Thanh Hóa: Dù đã bị đình chỉ nhưng Nha khoa thẩm mỹ 108 vẫn ngang nhiên hoạt động

Mặc dù vừa bị UBND Thành phố Thanh Hóa (tỉnh Thanh Hóa) đình chỉ hoạt động 12 tháng nhưng Nha khoa thẩm mỹ 108, tại phố Cao Sơn, phường An Hưng, TP. Thanh Hoá vẫn ngang nhiên hoạt động, lý do gì khiến chính quyền địa phương không thể xử lý dứt điểm gây bức xúc dư luận?!
20/06/2022 07:53

Nha khoa thẩm mỹ 108 hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc răng miệng, có địa chỉ tại Lô 09, LK 5, phố Cao Sơn, phường An Hưng, TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hoá, đã hoạt động được hơn 1 năm nay ngay tại con phố sầm uất giữa lòng TP. Thanh Hóa.

Ngày 18/4 vừa qua, UBND thành phố Thanh Hóa ra Quyết định số 3551/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Mạc Lương Khoa là chủ cơ sở Nha khoa thẩm mỹ 108, địa chỉ lô 09, LK 5, phố Cao Sơn, phường An Hưng, TP. Thanh Hóa.

20220616_144534

Quyết định xử phạt hành chính đối với Nha khoa thẩm mỹ 108 

Được biết, cơ sở Nha khoa thẩm mỹ 108 đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính, đó là cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh quy định tại điểm a, khoản 6, Điều 39, Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Với những vi phạm trên, cơ sở Nha khoa thẩm mỹ 108 đã bị xử phạt hành chính số tiền: 45 triệu đồng, đồng thời áp dụng hình thức phạt bổ sung: Đình chỉ hoạt động của cơ sở trong thời hạn 12 tháng, theo quy định tại điểm c, khoản 7, Điều 39 Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Vậy nhưng, Nha khoa 108 chỉ thực hiện hình thức đóng cửa cơ sở chưa đầy 2 tháng thì đã treo biển hoạt động công khai trở lại. Theo ghi nhận của phóng viên và xác thực của nhân viên đang làm việc tại đây cho hay, cơ sở này hiện nay vẫn mở cửa đón khách liên tục từ 8h sáng đến 18h tất cả các ngày trong tuần.

20220615_104441

Nha khoa thẩm mỹ 108 vẫn mở cửa công khai hoạt động từ 8h đến 18h hàng ngày

Trong vai khách hàng, phóng viên đã đến Nha khoa thẩm mỹ 108 và được nhân viên dẫn lên tầng 2 thăm khám răng miệng. Tại đây có 2 “bác sĩ” nha khoa mặc y phục màu xanh đang tư vấn và chăm sóc răng miệng cho khách hàng. Tại tầng 1, luôn luôn có 3 nhân viên lễ tân đón tiếp các “thượng đế”.

Trong suốt 1 tuần ghi nhận thực tế tại Nha khoa thẩm mỹ 108 cho thấy, cơ sở này luôn trong tình trạng hoạt động công khai, sẵn sàng đón tiếp khách đúng giờ mở cửa, mà không hề bị cơ quan chức năng sở tại kiểm tra xử lý.

Được biết, Nha khoa thẩm mỹ 108 tại phố Cao Sơn (phường An Hưng) và Viện nha khoa thẩm mỹ Bạch Mai tại đại lộ Võ Nguyên Giáp (phường Đông Vệ) cùng bị UBND TP Thanh Hóa xử phạt về hành vi hoạt động không phép cùng thời gian. Trong khi Viện nha khoa thẩm mỹ Bạch Mai thực hiện rất tốt quy định xử phạt như: che biển hiệu, dừng hoạt động, thì Nha khoa thẩm mỹ 108 lại ngang nhiên hoạt động công khai khiến dư luận rất bất bình.

