Tiền Giang phát hiện, ngăn chặn lô hàng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ

Vụ việc do Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 2, Cục QLTT tỉnh Tiền Giang phát hiện qua hoạt động thương mại điện tử. Đội trưởng đã xử phạt đối tượng vi phạm 12 triệu đồng.
15/10/2024 15:34

Công chức được phân công quản lý địa bàn của Đội QLTT số 2 tiến hành theo dõi hoạt động bán mỹ phẩm qua 1 tài khoản facebook. Do nghi vấn hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ nên Đội QLTT số 2 đã xác minh thông tin về địa điểm kinh doanh, hàng hóa liên quan, xác định dấu hiệu vi phạm.

Vào ngày 26/9/2024, Đội QLTT số 2 kiểm tra trực tiếp tại địa điểm kinh doanh mỹ phẩm trên địa bàn huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang. Kết quả, phát hiện tại đây đang bán gần 400 đơn vị sản phẩm mỹ phẩm là nước hoa, son môi các loại không có nhãn hàng hóa và không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa.

15.10.24.1

Đoàn kiểm tra lập biên bản, tạm giữ hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ

Đội tạm giữ lô hàng vi phạm, lập Biên bản vi phạm hành chính đối với hộ kinh doanh này về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, giá trị tang vật vi phạm gần 17.000.000 đồng.

Đến ngày 1/10/2024, Đội trưởng Đội QLTT số 2 đã ban hành Quyết định xử phạt cơ sở vi phạm số tiền 12.000.000 đồng. Đồng thời, buộc tiêu hủy toàn bộ lô mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Qua vụ việc này, Đội QLTT số 2 đã kịp thời phát hiện, ngăn chặn tình trạng buôn bán mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ lưu thông trên thị trường nhất là thông qua nền tảng thương mại điện tử; góp phần bảo vệ sức khỏe cho người mua và bảo đảm thị trường mỹ phẩm phát triển lành mạnh, an toàn.

Mạnh Hà

comment Bình luận
  • Sản phẩm vì sức khỏe
  • Sữa hạt Codoca – Năng lượng từ tinh chất hạt, dưỡng dáng khỏe mạnh

    Việc duy trì một chế độ dinh dưỡng lành mạnh và khoa học đóng vai trò rất quan trọng để bảo vệ sức khỏe, đặc biệt đối với những ai mong muốn cải thiện và giữ gìn vóc dáng. Trong số các sản phẩm dinh dưỡng, sữa hạt Codoca đã trở thành một lựa chọn hàng đầu cho nhiều người nhờ nguồn năng lượng tự nhiên từ tinh chất hạt và khả năng dưỡng dáng, tăng cường sức khỏe toàn diện.
    October 14 at 9:41 am
    Sữa hạt Codoca – Năng lượng từ tinh chất hạt, dưỡng dáng khỏe mạnh
  • Bộ ba vi dưỡng chất giúp người cao tuổi khỏe mạnh

    Sức khỏe người cao tuổi luôn là vấn đề quan trọng, không chỉ đối với bản thân họ mà còn đối với gia đình và cộng đồng. Khi cơ thể bắt đầu lão hóa, khả năng hấp thụ dinh dưỡng giảm sút, dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe như suy giảm trí nhớ, loãng xương và suy yếu hệ miễn dịch. Để giúp người cao tuổi sống khỏe mạnh và năng động, việc bổ sung đầy đủ dinh dưỡng là điều cần thiết.
    October 14 at 9:41 am
    Bộ ba vi dưỡng chất giúp người cao tuổi khỏe mạnh
  • Quà tặng sức khỏe ý nghĩa ngày 20/10 từ thương hiệu dinh dưỡng Codoca

    Ngày Phụ Nữ Việt Nam 20/10 là dịp đặc biệt để chúng ta bày tỏ tình yêu thương và tri ân đến những người phụ nữ quan trọng trong cuộc đời – mẹ, vợ, chị gái hay người bạn đời. Thay vì những món quà quen thuộc như hoa hay mỹ phẩm, năm nay hãy cùng Codoca gửi tặng món quà đặc biệt và ý nghĩa hơn sức khỏe.
    October 14 at 9:41 am
    Quà tặng sức khỏe ý nghĩa ngày 20/10 từ thương hiệu dinh dưỡng Codoca
  • Bước qua mãn kinh nhẹ nhàng với liệu pháp cân bằng hormone

    Mãn kinh là thời điểm nữ giới không có kinh nguyệt trong 12 tháng liên tục. Trung bình phụ nữ mãn kinh ở độ tuổi 51. Quá trình chuyển sang thời kỳ mãn kinh được gọi là tiền mãn kinh, sự thay đổi nội tiết tố xảy ra, kéo theo các triệu chứng khó chịu về thể chất lẫn tinh thần. Điều này khiến nhiều người lo lắng và đặt ra nghi vấn: Liệu rối loạn nội tiết tố mãn kinh có nguy hiểm không?
    October 14 at 7:36 am
    Bước qua mãn kinh nhẹ nhàng với liệu pháp cân bằng hormone

largeer