Thông tin y tế sức khỏe mới nhất ngày 16/8: Chó nhà nuôi cắn lộ xương sọ bé 2 tuổi

Chó nuôi cắn bé 2 tuổi lòi xương sọ, di dời 2 nguồn phóng xạ nguy hiểm tại bệnh viện, bé trai tử vong sau khi tiêm thuốc là những thông tin y tế sức khỏe mới nhất ngày 16/8.
16/08/2019 21:36
  •  Bé 2 tuổi bị chó nuôi cắn rách mặt, lộ cả xương sọ

Thông tin từ báo Tuổi Trẻ cho biết: Ngày 16-8, nguồn tin từ Bệnh viện Xanh Pôn, Hà Nội cho biết bệnh viện này đã tiếp nhận một cháu bé 2 tuổi vào viện trong tình trạng rất thương tâm, cháu bị chó của người thân tấn công gây ra những vết rách rất nghiêm trọng ở vùng đầu và mặt.

Bệnh nhi tên H., 2 tuổi, ở Hà Nội, nhập viện với nhiều vết rách chằng chéo ở vùng hàm mặt như ở mi dưới bên trái, gò má, môi, đặc biệt là vết thương rất nghiêm trọng ở vùng đầu với kích thước dài đến 15cm. Vết rách ở vùng đầu đã làm lộ xương sọ khiến bé bị chảy máu rất nhiều.

thong tin y te suc khoe moi nhat ngay 16.8 (1)

Tại bệnh viện, sau quá trình cấp cứu, điều trị, cháu bé đã được phẫu thuật xử lý các vết rách.

Bác sĩ Nguyễn Minh Nghĩa - khoa phẫu thuật tạo hình và thẩm mỹ (Bệnh viện Xanh Pôn), thành viên êkíp phẫu thuật - chia sẻ: "Với tình trạng của cháu bé, nếu không kịp thời phẫu thuật thì các vết thương rất dễ bị nhiễm trùng nặng và diễn biến khó lường khiến thời gian nằm viện kéo dài, thậm chí có thể nguy hiểm đến tính mạng".

Theo bác sĩ Nghĩa, trong quá trình phẫu thuật, êkíp đã nhanh chóng vệ sinh sạch sẽ toàn bộ vùng tổn thương, thực hiện cắt lọc và khâu đính lại các vạt da cho bé.

Sau 4 ngày điều trị, vết thương của bé H. đã khô, sức khỏe cháu ổn định và được ra viện.

Tuy nhiên, điều đáng nói đây không phải là trường hợp đầu tiên bị chó nuôi tấn công được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Xanh Pôn.

Theo Bệnh viện Xanh Pôn, chỉ trong khoảng thời gian ngắn gần đây, liên tiếp có các trường hợp vào viện trong tình trạng bị chó nuôi tấn công, trong đó nhiều nạn nhân là trẻ em.

"Đây là vấn đề rất đáng báo động, cảnh báo tới các gia đình trong quản lý vật nuôi để tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra cho các thành viên trong gia đình, đặc biệt là các em nhỏ", một chuyên gia y tế cảnh báo.
Link gốc xem tại đây 

  • Di dời 2 nguồn phóng xạ nguy hiểm ở bệnh viện

Cũng trên báo Tuổi Trẻ, Cục Thi hành án dân sự (THADS) TP.HCM đã tổ chức cưỡng chế thi hành án tại Bệnh viện Đa khoa Phú Thọ (quận Tân Phú, TP.HCM) đối với hai nguồn phóng xạ nguy hiểm. 

Theo nội dung vụ việc, Bệnh viện Đa khoa Phú Thọ vay tiền của Ngân hàng TMCP Phương Nam (nay là Ngân hàng Sacombank).

Do không thu hồi được khoản cho vay nên ngân hàng này kiện bệnh viện ra toà. Năm 2011, TAND TP.HCM tuyên buộc Bệnh viện Đa khoa Phú Thọ phải thanh toán cho ngân hàng số tiền cả gốc và lãi tính đến ngày 28-4-2011 là hơn 192 tỉ đồng.

Ngân hàng có quyền đề nghị Cục THADS TP phát mãi tài sản thế chấp của bệnh viện là quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất tại địa chỉ số 298 Độc Lập, phường Tân Quý, quận Tân Phú để đảm bảo nghĩa vụ thanh toán.

