Tình cảm đặc biệt của những người thầy thuốc chăm sóc sức khỏe cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Suốt những năm tháng điều trị bệnh, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn yên tâm, tin tưởng và tuân thủ các phác đồ điều trị từ các chuyên gia y tế và đội ngũ nhân viên y tế Bệnh viện Trung ương Quân đội 108.
23/07/2024 13:08

Với các cán bộ y tế tại đây, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một vị lãnh đạo mộc mạc, gần gũi, giản dị, hài hước và dành toàn tâm, toàn ý cho công việc vì Đảng, vì nước, vì dân cho tới những phút cuối đời. Tổng Bí thư luôn tin tưởng vào đội ngũ y tế nước nhà và Bệnh viện Trung ương Quân đội 108.

Empty

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đều dành thời gian đọc báo, làm việc, tiếp khách trong thời gian điều trị tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã trút hơi thở cuối cùng tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 chiều ngày 19/7. Sự ra đi của Tổng Bí thư khiến tất cả cán bộ nhân viên y tế tại đây xót thương, nức nở òa khóc. Tất cả đều cảm thấy dường như mình mất đi một người cha, một người ruột thịt trong gia đình. Với họ, suốt thời gian hơn 4 năm qua được chăm sóc Tổng Bí thư, những tình cảm ân cần, thăm hỏi, chia sẻ của Tổng Bí thư dành cho các cán bộ y tế bệnh viện, sự tận tâm cống hiến của Tổng Bí thư đều mang lại cho mỗi người bài học quý giá.

452256503_994705409114666_3522769647389389362_n

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dự lễ kỷ niệm 70 năm ngày Truyền thống Bệnh viện Trung ương 108 (1/4/1951-1/4/2021)

Ngày 22/7, tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, là những chia sẻ của đội ngũ nhân viên y tế chăm sóc Tổng Bí thư những ngày cuối đời. Toàn bộ nhân viên, cán bộ y tế Khoa Chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cán bộ Trung ương nói riêng và cán bộ y tế Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 nói chung vẫn bần thần khi nhắc lại quãng thời gian đau thương diễn ra vào chiều ngày 19/7, khi Tổng Bí thư từ trần.

Empty

Thiếu tá, điều dưỡng viên Nguyễn Thị Hồng, Khoa Bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương và công việc hàng ngày là chăm sóc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong niềm tiếc thương vô hạn và tình cảm của mình với Tổng Bí thư, Thiếu tướng GS.TS Lê Hữu Song, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 bày tỏ, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 rất vinh dự được Đảng, Nhà nước, Quân đội được giao cho nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho cán bộ cao cấp và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, đặc biệt trong thời gian qua, bệnh viện được chăm sóc sức khỏe cho đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Để chăm sóc sức khỏe cho Tổng Bí thư, Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe Trung ương, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cũng đã mời các chuyên gia y tế (trong và ngoài nước) hội chẩn, đưa ra phương án điều trị tốt nhất cho Tổng Bí thư.

Empty

Đại tá PGS.TS Nguyễn Phương Đông, nguyên Chủ nhiệm Khoa Bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương (Bác sĩ trực tiếp điều trị cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng) 

Tất cả cán bộ nhân viên y tế tại đây đều có một tình cảm đặc biệt với Tổng Bí thư như một người ông, người cha, người thân ruột thịt trong gia đình. Tình cảm đặc biệt đó được hình thành chính từ tình cảm đồng chí Tổng Bí thư dành cho cán bộ bệnh viện, từ những việc Tổng Bí thư làm cho dân, cho nước.

Empty

Thiếu tướng GS.TS Lê Hữu Song, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Quân đội 108

“Sau mỗi lần Hội đồng chuyên môn của Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe Trung ương hội chẩn, xin thông qua với Tổng Bí thư phương án điều trị, sử dụng các kỹ thuật chăm sóc, Tổng Bí thư đều nói một câu rất ấm lòng “Tuân chỉ”. Điều ấy giúp chúng tôi tự tin hơn, bao mệt mỏi cũng tan biến với mong muốn được chăm sóc Tổng Bí thư một cách tốt nhất. Tổng Bí thư chưa bao giờ khó chịu với việc chăm sóc của nhân viên y tế, luôn kiên trì điều trị và tuyệt đối tuân thủ chỉ định của đội ngũ chăm sóc”, Thiếu tướng Lê Hữu Song nói.

Theo Bệnh viện Trung ương Quân đội 108

comment Bình luận

largeer