Tháng Nâng cao nhận thức về ung thư vú trên toàn thế giới

Tháng 10 hằng năm được Liên Hợp Quốc chọn làm Tháng Nâng cao nhận thức về ung thư vú trên toàn thế giới, để mọi người hiểu rõ hơn về tính nguy hiểm của căn bệnh cũng như dự phòng và điều trị sớm ung thư vú.
22/10/2021 07:06

Theo thống kê của Hệ thống ghi nhận ung thư toàn cầu (GLOBOCAN), hàng năm cả nước có khoảng trên 15.200 ca ung thư vú, chiếm hơn 20% tổng số các loại bệnh ung thư ở nữ giới. Đây được xem là bệnh ung thư thường gặp nhất ở phụ nữ trên thế giới cũng như ở Việt Nam. Việc tầm soát, phát hiện sớm ung thư vú có ý nghĩa đặc biệt quan trọng vì nếu phát hiện càng sớm, việc điều trị càng đơn giản và hiệu quả điều trị cao. Theo số liệu của Bệnh viện K những năm gần đây tỷ lệ khám phát hiện ung thư vú giai đoạn sớm (giai đoạn 0, 1, 2) đã đạt trên 70%. Tuy nhiên độ tuổi phụ nữ Việt Nam mắc ung thư vú có xu hướng ngày càng trẻ hoá.

IMG_7356

(Ảnh minh họa)

Để góp phần giúp phụ nữ Việt Nam phát hiện và điều trị sớm ung thư vú, lần đầu tiên Quỹ Ngày mai tươi sáng phát động chiến dịch truyền thông, khám sàng lọc và phát hiện sớm ung thư vú “Chung tay vì người phụ nữ tôi yêu” theo hình thức trực tuyến. Theo đó, Quỹ phối hợp với 6 bệnh viện: K, Bạch Mai, Trung ương Huế, Ung bướu Đà Nẵng, Ung bướu TP HCM và Ung bướu Hà Nội triển khai khám sàng lọc miễn phí cho gần 3.000 phụ nữ từ ngày 16/10 đến hết ngày 21/10. Đồng thời, cuộc thi bình chọn ảnh “Khoảnh khắc yêu thương” cũng được Quỹ tổ chức với mong muốn lan tỏa sự quan tâm cộng đồng đến những phụ nữ là bệnh nhân ung thư vú.

Lê Huyền

comment Bình luận

largeer