Thanh Hóa: Nha khoa Victorya Luxury bị tịch thu giấy phép nhưng vẫn hoạt động

Dù đã bị Sở Y tế Thanh Hóa thu hồi giấy phép hoạt động nhưng phòng khám Nha khoa Victorya Luxury (phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa) vẫn ngang nhiên hoạt động.
29/12/2022 15:15

Ngày 17/12/2022 Sở Y tế Thanh Hóa có Quyết định số 811/QĐ-SYT về việc thu hồi giấy phép hoạt động khám chữa bệnh của Phòng khám Nha khoa Victorya Luxury. Phòng khám này do bà Nguyễn Thị Như Ngọc, tại địa chỉ nhà A2, Chợ Đông Vệ, Đường Âu Cơ, phường Đông Vệ, thành phố Thanh Hóa là người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật phòng khám chữa bệnh.

20221222_091122

Nha khoa Victorya Luxury ở Chợ Đông Vệ, TP Thanh Hóa dù đã bị tịch thu giấy phép nhưng vẫn ngang nhiên hoạt động tất cả các ngày giờ trong tuần.

z3997200001322_ce8d30509a99948674ea0470c118c518

Lý do thu hồi giấy phép hoạt động khám chữa bệnh do bà Nguyễn Thị Như Ngọc có đơn xin chấm dứt hoạt động cơ sở khám chữa bệnh. Quyết định nêu rõ, Phòng khám Nha khoa Victorya Luxury do bà Ngọc phụ trách chuyên môn không được thực hiện khám chữa bệnh dưới bất kì hình thức nào kể từ ngày ban hành Quyết định.

Tuy nhiên, theo phản ánh của bạn đọc, mặc dù Phòng khám nha khoa Victorya Luxury đã bị thu hồi giấy phép, nhưng vẫn ngang nhiên hoạt động. Theo đó, trong vai bệnh nhân đến khám răng, phóng viên (PV) Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng, đã có mặt tại Phòng khám Nha khoa Victorya Luxyry vào ngày 22/12/2022. tại đây, PV được nhân viên y tế chăm sóc, tư vấn tận tình với đủ các loại dịch vụ chỉnh nha từ đơn giản đến phức tạp.

cdfss

Dù không có bác sỹ chuyên khoa nhưng phòng khám vẫn thực hiện các thủ thuật chỉnh nha cho bệnh nhân

Trong vai bệnh nhân, PV tiếp tục liên hệ với ông Phạm Văn Tôn, người xưng là chủ Phòng khám Nha khoa Victorya Luxury để được tư vấn cấy ghép Implant, anh Tôn xác nhận: “Tôi là chủ phòng khám này. Bác sỹ sẽ cấy ghép implant cho em, thời gian thực hiện khoảng 15 phút. Dịch vụ cấy ghép Implant này chúng tôi làm từ khi nha khoa hoạt động đến giờ và đã làm cho rất nhiều bệnh nhân với đủ loại giá. Cấy ghép Implant phải có bác sỹ có chứng chỉ đào tạo mới được làm”.

Theo tìm hiểu, cấy ghép Implant là một giải pháp chỉnh hình nha khoa toàn diện đòi hỏi kỹ thuật khá phức tạp nên không phải cơ sở nha khoa nào cũng thực hiện được. Và yêu cầu phải có bác sỹ được đào tạo bài bản, có chứng chỉ cấy ghép Implant mới được thực hiện.

Việc Phòng khám Nha khoa Victorya Luxyry đã bị tịch thu giấy phép nhưng vẫn ngang nhiên hoạt động trái phép với thời gian tất cả các ngày giờ trong tuần. Với đội ngũ nhân viên không có chứng chỉ hành nghề hợp pháp lại thực hiện các thủ thuật cấy ghép chỉnh nha yêu cầu có tay nghề cao cần phải được xử lý triệt để, bởi lẽ không chỉ đơn thuần là hoạt động trái phép, đây là vấn đề gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và thậm chí là tính mạng của bệnh nhân.

ca

Bệnh nhân vô tình không biết mình đang giao sức khỏe và tính mạng cho một nha khoa không có bác sỹ chuyên môn chăm sóc

Trao đổi với PV về vấn đề này ông Tống Phúc Hà - Phó Chủ tịch UBND phường Đông Vệ (TP. Thanh Hóa) nói: “Chúng tôi chưa nhận được công văn yêu cầu ngừng hoạt động của Phòng khám Nha khoa Victorya Luxury từ UBND thành phố nên không thể thành lập đoàn kiểm tra hay yêu cầu cơ sở này đóng cửa được. Sau khi nghe báo chí phản ánh thì tôi vừa lên cơ sở này kiểm tra tình hình xem sao nhưng cô Liên quản lý phản ứng lại. Tôi vừa điện thoại cho anh Phượng - Chánh văn phòng UBND thành phố thì được biết thành phố đã nhận có công văn chỉ đạo từ Sở Y tế yêu cầu đóng cửa nha khoa này rồi nhưng vẫn chưa gửi cho phường. Nay mai nhận được công văn chỉ đạo tôi sẽ thành lập đoàn yêu cầu đóng cửa ngay lập tức, để hoạt động trái phép sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng của người bệnh. Phường sẽ xử lý dứt điểm và thông báo lại kết quả sự việc cho báo chí”.

Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng sẽ tiếp tục thông tin về sự việc trên!

Nguyệt Chi

comment Bình luận

largeer