Thừa Thiên Huế điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế vừa có văn bản về việc điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.
By Tuấn Hiệp/Sức Khỏe Cộng Đồng
07/01/2022 20:54

>>> Top Men - sản phẩm hỗ trợ sinh lý nam giới từ nguyên liệu tự nhiên
>>> Ca sỹ Duy Mạnh và ‘người bạn đồng hành thầm kín’ Top Men

Lấy mẫu xét nghiệm.

Lấy mẫu xét nghiệm.

Thông tin mới nhất về các biện pháp phòng, chống dịch, chiều ngày 7/1, PGS.TS Trần Kiêm Hảo - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh vừa có văn bản về việc điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, người đến/trở về từ các địa phương ngoại tỉnh cấp độ 3 (vùng cam) và cấp độ 4 (vùng đỏ):

Đối với người chưa tiêm vaccine phòng COVID-19: Cách ly tại nhà nơi lưu trú tối thiểu 14 ngày kể từ ngày về đến địa phương. Xét nghiệm 3 lần vào các ngày thứ 1, ngày thứ 7 và ngày thứ 14 kể từ ngày về đến địa phương bằng test nhanh kháng nguyên hoặc RT-PCR.

Đối với người tiêm chưa đủ liều vaccine phòng COVID-19: Cách ly tại nhà/nơi lưu trú tối thiểu 7 ngày kể từ ngày về đến địa phương. Xét nghiệm 2 lần vào các ngày thứ 1 và ngày thứ 7 kể từ ngày về đến địa phương bằng test nhanh kháng nguyên hoặc RT-PCR. Sau đó, tiếp tục tự theo dõi sức khoẻ đủ 14 ngày kể từ ngày về đến địa phương.

Đối với người đã tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19 hoặc người được công bố khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng: Tự theo dõi sức khỏe tối thiểu 7 ngày kể từ ngày về đến địa phương. Xét nghiệm 2 lần vào các ngày thứ 1 và ngày thứ 7 kể từ ngày về đến địa phương bằng test nhanh kháng nguyên hoặc RT-PCR.

Trong khi đó, với người đến/trở về từ các địa phương ngoại tỉnh cấp độ 2 (vùng vàng):

Đối với người chưa tiêm hoặc tiêm chưa đủ liều vaccine phòng COVID-19: Cách ly tại nhà nơi lưu trú tối thiểu 7 ngày kể từ ngày về đến địa phương. Xét nghiệm 2 lần vào các ngày thứ 1 và ngày thứ 7 kể từ ngày về đến địa phương bằng test nhanh kháng nguyên hoặc RT-PCR. Sau đó, tiếp tục tự theo dõi sức khoẻ đủ 14 ngày kể từ ngày về đến địa phương.

Đối với người đã tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19 hoặc người được công bố khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng: Tự theo dõi sức khoẻ tại nhà/nơi lưu trú tối thiểu 7 ngày kể từ ngày về đến địa phương. Xét nghiệm, hướng dẫn công dân tự thực hiện test nhanh kháng nguyên sau 48-72 giờ kể từ ngày về đến địa phương và báo kết quả xét nghiệm cho cơ quan y tế địa phương.

Người đến/trở về từ các địa phương ngoại tỉnh cấp độ 1 (vùng xanh): Tự theo dõi sức khoẻ tại nhà/nơi lưu trú tối thiểu 7 ngày kể từ ngày về đến địa phương. Xét nghiệm, khuyến cáo công dân tự thực hiện test nhanh kháng nguyên sau 48-72 giờ kể từ ngày về đến địa phương.

Tối cùng ngày, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế thông tin, tính đến nay, toàn tỉnh này có 15.385 ca F0 có mã bệnh, có 10.401 bệnh nhân có mã bệnh đã được điều trị khỏi. Ngoài ra, có 72 ca tử vong, trong đó có 69 ca là già yếu, lão suy, mắc bệnh nền như tăng huyết áp, đái tháo đường, béo phì, suy tim mạn, suy thận mạn, bệnh phổi tắc nghẽn mạn, ung thư giai đoạn cuối....  

Từ khóa Từ khóa:
Thừa Thiên Huế
comment Bình luận

largeer