Thực phẩm giúp chống viêm gan và tuyến tụy

Tuyến tụy và gan đóng vai trò rất quan trọng giúp hệ tiêu hóa và quá trình tổng hợp chất béo hoạt động bình thường. Dưới đây là những thực phẩm giúp chống viêm gan và tuyến tụy.
20/03/2023 16:33

Củ cải đường và cà rốt

Nước ép củ cải đường và cà rốt rất tốt cho gan và tuyến tụy. Nhờ hàm lượng betaine cao có trong củ cải đường, nó có thể giúp tuyến tụy và gan hoạt động bình thường. Ngoài ra, sự kết hợp giữa hai loại củ này có tính chống viêm cao, giúp chống lại những bệnh viêm nhiễm như: viêm loét dạ dày, viêm khớp.

Trà xanh

Trà xanh có nhiều lợi ích cho sức khỏe, một trong số đó là khả năng giúp giảm viêm ở gan và tuyến tụy. Ngoài ra, trà xanh cũng giúp giảm chất béo trong gan và giúp gan tái tạo nhanh hơn. Tuy nhiên, bạn chỉ nên uống 1 - 2 tách trà mỗi ngày và nên uống sau khi ăn để tránh những tác dụng phụ của trà.

Ảnh: Healthline

(Ảnh: Healthline)

Quả bơ

Bơ rất giàu glutathione giúp giảm độc tố trong gan và tuyến tụy. Ngoài ra, bơ cũng giàu chất béo không bão hòa đơn, còn được gọi là “chất béo tốt”. Chúng có lợi cho thành động mạch và chuyển hướng cholesterol xấu giúp gan dễ dàng chuyển hóa hơn.

Atisô

Atisô rất tốt cho tuyến tụy và gan, đồng thời kích thích chức năng của túi mật. Atisô thúc đẩy quá trình tiêu hóa chất béo, là chất chống oxy hóa mạnh mẽ và giúp chống lại tình trạng gan nhiễm mỡ.

Đu đủ

Đu đủ là một loại trái cây thơm ngon giúp cải thiện tiêu hóa. Nhờ hàm lượng flavonoid cao như cryptoxanthin, đu đủ làm giảm mức cholesterol xấu, làm chậm quá trình oxy hóa tế bào và có thể giảm viêm gan và tuyến tụy.

Theo Healthline

comment Bình luận

largeer