Thực hư chuyện cán bộ xã thu 400 triệu của người dân sau khi Thủy Tiên trao tiền từ thiện

Sau khi kiểm tra, Chủ tịch UBND huyện Quảng Trạch (Quảng Bình) cho biết đây là việc thôn tự động làm mà không thông qua huyện.
By Theo BN/Sức khỏe cộng đồng
30/10/2020 15:43

Trong các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng do bão, Quảng Bình là địa phương chịu tác động nặng nề nhất. Vì thế, trong đợt cứu trợ bà con đợt 2, Thủy Tiên và Công Vinh đã trực tiếp đến từng xã, thôn bị ảnh hưởng để trao tiền. Nữ ca sĩ cho biết, đây là tiền để giúp bà con khắc phục những khó khăn sau lũ lụt. 

Tùy từng trường hợp sẽ nhận được tiền hỗ trợ khác nhau, nhưng trung bình mỗi hộ dân nhận được khoảng 10 triệu đồng. 

2

Tuy nhiên, sáng 29.10, một tài khoản tên Nguyen Thi Hang Nguyen chia sẻ việc, gia đình nhận được tiền ủng hộ của Thủy Tiên nhưng đã bị thôn thu lại. Người này không đồng ý với cách làm của thôn và cho biết sẽ đi hỏi tận nơi. 

Ngay sau khi thông tin này được chia sẻ nhiều người tỏ ra vô cùng bức xúc. Bởi đây tiền Thủy Tiên trao cho các hộ khó khăn để giúp đỡ họ, cách làm của Chính quyền địa phương như vậy là không hợp lý/. 

Đến sáng 30/10, sau khi xác minh thông tin từ các xã thôn và cán bộ, ông Phan Văn Thanh, Chủ tịch UBND huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình đã xác nhận thông tin trên là chính xác. 

Được biết,sự việc xảy ra tại thôn Ngoạ Cương, xã Cảnh Hoá. Cán bộ thôn làm việc trên không thông qua huyện và thu lại tiền hỗ trợ mà người dân nhận được từ vợ chồng Thủy Tiên - Công Vinh.

1

Sau khi xác mình, phía UBND huyện đã yêu cầu cán bộ thôn Ngọa CƯơng phải trả lại tiền cho người dân với quan điểm, người dân nào được trao tiền từ thiện phải để nguyên như vậy không được phép thu lại.

Tổng số tiền cán bộ thôn này thu được là trên 400 triệu đồng từ 69 hộ dân. Số tiền được cho là đã trả lại cho bà con. 

heo ông Thanh, vụ việc xảy ra tại thôn Ngoạ Cương, xã Cảnh Hoá, cán bộ đã thu lại tiền hỗ trợ của người dân do Thuỷ Tiên trao tặng. 

Theo ông Thanh, đây là việc làm của cán bộ thôn không thông qua huyện. Sau khi nắm bắt được thông tin sự việc, UBND huyện đã cho xác minh, yêu cầu cán bộ thôn Ngoạ Cương trả lại số tiền cho người dân. 

"Người dân nào được trao từ thiện phải để nguyên như vậy, chính quyền không được thu lại. Sáng nay, hơn 400 triệu đồng của 69 hộ dân tại thôn Ngoạ Cương đã được trao trả lại cho bà con.

Bài liên quan
Từ khóa Từ khóa:
Showbiz Việt
comment Bình luận

largeer