Thuộc lòng ngay 10 thực phẩm giữ ấm cơ thể trong mùa đông cực cần thiết

Thực phẩm mà chúng ta mỗi ngày tiêu thụ ảnh hưởng đến nhiệt độ của cơ thể. Một số thực phẩm giúp tăng nhiệt độ cơ thể làm cho bạn cảm thấy ấm áp và ngược lại
09/10/2020 07:38

Đường thốt nốt

Đường thốt nốt là một thực phẩm dễ chịu khác có hàm lượng calo cao. Nó được tiêu thụ trong mùa đông để kích thích nhiệt cơ thể. Ở Ấn Độ, đường thốt nốt được sử dụng trong các món ngọt và thêm vào đồ uống có chứa caffein để giữ ấm cơ thể.

2-1580557456

Ớt sừng

Ớt có chứa một hợp chất hóa học gọi là capsaicin có khả năng trực tiếp sinh nhiệt, một quá trình mà qua đó các tế bào của cơ thể chuyển hóa năng lượng thành nhiệt. Capsaicin kích hoạt một thụ thể có trong tế bào thần kinh cảm giác, tạo ra cảm giác nóng và làm tăng nhiệt độ cơ thể 

3-1580557451

Hạt tiêu đen

Hạt tiêu đen có chứa piperine, một hợp chất tạo ra vị cay nồng. Điều này có thể giúp giữ ấm cơ thể của bạn trong mùa đông. Tiêu thụ hạt tiêu đen bằng cách thêm nó vào súp nóng và món hầm.

4-1580557445

Gừng

Gừng đã được sử dụng rộng rãi như một loại gia vị hoặc thuốc dân gian trên khắp thế giới. Gừng chứa các polyphenol có vị cay nồng được gọi là gingerol như 6-shogaol, 6-gingerol và zingeron có tác dụng sinh nhiệt. Những hợp chất này có tác dụng là làm ấm cơ thể 

5-1580557441

Hành tây

Hành tây đã được sử dụng trong y học cổ truyền Trung Quốc để giữ ấm cơ thể và kiểm soát thời tiết lạnh. Có hành tây sẽ làm tăng nhiệt độ cơ thể của bạn và giữ ấm cho bạn trong mùa đông lạnh giá. 

tac-dung-cua-hanh-tay-voi-nam-gioi3

Rau ăn củ

Các loại rau củ như củ cải, cà rốt, củ cải và củ cải tây hầu hết được ăn trong mùa đông. Bạn có biết tại sao? Vì chúng có chứa một hợp chất có vị hăng gọi là allyl isothiocyanate giúp giữ ấm cơ thể do có tính nóng, vị hăng.

Cara-Membuat-Makanan-Tetap-Segar

Thịt bò

Thịt bò là một nguồn cung cấp chất béo không bão hòa đơn, axit linoleic liên hợp (CLA) và các chất dinh dưỡng khác như protein, sắt, kẽm, vitamin B6, vitamin B12, vitamin D, phốt pho, magiê và kali. Khi bạn ăn thịt bò, cơ thể tiêu tốn thêm năng lượng để phân hủy thức ăn và điều này tạo ra nhiệt cơ thể.

thit-bo-co-mui-thom

Mù tạt

Mù tạt là một loại gia vị cay nồng khác được biết là có tác dụng giữ ấm cho cơ thể bạn trong mùa đông. Cả mù tạt trắng và nâu đều sở hữu một hợp chất cay nồng chính gọi là allyl isothiocyanate. Hợp chất này được biết là có tác dụng giữ ấm cho cơ thể bạn trong mùa đông.

20200604_074656_168751_rau-mu-tat-dinh-duo.max-1800x1800

Hạt vừng

Hạt vừng được sử dụng trong các món ngọt của Ấn Độ như chikki, được ưa chuộng phổ biến trong những tháng mùa đông lạnh giá. Loại hạt này có tác dụng làm nóng cơ thể và khiến bạn cảm thấy ấm cúng trong mùa đông.

hat-me-vung-700x366

Ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc nguyên hạt là nguồn cung cấp carbohydrate phức hợp tuyệt vời, cần nhiều thời gian để tiêu hóa trong cơ thể. Trong quá trình này, cơ thể sử dụng thêm năng lượng để tiêu hóa thức ăn, và điều này làm cho cơ thể bạn ấm hơn.

suckhoetimmach -web 1_0

Thực phẩm đóng một vai trò quan trọng trong việc giữ cho bạn khỏe mạnh trong mùa đông. Mùa đông là thời điểm bạn dễ bị cảm và ho, vì vậy hãy lựa chọn những thực phẩm có tác dụng giữ ấm cho cơ thể.

Khánh Hà (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer