Thực phẩm giàu kẽm mang đến nhiều lợi ích cho phụ nữ ở độ tuổi 30

Kẽm là một nguyên tố vi lượng thiết yếu có nhiều chức năng quan trọng trong cơ thể. Nó rất quan trọng trong việc điều hòa sự phát triển của tế bào, giải phóng hormone, đáp ứng miễn dịch và sinh sản. Ngoài ra, kẽm rất quan trọng đối với sức khỏe sinh sản của phụ nữ khi bước vào độ tuổi 30.
03/04/2024 20:08

Chức năng miễn dịch

Theo Tiến sĩ Sonam Simpatwar, Bác sĩ tư vấn phụ khoa, Mumbai tại Ấn Độ cho biết: “Kẽm hỗ trợ hệ thống miễn dịch vì nó giúp đẩy lùi nhiễm trùng và bệnh tật”.

Kẽm giúp chống lại các độc tố và các chất lạ đe dọa khả năng miễn dịch của bạn. Về cơ bản, sự thiếu hụt kẽm sẽ làm tổn hại đến khả năng phòng vệ miễn dịch tự nhiên của bạn, khiến bạn dễ mắc bệnh hơn.

Cân bằng nội tiết tố

Theo Tiến sĩ Simpatwar, kẽm đóng vai trò quan trọng trong việc điều hòa sự tiết progesterone. Progesterone là một loại hormone cần thiết để kiểm soát hội chứng tiền kinh nguyệt (PMS) và cũng giúp ngăn ngừa chuột rút.

kem

(Ảnh minh họa: Healthline)

Sức khỏe sinh sản

Kẽm hỗ trợ sự phát triển khỏe mạnh của thai nhi và giảm nguy cơ biến chứng thai kỳ như sinh nhẹ cân, sinh non và dị tật bẩm sinh.

Sức khỏe da

Lão hóa là một trong những vấn đề phổ biến mà phụ nữ phải đối mặt khi bước vào độ tuổi 30. Tiến sĩ Simpatwar cho biết thêm, kẽm góp phần tái tạo tế bào da và cũng giúp thúc đẩy sản xuất collagen, thúc đẩy làn da khỏe mạnh và rạng rỡ.

Hậu quả khi thiếu kẽm

Theo Tiến sĩ Simpatwar, thiếu kẽm sẽ gây ra tình trạng rụng tóc, tiêu chảy, vết thương chậm lành và giảm khả năng miễn dịch. Đối với phụ nữ ở độ tuổi 30 đang mang thai, ăn chay sẽ có nguy cơ bị thiếu hụt cao hơn.

Theo Onlymyhealth

comment Bình luận

largeer