Tiền Giang xử phạt tài khoản mạng xã hội bán kính mắt không rõ nguồn gốc xuất xứ, mỹ phẩm nhập lậu với số tiền 30 triệu đồng
Để triển khai thực hiện hiệu quả công tác kiểm tra trên nền tảng thương mại điện tử, Đội QLTT số 6, Cục QLTT tỉnh Tiền Giang chủ động nắm tình hình, thu thập thông tin để kịp thời kiểm tra, xử lý đối với các tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa vi phạm.
Trong tháng 10/2024, Đội QLTT số 6 đã phân công công chức thẩm tra, xác minh đối với 08 cá nhân sử dụng tài khoản facebook trưng bày, giới thiệu sản phẩm kính mắt có dấu hiệu không rõ nguồn gốc xuất xứ, mỹ phẩm nhập lậu.
Căn cứ kết quả thẩm tra, xác minh, Đoàn kiểm tra liên ngành 389/TG do Đội QLTT số 6 chủ trì kiểm tra đột xuất tại 08 điểm kinh doanh kính mắt, mỹ phẩm trên địa bàn các huyện Tân Phước, Châu Thành, thành phố Gò Công, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang.

Hoạt động kiểm tra đối với mặt hàng mỹ phẩm
Đoàn kiểm tra ghi nhận tại 7 cơ sở đang kinh doanh hơn 230 đơn vị sản phẩm kính mắt không có căn cứ xác định nguồn gốc nơi sản xuất, xuất xứ và 1 cơ sở kinh doanh 50 đơn vị sản phẩm mỹ phẩm là hàng hóa nhập khẩu. Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở chưa xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của hàng hóa.
Quá trình giải quyết vụ việc, chủ các cơ sở kinh doanh không cung cấp được hóa đơn chứng từ chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa.
Đội QLTT số 6 hoàn chỉnh hồ sơ vụ việc và Đội trưởng ban hành Quyết định xử phạt hành chính đối với 08 cơ sở kinh doanh kính mắt không rõ nguồn gốc xuất xứ, mỹ phẩm nhập lậu với tổng số tiền hơn 30 triệu đồng. Đồng thời, buộc cơ sở tiêu hủy toàn bộ tang vật vi phạm với trị giá gần 50 triệu đồng. Đến nay cơ sở đã thực hiện xong Quyết định xử phạt.
Mạnh Hà

- Sản phẩm vì sức khỏe
-
Đừng bỏ lỡ mùa hè vàng - Cắt amidan, nạo VA cho con cùng chuyên gia hàng đầu, ưu đãi lên đến 2 triệu đồng
Viêm amidan và VA là hai bệnh lý tai - mũi - họng phổ biến ở trẻ em, đặc biệt trong giai đoạn từ 2 - 10 tuổi. Tình trạng viêm kéo dài không chỉ gây ho, sốt, ngạt mũi, khó ngủ, chảy nước mũi mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự phát triển thể chất, tinh thần và học tập của trẻ.May 20 at 2:12 pm -
AloSuckhoe.vn Trực Ninh chính thức khai trương: Lan tỏa mô hình chăm sóc sức khỏe chủ động đến cộng đồng
Sáng ngày 17/5/2025, hệ thống siêu thị sức khỏe AloSuckhoe.vn Trực Ninh (thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn Y tế HBL) chính thức khai trương và đi vào hoạt động, trở thành cơ sở thứ 5 tại tỉnh Nam Định. Sự kiện đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình mang giải pháp chăm sóc sức khỏe chủ động, bền vững đến gần hơn với người dân địa phương.May 20 at 10:44 am -
Sanotact - Thương hiệu thực phẩm bảo vệ sức khỏe chuẩn Đức chính thức ra mắt tại Việt Nam
Ngày 12 tháng 5 năm 2025, Thương hiệu Sanotact đến từ Cộng hòa Liên bang Đức chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam thông qua buổi lễ trang trọng tổ chức tại khách sạn Novotel Suites Hà Nội. Sự kiện có sự góp mặt của ông Johannes, đại diện Tập đoàn Sanotact toàn cầu và Ban lãnh đạo Công ty TNHH Sanotact Việt Nam, cùng đông đảo đối tác, chuyên gia ngành hàng và cơ quan truyền thông.May 19 at 9:27 am -
Long Châu hợp tác cùng Viện Công nghệ tiên tiến - Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ phát triển dược phẩm bảo vệ sức khỏe người Việt
Với cam kết mạnh mẽ về sự minh bạch và chất lượng, hướng đến một cộng đồng khỏe mạnh và bền vững, FPT Long Châu, Viện Công nghệ tiên tiến thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam chính thức ký kết hợp tác nhằm thúc đẩy nghiên cứu, ứng dụng công nghệ dược liệu tiên tiến phát triển các sản phẩm chăm sóc sức khỏe.May 16 at 5:12 pm