Thực phẩm giàu flavonoid giúp làm giảm huyết áp

Flavonoid là một loại chất chuyển hóa trung gian của thực vật. Theo một nghiên cứu mới, tiêu thụ nhiều rượu vang đỏ, quả mọng, táo, lê và trà có thể làm giảm huyết áp của bạn, vì cách hệ vi sinh vật đường ruột chuyển hóa flavonoid.
04/09/2021 17:24

Ăn nhiều thực phẩm giàu flavonoid hơn có liên quan đến việc giảm mức huyết áp có liên quan về mặt lâm sàng nhưng nghiên cứu mới do Giáo sư Aedin Cassidy từ Viện An ninh lương thực toàn cầu (IGFS) tại Đại học Queen Belfast đã xem xét mối quan hệ giữa flavonoid, huyết áp và hệ vi sinh vật của chúng ta - và phát hiện ra rằng hệ vi sinh vật sau này có ảnh hưởng quan trọng đến hệ thống vi sinh vật trước đây.

Có nhiều bằng chứng từ các nghiên cứu dựa trên dân số và các thử nghiệm lâm sàng cho thấy việc tiêu thụ nhiều flavonoid và thực phẩm giàu flavonoid có thể cải thiện sức khỏe tim mạch nhưng lần đầu tiên, dữ liệu này nhấn mạnh vai trò quan trọng của hệ vi sinh vật đường ruột trong việc giải thích mối liên quan giữa flavonoid - thức ăn phong phú và huyết áp (BP). Có tới 15% mối liên quan được quan sát được giải thích bởi hệ vi sinh vật đường ruột cho thấy những vi sinh vật này đóng một vai trò quan trọng trong việc chuyển hóa flavonoid để tăng cường tác dụng bảo vệ tim mạch của chúng.

Nghiên cứu trên 900 người Đức trưởng thành cho thấy thói quen ăn nhiều thực phẩm giàu flavonoid, đặc biệt là quả mọng, rượu vang đỏ, táo / lê có liên quan đến việc giảm huyết áp tâm thu và áp lực mạch, đa dạng vi sinh hơn và lượng Parabacteroides thấp hơn. Những tác dụng hạ huyết áp này có thể đạt được chỉ với những thay đổi đơn giản trong chế độ ăn uống hàng ngày. Ăn ~ 1,5 phần quả mọng / ngày có liên quan đến việc giảm 4,1 mmHg HA tâm thu, và 12% mối liên quan được giải thích là do các yếu tố vi sinh vật đường ruột. Uống ~ 3 ly / tuần rượu vang đỏ có liên quan đến mức HA tâm thu thấp hơn 3,7 mmHg, trong đó 15% có thể được giải thích bởi hệ vi sinh vật đường ruột.

totchohuyetap

"Phát hiện của chúng tôi chỉ ra rằng các thử nghiệm trong tương lai nên xem xét những người tham gia theo hồ sơ trao đổi chất để nghiên cứu chính xác hơn vai trò của quá trình trao đổi chất và hệ vi sinh vật đường ruột trong việc điều chỉnh tác động của flavonoid đối với huyết áp. Hiểu rõ hơn về sự thay đổi rất cao của quá trình chuyển hóa flavonoid có thể giải thích rất rõ tại sao một số người có lợi ích bảo vệ tim mạch từ thực phẩm giàu flavonoid hơn những người khác. "Sự tương tác giữa flavonoid-hệ vi sinh vật đường ruột liên quan đến huyết áp được nêu bật trong bài báo này cho thấy nghiên cứu nên tập trung vào sự biến đổi giữa các cá thể trong hệ vi sinh vật đường ruột trong việc trung gian các lợi ích tim mạch.

Việc phân tích lượng flavonoid theo thói quen với hệ vi sinh vật đường ruột và mức huyết áp cho thấy

Những người tham gia nghiên cứu có mức tiêu thụ thực phẩm giàu flavonoid cao nhất, bao gồm quả mọng, rượu vang đỏ, táo và lê, có mức huyết áp tâm thu thấp hơn, cũng như đa dạng hơn trong hệ vi sinh vật đường ruột của họ so với những người tham gia tiêu thụ mức thấp nhất của flavonoid - thức ăn phong phú.

Có đến 15,2% mối liên quan giữa thực phẩm giàu flavonoid và huyết áp tâm thu có thể được giải thích bởi sự đa dạng được tìm thấy trong hệ vi sinh vật đường ruột của những người tham gia.

Ăn 80 gam quả mọng mỗi ngày có liên quan đến việc giảm mức huyết áp tâm thu trung bình là 4,1 mm Hg, và khoảng 12% mối liên quan được giải thích là do các yếu tố vi sinh vật đường ruột.

Uống 250ml rượu vang đỏ mỗi tuần, chỉ dưới ba ly nhỏ, có liên quan đến mức huyết áp tâm thu trung bình thấp hơn 3,7mm Hg, trong đó 15% có thể được giải thích bởi hệ vi sinh vật đường ruột.

Cẩm Đào (dịch)

comment Bình luận

largeer