Thông tin y tế sức khỏe mới nhất ngày 20/8: Cô gái xinh đẹp rạch mặt hút mủ vì bơm mỡ tự thân

Cô gái xinh đẹp phải rạch mặt để nặn mủ do tiêm mỡ tự thân làm đẹp, người sáng chế ra thuốc Berberin, dược sĩ Phan Quốc Kinh đã qua đời, nhiều phòng khám “mạo danh” Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, ... là thông tin y tế sức khỏe mới nhất ngày 20/8.
20/08/2019 10:11

Cô gái xinh đẹp phải rạch mặt để nặn mủ do tiêm mỡ tự thân làm đẹp

Thông tin trên báo VietnamNet: BS Nguyễn Trung Cấp, Trưởng khoa Cấp cứu, bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TƯ cho biết, khoa mới tiếp nhận 1 trường hợp bị biến chứng nhiễm trùng sau tiêm mỡ tự thân làm đẹp. Bệnh nhân là Nguyễn Thị Hoa, 27 tuổi ở Quốc Oai, Hà Nội.

Bệnh nhân đã từng điều trị hơn 2 tuần tại bệnh viện TƯ Quân đội 108, khi chuyển sang mặt vẫn sưng vù, trên mặt có 4 vết rạch 2 cm để thoát mủ vẫn đang tiếp tục chảy mủ.

Empty

Thông tin y tế sức khỏe mới nhất ngày 20/8: Cô gái tiêm mỡ tự thân phải cấp cứu

Tại bệnh viện 108, kết quả xét nghiệm cho thấy trong mủ có 2 loại vi khuẩn, 1 loại nấm. Bệnh nhân đã được dùng kháng sinh nhưng không đỡ.

Hiện tại, sau 8 ngày điều trị tại bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TƯ bằng các thuốc kháng sinh, kháng nấm, các dấu hiệu nhiễm trùng đã cải thiện, một số vết mủ se lại, tuy nhiên vẫn xuất hiện các ổ mủ mới.

“Sau khi dùng kháng sinh, giờ cấy không ra vi khuẩn nữa. Nếu bệnh nhân đơn thuần chỉ nhiễm tụ cầu, điều trị thêm 1-2 tuần sẽ khỏi nhưng chúng tôi đang nghi bệnh nhân nhiễm thêm trực khuẩn gây bệnh Whitmore, khi đó việc điều trị sẽ rất phức tạp, có thể mất vài tháng”, BS Cấp chia sẻ.

Không ngừng hối hận vì cả tin, Hoa chia sẻ, bản thân vốn có khuôn mặt đầy đặn, xinh xắn nhưng vì tin theo lời “cô giáo” nên đã tiêm mỡ tự thân vào 2 bên rãnh cười.

Hoa cho biết, cách đây hơn 1 năm có đăng ký theo học phun xăm lông mày tại cơ cở spa trên phố Ngô Tất Tố (Đống Đa, Hà Nội), sau đó vì có bầu rồi sinh con nên ngưng học. Đến tháng 6 vừa qua, thấy cô chủ của spa thông báo tuyển mẫu trên mạng xã hội để tiêm mỡ tự thân, Hoa đã đăng ký tham gia.

Cô gái xinh đẹp phải rạch mặt để nặn mủ do tiêm mỡ tự thân làm đẹpBác sĩ phải chích rạch trên mặt bệnh nhân để thoát mủ

“Sau nhiều lần nhắn tin qua lại, ngày 4/7 vừa qua, em đến spa để thực hiện tiêm mỡ tự thân vào 2 rãnh cười. Khi nghe phương pháp và nhìn dụng cụ, em có lo lắng nhưng cô trấn an rằng đã làm cho nhiều người rồi, cứ yên tâm, không sưng, không đau nên em xuôi tai”, Hoa kể lại.

Hoa được yêu cầu nằm lên bàn, gây tê vùng bụng, rạch 2 lỗ để đưa ống hút mỡ vào, sau đó đem mỡ đi tách li tâm.

