Tại sao cơ thể bị tích nước khiến bạn không thể giảm cân?

Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra một vài lý do khiến cho cơ thể bạn bị tích nước, dù cố gắng đến mấy cũng không thể giảm cân.
02/06/2024 17:48

Tiêu thụ nhiều muối

Việc tiêu thụ quá nhiều muối có thể tác động đến khẩu vị, kích thích ăn nhiều hơn, dẫn đến việc tiêu thụ nhiều calo. Vậy nên, chế độ ăn kiêng không sử dụng muối sẽ giúp bạn giảm tiêu thụ thực phẩm.

Những người có xu hướng ăn nhiều muối sẽ bị tích nước trong cơ thể. Trọng lượng này được gọi là trọng lượng nước và bạn sẽ giảm cân nặng này nhanh chóng ngay sau khi bạn cắt giảm lượng muối tiêu thụ hàng ngày trong các bữa ăn.

Đến kỳ kinh nguyệt

Chu kỳ kinh nguyệt của bạn cũng có thể là nguyên nhân gây ra tình trạng tích nước trong cơ thể. Điều này là do sự thay đổi hormone. Vậy nên, đối với những người béo phì hoặc thừa cân, khi giảm cân sẽ giúp giảm lượng nước tích tụ trong thời kỳ kinh nguyệt.

Bạn cần tập thể dục thường xuyên và có một chế độ ăn uống lành mạnh để giảm được lượng chất lỏng dư thừa trong cơ thể.

tinhbot

Tiêu thụ quá nhiều tinh bột cũng khiến bạn tăng cân (Ảnh: Health)

Tiêu thụ nhiều tinh bột

Khi bạn ngừng ăn tinh bột, cơ thể bạn sẽ sử dụng hết glycogen để cung cấp năng lượng. Khi glycogen dự trữ được sử dụng hết, lượng nước dự trữ cũng sẽ biến mất theo.

Cơ thể mất nước

Khi cơ thể bị mất nước, cơ thể sẽ thèm nhiều nước hơn. Vì vậy, việc mất nước sẽ xu hướng tích nước nhiều nước hơn cho đến khi sự cân bằng chất lỏng được phục hồi. Bạn cần uống đủ 8 cốc nước/ngày để giữ cho lượng nước trong cơ thể được ổn định.

Các triệu chứng mất nước khác bao gồm: đi tiểu ít, chóng mặt, mệt mỏi, khát nước, nước tiểu có màu sẫm... Nếu bạn nhận ra những triệu chứng này, bạn cần nạp đủ lượng nước cần thiết.

Suy nhược tĩnh mạch

Suy nhược tĩnh mạch là tình trạng tĩnh mạch không hoạt động như bình thường, dẫn đến tình trạng giữ nước ở bàn chân và cẳng chân. Đây cũng là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến cơ thể bạn bị tích nước trong khoảng thời gian dài.

Theo Eat this not that

comment Bình luận

largeer