Thực phẩm giúp duy trì cân bằng nội tiết tố

Sự mất cân bằng nội tiết tố được xem như một trong những yếu tố nguy cơ có thể làm tăng tình trạng béo phì, tiểu đường, bệnh tim và các vấn đề sức khỏe khác. Việc kết hợp một chế độ ăn uống cân bằng, giàu chất dinh dưỡng có thể giúp bạn cải thiện sức khỏe nội tiết tố một cách lâu dài.
04/01/2024 16:00

Dinh dưỡng thiết yếu

Axit béo omega-3: Trong cá béo, hạt lanh và quả óc chó, axit béo omega-3 hỗ trợ sản xuất hormone và giảm viêm.

Vitamin và khoáng chất: Đảm bảo cung cấp đủ vitamin D, vitamin B, kẽm và magiê vì chúng đóng vai trò quan trọng trong việc điều hòa hormone.

Cân bằng lượng đường trong máu

Carbohydrate phức tạp: Lựa chọn ngũ cốc nguyên hạt, các loại đậu và rau quả để duy trì lượng đường trong máu ổn định, ngăn ngừa sự tăng vọt insulin có thể phá vỡ sự cân bằng nội tiết tố.

Chất đạm: Bao gồm các nguồn protein nạc như thịt, cá, đậu phụ và các loại đậu để hỗ trợ phát triển cơ bắp và ổn định lượng đường trong máu.

canbang

(Ảnh minh họa: Onlymyhealth)

Chất béo lành mạnh

Dầu bơ và dầu ô liu: Kết hợp chất béo không bão hòa đơn để tổng hợp và cân bằng hormone. Bơ và dầu ô liu là những lựa chọn tuyệt vời.

Các loại hạt: Hạnh nhân, hạt chia và hạt bí ngô để có chất béo lành mạnh, chất xơ và các chất dinh dưỡng thiết yếu.

Rau cải

Bông cải xanh, cải xoăn: Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Current Developments in Nutrition cho biết, những loại rau này có chứa các hợp chất giúp điều chỉnh nồng độ estrogen, góp phần cân bằng nội tiết tố.

Hạn chế thực phẩm chế biến

Giảm lượng đường: Quá nhiều đường có thể dẫn đến kháng insulin, phá vỡ sự cân bằng nội tiết tố. Giảm thiểu việc tiêu thụ đồ ăn nhẹ và đồ uống có đường.

Tránh chất béo chuyển hóa: Chất béo chuyển hóa có trong nhiều thực phẩm chế biến sẵn có thể làm rối loạn nội tiết tố. Thay vào đó hãy chọn thực phẩm tự nhiên, nguyên chất.

Theo Onlymyhealth

comment Bình luận

largeer