Tay chân lạnh, khó đi vào giấc ngủ? Làm 3 điều trước khi đi ngủ để cải thiện

Chân tay của mọi người có xu hướng lạnh cóng vào mùa đông. Nhiệt độ càng lạnh thì con người càng ít vận động, lúc này quá trình trao đổi chất và hệ tuần hoàn của cơ thể cũng giảm theo.
09/02/2021 08:41

Nếu không kiểm soát miệng, nhiệt lượng sẽ rất dễ đọng lại trong cơ thể, chuyển hóa thành mỡ giữ ấm, thân hình bạn rất dễ tăng cân. Hơi ẩm ở phía nam sẽ khiến bạn cảm thấy lạnh chân tay, kéo lê tay chân khi ngủ sẽ không thể nóng lên được.

Chân tay không ấm dẫn đến khó ngủ, lâu ngày không ngủ được và thời gian ngủ muộn, rất có hại cho cơ thể. Và giấc ngủ sẽ gây nguy hiểm cho tinh thần vào ngày hôm sau, và việc sửa chữa các chức năng của cơ thể cũng sẽ bị đe dọa.

Để cải thiện chất lượng giấc ngủ tốt hơn, tăng cường hệ tuần hoàn máu, cải thiện tình trạng chân tay lạnh, tôi đã làm 3 điều sau:

1. Ngâm chân 30 phút trước khi đi ngủ

Ngâm chân nước nóng rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt những người sợ lạnh có thể ngâm chân nước nóng trước khi đi ngủ. Ngâm chân trong nước nóng có thể thúc đẩy hệ thống tuần hoàn máu trong cơ thể, làm nóng chân nhanh chóng, tăng cường chức năng của thận, có lợi cho sức khỏe.

e83389dd-5bd8-47aa-9b10-036ac9ec4bf1

2. Thực hiện tập luyện cơ bắp vào ban đêm

Để hệ tuần hoàn máu của chân được cải thiện tốt hơn, mọi người có thể kiên trì tập nhóm bài tập thể hình lên xuống trước khi đi ngủ 1 tiếng, hôm sau tập 1 lần 30 bài squat chân chia tay, tập chân cơ bắp, cải thiện hình dạng hông, và cải thiện khung xương hông và đường chân. Sau một hiệp tập chân, bạn sẽ cảm thấy chân dần hết nóng.

Đương nhiên, ngoài việc rèn luyện sức bền cho bản thân, bạn cũng có thể thử các bài tập aerobic như khiêu vũ và nâng cao chân để giảm cân, nó cũng có thể giúp bạn cải thiện nhịp tim và thúc đẩy hệ tuần hoàn máu làm ấm chân tay. .

0eb62019-9063-4c36-8db0-41b80bd46255

Tuy nhiên, những người chọn loại hình tập thể dục nhịp điệu để giảm cân này phải thực hiện trước khi đi ngủ 2 tiếng, không cần thực hiện quá muộn, nếu không não bộ con người rất dễ bị kích động quá mức sẽ gây hại cho cơ thể. thời gian để ngủ và ngủ!

3. Uống nhiều nước ấm để duy trì nhiệt độ cơ thể

Tôi ra mồ hôi ít hơn vào mùa đông và tôi uống ít nước hơn đáng kể so với mùa hè. Uống nhiều nước hơn có thể thúc đẩy sự trao đổi chất của hệ tuần hoàn của cơ thể, làm ấm cơ thể và cải thiện chứng lạnh tay chân. Vì vậy, tôi tích cực uống nước đun sôi mỗi ngày, với một chai nước 500ml, tôi uống 4-5 chai nước ấm mỗi ngày, giúp cơ thể duy trì thân nhiệt.

Vào mùa đông, chúng ta phải từ chối tất cả các loại đồ ăn lạnh, và nước sôi là lựa chọn tốt nhất. Uống hơn 8 cốc nước mỗi ngày nhưng bạn không cần uống quá nhiều nước 1 giờ trước khi đi ngủ để tránh thức giấc thường xuyên vào ban đêm và gây hại cho giấc ngủ của bạn.

Sau khi đảm bảo 3 điều này hàng ngày, mọi người sẽ cảm thấy tay chân không còn cảm giác lạnh, hệ tuần hoàn máu được cải thiện, tình trạng ớn lạnh và sợ lạnh cũng được cải thiện rất nhiều, ban đêm rất dễ đi vào giấc ngủ. tay chân không nhiều trong ngày, trời lạnh.

Mộc Trà (tổng hợp)

 

comment Bình luận

largeer