Thừa nhận sai sót trong kế hoạch tiêm vaccine tại Palestine

Sau áp lực và những lời kêu gọi của công luận về đảm bảo tính minh bạch, chính quyền Palestine đã thừa nhận một số liều vaccine đã được sử dụng để tiêm cho các quan chức chính quyền, thay vì cho đội ngũ nhân viên y tế.
03/03/2021 11:59

Trước đó, Bộ Y tế Palestine thông báo số vaccine đã nhận được sẽ dành riêng cho các nhân viên y tế và người cao tuổi. Danh sách những người đã đượctiêm phòng trên thực tế còn có các Bộ trưởng trong chính quyền, thành viên điều hành của Tổ chức Giải phóng Palestine (PLO) trên 65 tuổi và đội tuyển bóng đá Palestine.

Bên cạnh đó, Bộ Y tế nước này cũng thừa nhận đã gửi một số liều vaccine phòng COVID-19 cho Jordan. Một thông báo của bộ này cho hay "200 liều vaccine đã được gửi cho Hoàng gia Jordan sau khi họ yêu cầu và được Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas phê chuẩn".

tiem chung

Người trên 65 tuổi được khuyến khích tiêm vaccine ngừa COVID-19 để giảm nguy cơ lây nhiễm.

Trong diễn biến liên quan đến phương pháp chống dịch, Chính phủ Palestine sẽ gia hạn các biện pháp tăng cường phòng chống sự lây lan của dịch COVID-19 thêm 12 ngày nữa.

Phát biểu họp báo tại thành phố Ramallah ở Bờ Tây, Thủ tướng Mohammed Ishtaye cho biết: Các biện pháp mới sẽ có hiệu lực trong 12 ngày, kể từ ngày 28/2, nhằm hạn chế sự gia tăng các ca mắc COVID-19 tại các vùng lãnh thổ của Palestine. Ông nêu rõ: "Một đợt phong tỏa toàn bộ sẽ được áp đặt ở Bờ Tây vào ngày 27/2, trong đó cấm toàn bộ các thể loại phương tiện di chuyển".

Ông Ishtaye cho biết thêm: Toàn bộ trường mẫu giáo, cũng như các trường công và tư thục cũng sẽ đóng cửa thêm 12 ngày nữa, trừ trường cấp 2. Đồng thời, các trường đại học, cao đẳng, trường dạy nghề và các trung tâm đào tạo cũng vẫn duy trì trạng thái đóng cửa. Chính quyền chỉ cho phép nhân viên hành chính của các cơ quan này được đến công sở. Ông nói: "Mọi di chuyển của con người và phương tiện sẽ bị cấm từ 7h sáng đến 18h chiều, trong khi các cửa hàng và cửa hiệu vẫn phải đóng cửa, trừ hiệu bánh và hiệu thuốc".

Theo VTV

comment Bình luận

largeer