Lợi ích của ổi hồng với người có đường huyết và axit uric cao

Ổi hồng chứa nhiều chất dinh dưỡng nên có thể tăng cường hệ thống miễn dịch và phù hợp với người có đường huyết và axit uric cao.
08/05/2024 17:56

Giúp giảm cholesterol xấu

Trong 100 gram ổi chứa khoảng 7 gram chất xơ. Trong đó, ổi hồng chứa tỉ lệ chất xơ không hòa tan cao hơn, cùng với các chất xơ khác như pectin. Chất xơ có ưu điểm là hỗ trợ giảm cholesterol và mức LDL (lipoprotein mật độ thấp). Đồng thời, chất xơ trong ổi hồng còn giúp hấp thụ và loại bỏ axit uric dư thừa ra khỏi máu.

Tốt cho đường huyết

Ổi hồng có hàm lượng chất xơ cao và nhiều nước, là lựa chọn trái cây tuyệt vời cho những người mắc bệnh đái tháo đường.

Loại ổi này có chỉ số đường huyết thấp là 24 và hàm lượng chất xơ cao giúp làm chậm quá trình làm rỗng dạ dày, giúp bạn tránh được tình trạng đường huyết tăng vọt sau ăn. Điều này làm cho ổi hồng trở thành một loại trái cây tốt với người có đường huyết và axit uric cao.

oihong

(Ảnh minh họa: HC)

Tăng cường khả năng miễn dịch

Ổi hồng chứa nhiều vitamin C, giúp tăng cường khả năng miễn dịch, thúc đẩy làn da khỏe mạnh, hỗ trợ chữa lành vết thương. Một khẩu phần 100 gram ổi chứa khoảng 228 miligam vitamin C.

Hỗ trợ giảm cân

Hàm lượng chất xơ và nước cao, cùng với các lợi ích dinh dưỡng khác khiến ổi hồng là sự lựa chọn ăn nhẹ tuyệt vời vào buổi trưa cho những người muốn kiểm soát cân nặng của mình. Việc giảm cân có thể làm giảm đáng kể nồng độ axit uric.

Điều hòa huyết áp

Ổi hồng cung cấp một lượng kali dồi dào, đóng vai trò quan trọng trong việc điều hòa huyết áp và đảm bảo hoạt động bình thường của tín hiệu thần kinh, co thắt cơ. Ngoài ra, kiểm soát tốt huyết áp ở người có nồng độ axit uric cao giúp ngăn ngừa các yếu tố bệnh tim mạch và giảm nguy cơ bệnh gút.

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Malaysia cho thấy, ổi hồng xay nhuyễn giúp giảm trọng lượng cơ thể và huyết áp tâm thu của chuột bị béo phì chế độ ăn nhiều chất béo.

Theo Healthshots

comment Bình luận

largeer