Thanh Hóa: Để xảy ra hàng loạt sai phạm, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Triệu Sơn xin kiểm điểm mức độ khiển trách

Theo kết luận của Thanh tra tỉnh Thanh Hóa, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Triệu Sơn để xảy ra hàng loạt sai phạm trong những năm gần đây. Trách nhiệm trước hết thuộc về Giám đốc bệnh viện, Trưởng các phòng chuyên môn theo nhiệm vụ, quyền hạn được phân công phụ trách nhiệm vụ.
28/06/2023 16:51

Vừa qua, Sức khỏe Cộng đồng thông tin về việc Thanh tra tỉnh Thanh Hóa ra kết luận trong quá trình thanh tra, chỉ ra nhiều sai phạm, khuyết điểm xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa huyện Triệu Sơn.

Trong hàng loạt sai phạm xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa huyện Triệu Sơn, còn có việc Bệnh viện kê khai thiếu tiền thuế là gần 130 triệu đồng. Chủ đầu tư mắc sai phạm trong việc chấp hành các quy định pháp luật về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong đầu tư xây dựng cơ bản tại 3 công trình ở tất cả các giai đoạn đầu tư, với tổng giá trị sai phạm phải thu hồi về Ngân sách Nhà nước là 34.270.000 đồng.

Sau khi nhận được kết luận Thanh tra, ngày 10/5, Bệnh viện Đa khoa huyện Triệu Sơn đã có công văn số 362/BVTS báo cáo kết quả thực hiện kết luận Thanh tra tỉnh về việc chấp hành các quy định của pháp luật phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí của Bệnh viện, gửi về Thanh tra tỉnh Thanh Hóa.

332740259-706774817809975-1128925009567797212-n-1653

Bệnh viện Đa khoa huyện Triệu Sơn

Kèm theo Báo cáo số 362/BVTS là bản kiểm điểm của ông Nguyễn Ngọc Hân, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Triệu Sơn. Trong bản kiểm điểm ông Hân có viết: “Nguyên nhân để xảy ra những sai sót đáng tiếc như trên là trách nhiệm thuộc về cá nhân tôi, với những khuyết trên bản thân tôi nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm, tự nhận mức độ khiển trách trước đơn vị và Thanh tra tỉnh. Xin hứa sẽ thực hiện các yêu cầu trong kết luận thanh tra, không tái phạm các lỗi như trên trong việc chấp hành các quy định của pháp luật phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong năm 2013 và những năm tiếp theo”.

Tuy nhiên, được biết vừa qua Bệnh viện Đa khoa huyện Triệu Sơn vừa xây dựng xong công trình Nhà điều trị nội trú – kỹ thuật nghiệp vụ và hành chính quản trị. Điều đáng nói là công trình làm xong chưa được nghiệm thu, nhưng lãnh đạo bệnh viện này liều lĩnh đưa vào hoạt động suốt nhiều tháng qua.

Khu nhà điều trị nội trú và khu kỹ thuật nghiệp vụ cao 7 tầng, diện tích xây dựng 1600m2, diện tích sàn là 8.958m2. Khu hành chính quản trị cao 3 tầng, diện tích xây dựng 427,6m2, diện tích sàn là 1.223m2. Đây là công trình dân dụng, cấp II. Thuộc dự án: Đầu tư xây dựng mới một số hạng mục công trình để hoàn thiện cơ sở vật chất Bệnh viện Đa khoa huyện Triệu Sơn. Chủ đầu tư là UBND huyện Triệu Sơn. Kinh phí dự toán gần 115 tỉ đồng.

Đây là một công trình phúc lợi xã hội ngành y tế được đầu tư với quy mô lớn nhưng không hiểu sao Ban Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Triệu Sơn lại “vội vàng” đưa vào sử dụng, bất chấp việc công trình chưa có kết quả nghiệm thu, bất chấp tiềm ẩn nguy cơ rủi ro và sự an toàn của bệnh nhân cũng như các cán bộ nhân viên Y tế của Bệnh viện?!

Tạp chí Sức Khỏe Cộng đồng sẽ tiếp tục thông tin về sự việc trên!

Nguyệt Chi

comment Bình luận

largeer