Thái Bình chủ động ứng phó với diễn biến của bão

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thái Bình ban hành công điện khẩn số 08/CĐ-PCTT yêu cầu các cấp, ngành chủ động ứng phó với diễn biến của bão.
19/10/2023 15:13

Theo bản tin dự báo của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng của bão, vùng biển Thái Thụy, Tiền Hải từ trưa chiều ngày 19/10 có gió mạnh cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, cấp 9; sóng biển cao từ 2,0 - 3,0m; biển động mạnh. Ngoài ra, từ sáng 19/10 đến ngày 21/10, tại Thái Bình có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Lượng mưa cả đợt các nơi phổ biến 80 - 150mm.

Để chủ động ứng phó với diễn biến của bão, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh yêu cầu Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các cấp, các ngành:

Thực hiện nghiêm Công điện số 07/CĐ-PCTT hồi 15h ngày 17/10/2023 của Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh.

tb
tb1

Cấm biển: Nghiêm cấm tàu, thuyền ra khơi, dừng các hoạt động khai thác, nuôi trồng, đánh bắt thủy hải sản và các hoạt động khác ở khu vực cửa sông, ven biển, ngoài khơi từ 6h ngày 19/10/2023; bằng mọi biện pháp kêu gọi, kiểm đếm, sắp xếp và hướng dẫn các tàu, thuyền vào nơi tránh, trú an toàn không để xảy ra va chạm và chìm tàu tại nơi neo đậu.

Di dời số lao động nuôi ngao, nuôi trồng thuỷ sản, hải sản và các hộ dân sinh sống trong khu vực nguy hiểm tại các vùng bãi thấp cửa sông, ven biển, số dân trên các phương tiện làm ăn trên biển vào nơi an toàn, đóng các cửa khẩu, băng két qua đê biển, đê cửa sông. Các công việc này phải hoàn thành trước 17h ngày 19/10/2023.

Các đơn vị quản lý hệ thống thủy nông cử cán bộ thường trực 24/24 giờ theo dõi mực nước, đóng các cống tưới, mở các cống tiêu, giải phóng dòng chảy, triệt để tiêu nước trong hệ thống; tổ chức khơi thông dòng chảy đề phòng mưa lớn gây ngập úng lúa, hoa màu và các khu vực trũng, thấp, khu công nghiệp, đô thị, dân cư tập trung.

Ủy ban nhân dân huyện, thành phố chỉ đạo các xã, phường, thị trấn khẩn trương huy động tối đa nhân lực, phương tiện để thu hoạch lúa Mùa, hoa màu có thể thu hoạch được theo phương châm “xanh nhà hơn già đồng” để bảo vệ sản xuất, đồng thời bảo vệ cây vụ đông đã gieo trồng, đây là nhiệm vụ quan trọng cần phải khẩn trương chỉ đạo và triển khai thực hiện ngay của cấp ủy, chính quyền các cấp trong công tác phòng, chống cơn bão số 5.

Triển khai phương án bảo vệ các trọng điểm đê, kè, cống xung yếu tại các tuyến đê cửa sông, đê biển; nếu thấy phát hiện công trình không đảm bảo an toàn phải chủ động huy động lực lượng, phương tiện, vật tư để xử lý, củng cố ngay.

Các lực lượng vũ trang trong tỉnh chủ động huy động cán bộ, chiến sỹ xuống các địa phương hỗ trợ chính quyền và nhân dân các cấp thu hoạch lúa mùa và chống bão.

Thành viên Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị của tỉnh và cán bộ kỹ thuật làm công tác phòng, chống thiên tai, lụt bão năm 2023 đến ngay vị trí được phân công để chỉ đạo, đôn đốc, tham mưu biện pháp phòng, chống bão.

Sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để kịp thời triển khai ứng cứu khi có yêu cầu; tổ chức trực ban nghiêm túc, thường xuyên báo cáo về Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nan tỉnh.

Đăng Khải

comment Bình luận

largeer