94d890ffc3b300ed59a2

Tại tầng 2, các y bác sĩ chỉnh nha vẫn làm việc bình thường

Trao đổi qua điện thoại, ông Nguyễn Bá Bình – Chủ tịch UBND phường An Hưng cho biết: “Khi bị xử phạt vì không có phép, nha khoa này đã đóng cửa và tháo biển hiệu xuống. Sau đó chủ nha khoa xin Phường được treo biển hiệu lên để Sở Y tế có cơ sở đến thẩm định cấp giấy phép hoạt động. Hiện tại, nha khoa này đã nộp hồ sơ lên Sở Y tế để xin cấp phép. Vào ngày 16/5, phường nhận được thông báo nha khoa này đang hoạt động, chúng tôi cho người đến kiểm tra, thì đúng là có hoạt động và phường lập biên bản. Phường đã lập biên bản yêu cầu đóng cửa mấy lần vì nha khoa này hoạt động lén lút. Nếu trong thời gian bị xử phạt không được treo biển hiệu, thì sẽ yêu cầu đơn vị này tháo ngay biển hiệu xuống”.

Trao đổi với PV, ông Bùi Khắc Phượng – Phó Chánh văn phòng HĐND, UBND TP. Thanh Hóa phụ trách lĩnh vực Y tế cho hay: “Tháng 4 vừa qua, UBND TP Thanh Hóa ra quyết định xử phạt cơ sở nha khoa thẩm mỹ này 45 triệu đồng vì hoạt động không phép. Đồng thời có hình thức bổ sung là đình chỉ hoạt động 12 tháng. UBND thành phố giao UBND Phường quản lý việc chấp hành nghiêm chỉnh quyết định trên. Sau 12 tháng xử phạt, nếu đơn vị này muốn xin cấp phép, thì lúc đó Sở Y tế cũng mới xem xét cấp phép, nếu cơ sở thực hiện tốt quyết định xử phạt. Chúng tôi đã giao việc quản lý cho Phường. Nếu Phường vẫn để cơ sở này hoạt động thì chúng tôi sẽ báo cáo Chủ tịch UBND thành phố có hình thức xử lý trách nhiệm của UBND phường An Hưng. Cũng bị xử phạt như nhau nhưng nha khoa Bạch Mai ở Đông vệ thực hiện rất tốt quyết định xử phạt do Phường này quản lý nghiêm. Còn ở phường An Hưng quản lý chưa chặt, nên mới có tình trạng cơ sở hoạt động lén lút”.

Lý do gì mà một cơ sở Nha khoa thẩm mỹ lớn, hoành tránh có địa chỉ mặt tiền đẹp tại khu phố sần uất tại TP. Thanh Hóa mở cửa hoạt động 24/7 như vậy mà các đơn vị chức năng phường An Hưng lại không hề hay biết? Đến khi báo chí thông tin về tình trạng tiếp diễn hành vi vi phạm về hoạt của cơ sở này, thì Phường mới cho biết "Phường đã lập biên bản yêu cầu đóng cửa mấy lần vì nha khoa này hoạt động lén lút. Nếu trong thời gian bị xử phạt, không được treo biển hiệu mà vẫn treo, thì chúng tôi sẽ yêu cầu đơn vị này tháo ngay biển hiệu xuống” ? 

Vậy, để an toàn cho những khách hàng đến sử dụng dịch vụ của một cơ sở mà chưa qua khâu thẩm định, xét duyệt chuyên môn và cấp phép của Sở Y tế, và để chấn chỉnh những hành vi coi thường pháp luật đang diễn ra tại cơ sở Nha khoa thẩm mỹ 108. Đề nghị UBND TP Thanh Hóa, Sở  Y tế tỉnh Thanh Hóa vào cuộc xử lý dứt điểm tình trạng tái diễn hoạt động trái phép của Nha khoa thẩm mỹ 108, nói riêng và các nha khoa trái phép vẫn đang hoạt động trên địa bàn thành phố, nói chung. 

Sức Khỏe Cộng Đồng sẽ thông tin tiếp!

Nguyệt Chi

comment Bình luận

largeer