Empty

Từ đó, Cục THADS TP.HCM đã ra các quyết định thi hành án. Hết thời hạn tự nguyện thi hành án nhưng bệnh viện này không thi hành nên đã cưỡng chế kê biên và bán đấu giá tài sản.

Đáng chú ý, trong số tài sản của bệnh viện có 2 máy xạ trị để điều trị cho bệnh nhân ung thư. Nguồn phóng xạ này được đánh giá là nguồn nguy hiểm cao độ có khả năng gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và môi trường.

Sau đó, Cục THADS TP.HCM đã có công văn đề nghị Cục An toàn bức xạ và hạt nhân thuộc Bộ KH&CN hỗ trợ, phối hợp để có biện pháp bảo đảm an toàn cho việc di dời hai nguồn phóng xạ nguy hiểm tại Bệnh viện Phú Thọ.

Bộ KHCN và Cục An toàn bức xạ và hạt nhân đã có công văn đề nghị Viện Nghiên cứu hạt nhân tại TP.Đà Lạt lập phương án tháo dỡ và đưa hai nguồn phóng xạ vào lưu trữ an toàn, đảm bảo đúng pháp luật.

Sáng 15-8, Cục THADS TP.HCM phối hợp với Viện Nghiên cứu hạt nhân đã tổ chức cưỡng chế, di dời 2 nguồn phóng xạ nêu trên về Đà Lạt.

Thông tin gốc xem tại đây

  • Bé trai 4 tuổi tử vong sau khi tiêm thuốc ở bệnh viện

Thông tin trên báo VnExpress: Bé Ngô Gia Huy, Đăk Lăk, sáng 16/8 được bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh tiêm thuốc vài phút thì cơ thể bị tím tái.

Trước đó cháu Huy khó chịu trong người nên gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh khám. Bác sĩ không tìm được ven để tiêm thuốc nên cho truyền nước.

Khoảng 10h cùng ngày, một bác sĩ tại bệnh viện này đến tiêm một mũi thuốc cho cháu Huy. Ít phút sau bệnh nhân kêu ngứa, thân tím tái. Bé được đưa vào phòng cấp cứu nhưng không qua khỏi. Gia đình đã yêu cầu công an điều tra nguyên nhân tử vong.

Hiện bệnh viện chưa phát ngôn về vụ việc. Ông Nay Phi La, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đăk Lăk cho biết đã yêu cầu lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh báo cáo. Công an TP Buôn Ma Thuột đã niêm phong hồ sơ bệnh án, vật chứng liên quan để điều tra.

Link gốc xem tại đây 

  • "Bếp yêu thương" tại bệnh viện Chợ Rẫy chia sẻ 4500 suất ăn miễn phí mỗi ngày

Thông tin trên Vietnamnet, "Bếp yêu thương" vừa mới tạo lập của bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM cung cấp khoảng 4500 suất ăn miễn phí chia sẻ đến thân nhân, bệnh nhân nghèo.

"Bếp yêu thương" Bệnh viện Chợ Rẫy được các chi hội từ thiện phát suất ăn miễn phí nhằm chia sẻ những vất vả, gánh nặng về chi phí điều trị cũng như những bất tiện khi phải ăn uống bên ngoài. Bếp yêu thương chính thức đi vào hoạt động từ ngày 8/8.

Empty

"Bếp yêu thương" được các mạnh thường quân là những cô buôn bán hàng chợ, anh thợ cắt tóc...tranh thủ thời gian rảnh rỗi đến phát cơm cho thân nhân người bệnh. "Tranh thủ lúc sáng sớm chưa buôn bán gì cô phụ giúp mọi người phát cơm cho bà con". Cô Phan Thị Thu Hồng (bìa phải) chia sẻ.

Những suất cơm không chỉ có phát vào buổi sáng mà còn diễn ra quanh năm, suốt tháng trong 5 khung giờ cố định: 5 giờ, 6 giờ, 8 giờ, 14 giờ, 16 giờ hằng ngày.

Empty

Suất cơm phục vụ cho thân bệnh nhân chủ yếu là phần cơm chay đầy đủ dưỡng chất.

Từ sáng sớm, người dân xếp hàng dài để nhận những suất cơm. Mỗi suất cơm được cung cấp từ "Bếp yêu thương" cũng đỡ phần nào gánh nặng chi phí điều trị cho người bệnh.

Link gốc xem tại đây

 

 

comment Bình luận
Tin liên quan

largeer