Media player poster frame“Lúc đó em rất sợ, không dám nhìn mỡ của mình, định dừng lại nhưng cô bảo mỡ rất đẹp, cứ tiêm đi, đỡ phí”, lời của Hoa.

Sau khi tách li tâm, Hoa được tiêm 2 mũi mỡ tự thân vào rãnh cười. Tuy nhiên ngay sáng hôm sau, cô gái trẻ đã thấy mặt biến dạng, sưng vù. Hoa có chụp ảnh gửi cho cô chủ spa, được người này kê đơn thuốc nhưng uống 1 tuần không đỡ, thậm chí mặt sưng to hơn.

Cô gái xinh đẹp phải rạch mặt để nặn mủ do tiêm mỡ tự thân làm đẹpSau gần 1 tháng điều trị tại bệnh viện, mặt Hoa giờ vẫn xuất hiện thêm các ổ mủ mớiHoa tiếp tục tìm đến tận nhà riêng của chủ spa, thấy tình hình nghiêm trọng, cô chủ này tiếp tục dẫn Hoa đến gặp một chủ spa khác, nói là “thầy dạy”, được kê thêm 1 đơn thuốc khác.

Uống được 3 ngày, Hoa thấy mặt căng tròn như quả bóng nên đến bệnh viện Trung ương Quân đội 108 thăm khám, bác sĩ yêu cầu phải nhập viện gấp để điều trị.

Link gốc xem tại đây

'Cha đẻ' của thuốc trị tiêu chảy Berberin đã qua đời

Người sáng chế ra thuốc Berberin, dược sĩ Phan Quốc Kinh đã qua đời.

Trước đó, kể về sự ra đời của loại thuốc này, dược sĩ Phan Quốc Kinh cho biết, những năm đầu thập kỷ 70 của thế kỷ 20, người dân Việt Nam còn phải gánh chịu hậu quả của dịch lỵ nguy hiểm.

Empty

Dược sĩ Phan Quốc Kinh, "cha đẻ" của thuốc Berberin vừa qua đời.

Dịch lỵ lan nhanh ở các tỉnh đồng bằng, miền núi, nhiều bệnh nhân bị tiêu chảy liên tục đến kiệt sức rồi tử vong.

Đầu năm 1972, lãnh đạo Bộ Y tế dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Vũ Văn Cẩn và Giáo sư Hồ Đắc Di – Hiệu trưởng trường Đại học Y Hà Nội đã tổ chức họp khẩn cấp các nhà y dược học để bàn biện pháp dập tắt dịch.

Hội nghị đã vạch ra cụ thể các biện pháp hữu hiệu để phòng và chống dịch lỵ nguy hiểm này như: các biện pháp xử lý môi trường, phác đồ điều trị, cấp cứu mà trong đó cốt lõi nhất là phải có thuốc đề phòng và điều trị lỵ do vi khuẩn amip gây ra.

Lúc đó dược sĩ Phan Quốc Kinh 35 tuổi, đứng lên thay mặt cho trường Đại học Dược Hà Nội xin nhận nhiệm vụ này và hứa sẽ cung cấp đủ thuốc cho Bộ sau 6 tháng.

Sau 10 ngày, hàng trăm bài thuốc nam điều trị lỵ được đưa về và nhóm của ông đã chọn ra hơn 20 cây thuốc có khả năng chống vi sinh vật gây bệnh lỵ. Bắt tay ngay vào việc thu hái dược liệu ở Sa Pa (Lào Cai), nhóm chế ra được 2 loại thuốc: Codanxit, Berberin clorid.

Sau 3 tháng, với sự nỗ lực của nhóm các nhà khoa học Đại học Dược Hà Nội, Đại học Y Hà Nội, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương… Dược sĩ Phan Quốc Kinh đã nghiên cứu thành công thuốc dập bệnh lỵ.

