Thực phẩm nên hạn chế ăn vào bữa trưa

Việc ăn đầy đủ chất vào bữa trưa sẽ giúp cơ thể bổ sung năng lượng để tăng cường sức khoẻ cho một ngày làm việc hiệu quả. Tuy nhiên, có nhiều người duy trì thói quen ăn uống khá thoải mái vào bữa trưa vì cho rằng, đây sẽ là bữa ăn chính trong ngày nên cần ăn thật nhiều để bổ sung chất dinh dưỡng.
17/10/2022 19:28

Nhưng các chuyên gia sức khỏe cho rằng, điều này hoàn toàn sai lầm bởi nếu ăn quá nhiều một số loại thực phẩm dưới đây sẽ khiến có thể bị khó chịu như đầy bụng, khó tiêu hay gặp tình trạng béo phì.

Đồ chiên rán

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Do tính chất bận rộn, nhiều người thường lựa chọn đồ ăn nhanh như gà rán, hambuger, khoai tây chiên… Đồ ăn nhanh cũng giải quyết về mặt sự tiện lợi, tiết kiệm thời gian cũng như no lâu hay đổi vị so với những món ăn thường ngày khác.

Nhưng việc ăn thường xuyên đồ chiên rán cũng là nguyên nhân khi cơ thể con người mắc chứng khó tiêu, đầy bụng bởi lượng dầu mỡ.

Theo đó, các men albumin hay amylase khiến thức ăn khó được tiêu thụ trong cơ thể. Điều này sẽ gây nên cảm giác khó chịu, ợ hơi cũng như tăng cường lượng mỡ tích tụ bên trong khiến cơ thể trở nên béo phì.

Ngũ cốc nguyên hạt

Ăn ngũ cốc nguyên hạt thay cơm trưa được rất nhiều dân văn phòng ưa chuộng và lựa chọn sử dụng. Theo các chuyên gia chăm sóc sức khoẻ chỉ ra rằng, việc ăn ngũ cốc nguyên hạt vào buổi trưa đặc biệt không tốt cho sức khỏe. Cụ thể, ngũ cốc nguyên hạt thường có thành phần là các sợi thực vật, bên trong chứa hàm lượng carbohydrate cao.

Khi tiêu thụ lượng lớn chất dinh dưỡng này, các sợi thực phẩm sẽ đi xuống đại tràng và kết hợp với các vi khuẩn gây nên hiện tượng lên men. Khi men tích tụ đủ đầy, chúng sẽ dẫn đến việc giải phóng khí và khiến cơ thể luôn bị đầy bụng, khó tiêu hóa…

Chính vì lẽ đó, thay vì ăn ngũ cốc nguyên hạt vào bữa trưa, hãy ăn nó vào bữa sáng hoặc tối sẽ giúp hấp thụ tối đa các loại chất dinh dưỡng. Và cũng đừng quên ăn kèm với sữa chua, sữa tươi nhằm cải thiện về vấn đề tiêu hóa.

Theo Healthline

comment Bình luận

largeer