Thực phẩm giàu kali, tốt cho người bệnh tim mạch, tiểu đường

Kali tham gia vào một số chức năng trao đổi chất của cơ thể chúng ta. Vì vậy, việc chọn ăn nhiều thực phẩm giàu kali trong cuộc sống hàng ngày rất có lợi cho cơ thể, tốt cho người mắc bệnh tim mạch, tiểu đường. Dưới đây là những thực phẩm giàu kali, tốt cho người bệnh tim mạch, tiểu đường.
20/04/2023 17:28

Nấm

Nấm có thể nói là một loại thực phẩm quen thuộc trên bàn ăn hàng ngày của chúng ta, là một loại gia vị ngon. Trong đó, nấm đông cô chứa nhiều đạm và có giá trị dinh dưỡng rất cao.

Ngoài ra, nấm đông cô còn có đặc tính ít chất béo, hàm lượng kali cao, cứ 100 gram nấm hương chứa 1.960 mg kali nên rất thích hợp cho những người mắc bệnh tim mạch, tiểu đường.

Ảnh: Aboluowang

Ảnh: Aboluowang

Khoai tây

Khoai tây chắc hẳn là món ăn không còn xa lạ với mọi người, có thể nói nhà nào cũng từng ăn qua. Loại thực phẩm này giàu vitamin và một số khoáng chất như kali, canxi, sắt, các nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể con người nên nhiều người ở phương Tây sử dụng làm lương thực chính thay cơm.

Đu đủ

Đu đủ là một loại thực phẩm có tính ấm, có tác dụng bổ khí dưỡng huyết, kali, hạ huyết áp. Đu đủ cũng rất giàu các loại axit amin, kali, canxi và các nguyên tố vi lượng thiết yếu khác đối với cơ thể con người.

Ngoài ra, lượng calo chứa trong đu đủ cũng rất thấp, chỉ 30 kcal trên 100 gram đu đủ. Vì vậy, nó rất phù hợp cho những người bạn mắc bệnh tim mạch, tiểu đường.

Theo Aboluowang

comment Bình luận

largeer