Thói quen ăn uống làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Những thói quen dưới đây sẽ vô tình khiến bạn có nguy cơ cao mắc bệnh tim mạch.
18/10/2022 09:40

Ăn quá nhiều đồ ngọt

Các chuyên gia dinh dưỡng cảnh báo thói quen ăn vặt, đặc biệt là ăn đồ ngọt sẽ khiến bạn có nguy cơ cao mắc bệnh tim mạch.

Lisa Young, Tiến sĩ dinh dưỡng tại Hoa Kỳ cho biết "Các món ăn vặt nhiều được sẽ khiến bạn tăng nguy cơ mắc bệnh tim vì đường cũng làm tăng mức insulin, kích hoạt hệ thống thần kinh giao cảm, tăng nhịp tim và huyết áp." Do đó, để giảm nguy cơ mắc bệnh tim, bạn nên hạn chế ăn đồ ngọt. 

Ăn quá mặn

Tương tự như đồ ăn nhẹ nhiều đường, bạn cũng nên hạn chế tiêu thụ đồ ăn vặt có nhiều muối để phòng chống bệnh tim. Theo đó,  bạn nên giảm ăn thức ăn nhanh như hamburger, gà rán, khoai tây chiên, xúc xích chiên và các loại bánh snack khác.

an nhanh

(Ảnh minh họa)

Thực phẩm qua chế biến

Cũng theo Tiến sĩ Young, những thực phẩm đã qua chế biến chính là "sát thủ" với tim mạch. Nguyên nhân là vì các thực phẩm qua chế biến thường được tẩm gia vị nhiều hơn so với thực phẩm thô, do đó nó cũng chứa nhiều calo, natri và chất béo. 

Các thực  phẩm qua chế biến bạn nên tránh để ngăn ngừa nguy cơ bệnh tim bao gồm: thịt ba rọi xông khói, các loại thịt đỏ, thức ăn đóng hộp,...

Ăn nhiều đồ nướng

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, nướng thịt ở nhiệt độ cao sẽ sinh ra nhiều sản phẩm hữu cơ cháy dở, tạo thành chất gây hại cho cơ thể như khí độc PHA(polycyclic aromatic hydrocarbon), HCA (heterocyclic amine). 

Thịt nướng vốn nhiều chất đạm và béo, khi nướng ở nhiệt độ cao, các chất béo trong thịt trở thành chất không tốt cho tim mạch. Ngoài ta, tiêu thụ quá nhiều đồ nướng còn dẫn đến các bệnh khác như xương khớp, nguy cơ ung thư, mỡ máu cao. 

(THEO EATTHIS) 

comment Bình luận

largeer