2 loại thuốc đó là Berberin (chiết xuất từ hoàng liên gai, hoàng bá) và Codanxit (chiết từ cây hoằng đằng và cỏ sữa lá lớn), có tác dụng chống lại các vi khuẩn gây bệnh và chống lại amip gây dịch lỵ.

Giáo sư Tôn Thất Tùng đã sử dụng cho bệnh nhân ở bệnh viện Việt Đức và trên chính bản thân ông, kết quả đều rất tốt. Ngay lập tức, hai loại thuốc trên đã được sản xuất ở quy mô rộng để đáp ứng nhu cầu cấp thiết lúc bấy giờ và dập tắt dịch lỵ.

Trong suốt quãng thời gian cống hiến cho nền Y Dược học nước nhà, Dược sĩ Phan Quốc Kinh và các cộng sự đã nghiên cứu và đưa vào sản xuất gần 20 loại thuốc từ nguyên liệu Việt Nam.

Link gốc xem tại đây

Cô gái Việt Nam xinh đẹp có đôi mắt hai màu: Căn bệnh hiếm gặp trên thế giới

Cô gái Thạch Thị Sa Pa gây sự chú ý của nhiều người, cô trở thành nhân vật trong nhiều bộ ảnh tuyệt đẹp của nhiếp ảnh gia vì cô sở hữu đôi mắt 2 màu xanh và đen. Bác sĩ Hoàng Cương cho biết, đôi mắt hai màu của Sa Pa là do chứng loạn sắc tố mống mắt hiếm gặp...

Empty

Thông tin y tế sức khỏe mới nhất hôm nay 20/8: Tân sinh viên Thạch Thị Sa Pa nổi tiếng với đôi mắt có hai màu xanh - đen

Thạch Thị Sa Pa là con gái thứ 6 trong một gia đình có 7 người ở làng gốm Bàu Trúc, huyện Ninh Phước, Ninh Thuận. Ở quê của Sa Pa, duy nhất cô sở hữu đôi mắt hai màu như vậy. Cha Sa Pa có đôi mắt xanh, ông làm thợ mộc, mẹ Sa Pa sở hữu đôi mắt màu đen.

Mắt 2 màu là một hiện tượng hiếm trên thế giới. Tại Mỹ, một cô gái tên Sarah McDaniel cũng sở hữu đôi mắt 2 màu gây chú ý. Theo đó Sarah Mcdaniel có mắt trái màu nâu nhạt và mắt phải xanh thẫm. Được biết mắt 2 màu là hiện tượng “loạn sắc tố mống mắt” - một căn bệnh hiếm gặp trong xã hội loài người. Tên khoa học đầy đủ của nó là Heterochromia iridis hay Heterochromia iridum.

Chia sẻ về hiện tượng mắt 2 màu này, BS Hoàng Cương, Bệnh viện Mắt Trung ương cho rằng, bản thân tôi cũng đã từng gặp một bệnh nhân như vậy trong quãng đời gần 20 năm làm việc trong chuyên khoa Mắt.

Sau này do làm việc trong phòng khám nhãn khoa- thần kinh, được tiếp xúc với các tài liệu tiếng Anh và trao đổi với các chuyên gia nước ngoài nhiều cho nên theo ông “những bác sĩ mắt như tôi không thấy lạ lẫm lắm với những đôi mắt như vậy”.

BS. Hoàng Cương cho biết: "Chứng loạn sắc tố mống mắt - xuất hiện sự khác biệt về màu sắc thường là của mống mắt nhưng cũng có thể gặp trên tóc hay da. Hội chứng loạn sắc tố mống mắt là một căn bệnh hiếm gặp ở người nhưng phổ biến ở động vật.

Hiện tượng này do gen di truyền từ cha mẹ, hoặc một bệnh liên quan đến mắt xảy ra trong quá trình mắt đang được hình thành, do di truyền thể khảm, bệnh lý bẩm sinh, rối loạn chuyển hóa hay chấn thương. Theo tôi được biết có gần 200.000 người Mỹ mắc chứng này."

