Tại Trung Quốc 9 bệnh nhi bị truyền dịch đã hết hạn 44 ngày

Mới đây, tại Trung Quốc cơ quan chức năng phát hiện 9 bệnh nhi được truyền dung dịch glucose đã quá hạn 44 ngày.
29/09/2020 14:17

Mới đây, Bệnh viện Sản Nhi Đồng Lăng, An Huy, Trung Quốc, bị phát hiện sử dụng dịch truyền glucose hết hạn. Theo The Paper, lãnh đạo và cán bộ phụ trách của bệnh viện bị điều tra. Các cơ quan chức năng đã đình chỉ công tác của 8 bác sĩ và nhân viên y tế có liên quan trực tiếp vụ việc.

Sina dẫn báo cáo của Cục Quản lý Giám sát thị trường Đồng Lăng ngày 27/9 cho thấy 9 bệnh nhi đang điều trị tại đây được truyền dung dịch glucose hết hạn 44 ngày. Trong kho của Bệnh viện Sản Nhi Đồng Lăng, các cơ quan chức năng cũng phát hiện còn 55 túi dung dịch glucose quá hạn.

Các bệnh nhân sẽ được chỉ định truyền glucose trong trường hợp suy kiệt, ăn uống kém, không thể ăn hay hấp thu dinh dưỡng qua đường tiêu hóa.

shutterstock_1404764117_800x

9 bệnh nhi tại Bệnh viện Sản Nhi Đồng Lăng bị truyền dịch glucose quá hạn 44 ngày. Ảnh: Freepik.

Hiện những trẻ nói trên đều được khám và theo dõi sức khỏe. Các em chưa có biểu hiện bất thường. Cục Quản lý Giám sát thị trường Đồng Lăng khẳng định sẽ xử lý trách nhiệm của các cá nhân liên quan.

Cục này cũng phát hiện những sơ hở trong công tác quản lý kho của Bệnh viện Sản Nhi Đồng Lăng. Các điều dưỡng không thực hiện đúng quy trình vận hành khi tiêm thuốc. Hệ thống quản lý của cơ sở y tế trên tương đối cũ, không cảnh báo các dược phẩm hết hạn.

Bác sĩ Ding Yong, người đứng đầu đơn vị phụ trách thiết bị, vật tư y tế, tại Bệnh viện Sản Nhi Đồng Lăng nhận lỗi trong sự việc trên. Bệnh viện đã tham khảo ý kiến của các chuyên gia có liên quan để giải thích với phụ huynh về những ảnh hưởng có thể xảy đến khi truyền dịch quá hạn. Bác sĩ này khẳng định bệnh viện sẽ chịu toàn bộ trách nhiệm nếu có hậu quả xảy ra. Họ sẽ phối hợp chặt chẽ và tuân thủ các quy trình kiểm tra của cơ quan chức năng.

Theo Zing News

comment Bình luận

largeer