Thái Nguyên kiểm tra phát hiện trong 1 kho có chứa 440 gói gia vị thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ

Ngày 22/12/2023, Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh phối hợp với Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 đã kiểm tra kho chuyển phát hàng hóa có địa chỉ tại Tổ 9, phường Quang Trung, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên do ông T.Q.L làm quản lý, phát hiện hơn 1.200 sản phẩm vi phạm với tổng trị giá hàng hóa vi phạm hơn 80 triệu đồng.
27/12/2023 09:42

Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện bên trong kho có rất nhiều bao tải dứa màu xanh cỡ lớn bên có chứa trữ hàng hóa. Kiểm tra thực tế, Đoàn kiểm tra phát hiện trong kho có 440 gói gia vị thực phẩm, 10 chiếc vợt cầu lông có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài thể hiện nguồn gốc, xuất xứ Trung Quốc, không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam là hàng hóa nhập lậu; 90 chiếc áo phông nữ, 100 chiếc váy nữ, 400 chiếc quần đóng bỉm trẻ em không có bất cứ thông tin gì là căn cứ xác định được nguồn gốc nơi sản xuất hoặc xuất xứ của hàng hóa. Trị giá hàng hóa vi phạm là hơn 64 triệu đồng.

Empty

Lực lượng chức năng kiểm tra hàng hóa vi phạm

Ông T.Q.L cho biết toàn bộ số hàng hoá vi phạm trên được nhận vận chuyển cho 07 chủ hàng có kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử. Sau khi làm việc với Đoàn kiểm tra, các chủ hàng đều không cung cấp được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc của hàng hóa. Tổng trị giá toàn bộ hàng hóa vi phạm của các chủ hàng trên là trên 80 triệu đồng.

Đoàn kiểm tra đã tiến hành tạm giữ toàn bộ 1.225 sản phẩm hàng hóa vi phạm nêu trên để xử lý vụ việc theo quy định pháp luật.

Empty

Hàng hóa vi phạm

Dự báo từ nay đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 là thời gian hoạt động mua bán, trao đổi hàng hóa diễn ra hết sức sôi động do nhu cầu tiêu dùng hàng hóa tăng, nhất là hàng tiêu dùng thiết yếu như thực phẩm, mỹ phẩm, đồ điện tử, đồ gia dụng; tình hình buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường. Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh sẽ tiếp tục chủ động thực hiện các biện pháp đấu tranh, tăng cường công tác kiểm tra kiểm soát đối với hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả,... bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của tổ chức cá nhân kinh doanh chân chính và người tiêu dùng.

Gia Huy

comment Bình luận

largeer