Link gốc xem tại đây

Nhiều phòng khám “mạo danh” Bệnh viện Trung ương Quân đội 108

Chiều 19/8, trước thông tin về việc có nhiều phòng khám, cơ sở tư nhân mạo danh Bệnh viện Trung ương Quân đội (TWQĐ) 108 để thu hút bệnh nhân, Bệnh viện đã chính thức lên tiếng.Một trang Facebook giả mạo Bệnh viện Trung ương Quân đội 108

Một trang Facebook giả mạo Bệnh viện Trung ương Quân đội 108Nhiều phòng khám “mạo danh” Bệnh viện Trung ương Quân đội 108

Bệnh viện TWQĐ 108 cho biết, hiện Bệnh viện chưa triển khai kiểm nghiệm, sản xuất các loại dược phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng.Chính vì vậy, quảng cáo của các nhà sản xuất, cá nhân về dược phẩm điều trị bệnh, hay mỹ phẩm, sản phẩm làm đẹp (thuốc trị bạc tóc, rụng tóc, làm đẹp da, thẩm mỹ nhũ hoa, thuốc trị nám…) được sản xuất hay kiểm nghiệm tại Bệnh viện TWQĐ 108 đều là những thông tin không chính xác.

Bệnh viện TWQĐ 108 chỉ có địa chỉ duy nhất tại số 1, Trần Hưng Đạo, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội, ngoài ra, không có cơ sở nào khác. Tất cả các cơ sở khám chữa bệnh mang tên "Viện 108”; “Viện quân đội 108”,…ở các địa chỉ khác đều là giả mạo.

Do đó, Bệnh viện TWQĐ 108 khuyến cáo người dân nên tìm hiểu kỹ thông tin trước khi sử dụng dịch vụ khám, chữa bệnh và cảnh giác với những thông tin giả mạo.

Người dân nên theo dõi thông tin chính thức của bệnh viện trên trang web: benhvien108.vn và Fanpage : Bệnh viện TWQĐ 108 (có tích xanh) để tránh những rủi ro đáng tiếc.

Link gốc xem tại đây

Vụ tài xế bỏ rơi sản phụ: Nguyên nhân gì khiến bé sơ sinh tử vong?

Phân tích về khả năng gây tử vong của bé trai, bác sĩ Trần Vũ Quang, Bệnh viện Phụ Sản Trung ương (Hà Nội), cho biết: "Nguyên nhân tử vong của bé trai rất khó đoán. Chúng ta cần có đủ thông tin về tình trạng của mẹ và con trong thời điểm đó. Có những nguyên nhân tồn tại từ trước sinh, trong quá trình chuyển dạ hoặc sau sinh. Theo dữ liệu báo chí cung cấp, nguyên nhân cao gây tử vong có thể là thai non tháng (7 tháng tương ứng 28 tuần).

Empty

Ngoài ra, có thể trẻ kèm theo các dị tật về tim bẩm sinh khác chưa được phát hiện từ trước hay chuyển dạ khi ngôi thai chưa thuận, gây sang chấn, tổn thương. Trẻ sinh non có nguy cơ tử vong gấp 20 lần so với bé đủ tháng do dễ bị hạ thân nhiệt, nhiễm khuẩn, suy hô hấp và những trở ngại trong nuôi dưỡng".

Bác sĩ sản khoa này chia sẻ thêm ngoài nguyên nhân từ trẻ, trong trường hợp này, mẹ mất máu cấp cũng giảm khối lượng tuần hoàn đột ngột, gây mất tim thai khi chuyển dạ. Nhiều trường hợp sau sinh không có nhân viên y tế hỗ trợ kịp thời bị suy hô hấp cấp.

Link gốc xem tại đây

comment Bình luận

largeer