Thanh Hóa bảo đảm vệ sinh, an toàn thực phẩm tại cơ sở giáo dục

Những năm qua, ngành giáo dục và đào tạo Thanh Hóa đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục thực hiện tốt vệ sinh an toàn thực phẩm tại các bếp ăn bán trú. Qua đó, góp phần đảm bảo sức khỏe cho học sinh, giúp các em phát triển toàn diện cả về thể lực và trí lực.
20/10/2023 10:55

Theo tìm hiểu, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa hiện có gần 800 trường học có bếp ăn tập thể dành cho học sinh khối mầm non và tiểu học bán trú. Việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong các bếp ăn bán trú luôn được các trường quan tâm thực hiện nghiêm túc. Cùng với việc bố trí đầy đủ cơ sở vật chất khu vực bếp nấu, chế biến thức ăn, dụng cụ phục vụ, các nhà trường còn thực hiện tốt việc kiểm soát nguồn thực phẩm cung ứng, tuân thủ đúng quy trình chế biến, lưu mẫu hằng ngày; thường xuyên vệ sinh trường, lớp, nhà ăn.

Hàng năm, Văn phòng Điều phối về vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Thanh Hóa cũng phối hợp với ngành giáo dục tổ chức tập huấn kiến thức về vệ sinh an toàn thực phẩm và khám sức khỏe định kỳ cho đội ngũ nhân viên dinh dưỡng của các nhà trường; thường xuyên giám sát việc lựa chọn và chế biến thực phẩm tại các cơ sở giáo dục. Hoạt động giám sát vệ sinh an toàn thực phẩm tại các bếp ăn tập thể của các trường học cũng được tăng cường...

c2

Ảnh minh họa (Nguồn: Báo Sơn La)

Phó Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Nguyễn Hữu Hà cho biết, để bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm trong các bữa ăn bán trú cho học sinh, chi cục thường xuyên phối hợp với ngành giáo dục tổ chức các đoàn kiểm tra liên ngành, chuyên ngành tại các bếp ăn tập thể trong trường học. Qua đó kịp thời phát hiện những bất cập, tồn tại để yêu cầu các nhà trường khẩn trương khắc phục. Trong quá trình kiểm tra kết hợp hướng dẫn, tuyên truyền các nhà trường thực hiện nghiêm các khâu trong quy trình chế biến thực phẩm theo đúng hướng dẫn, quy định của Luật An toàn thực phẩm...

Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa chưa ghi nhận trường hợp ngộ độc thực phẩm tại các cơ sở giáo dục, nhưng trên cả nước đã xảy ra nhiều vụ việc, ảnh hưởng đến sức khỏe học sinh, gây tâm lý hoang mang cho phụ huynh. Do vậy, việc kiểm tra, kiểm soát thực phẩm đầu vào của các bếp ăn trường học trên địa bàn tỉnh rất cần ý thức tự giác, trách nhiệm của các nhà trường, đơn vị cung ứng, vai trò kiểm tra, giám sát của cơ quan chức năng nhằm ngăn chặn những sự việc đáng tiếc xảy ra.

Công Sơn

comment Bình luận

largeer