Tình người ấm áp giúp đỡ những hoàn cảnh cùng quê gặp khó khăn do COVID-19

Lường Văn Hinh (SN 2002), Giàng Thị Mi (SN 1999) người Điện Biên cùng những người bạn tình nguyện viên ở Hà Nội và Điện Biên đã lập nhóm “Thiện nguyện xanh” góp chút công sức để hỗ trợ những người khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.
31/08/2021 12:06

Nghĩa tình đồng bào được nhân lên

Cả nước đang trong giai đoạn chống chọi với bệnh COVID-1, đâu đó có những hoàn cảnh vô cùng khó khăn cần người giúp đỡ và cũng chính từ đây những tình nguyện viên đứng lên thực hiện hành đồng ý nghĩa cho đồng bào.

Empty

Những tình nguyện viên này cũng là những sinh viên, lao động tự do bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19. “Chúng tôi đồng cảm với sự khó khăn của mọi người đặc biệt là những lao động người Điện Biên bị kẹt lại tại Hà Nội”, Hinh chia sẻ. Họ là những người dân tộc ở miền núi của Điện Biên, khi ở đây không có chỗ ở, thiếu thốn lương thực. Nhóm tình nguyện viên đứng ra với vai trò cầu nối để chuyển những phần quà hỗ trợ từ các Mạnh thường quân đến với những lao động đang gặp khó khăn cần được giúp đỡ.

Empty

Hoạt động từ thiện của nhóm tình nguyện viên gồm trao những xuất quà cho những lao động là người Điện Biên đang bị mắc kẹt tại khu vực nội thành Hà Nội và hỗ trợ chuyển khoản tiền cho các trường hợp hoàn cảnh ngoại thành Hà Nội. Vì cơm áo, gạo tiền, họ xa phương để đến miền đất hứa kiếm việc làm, nuôi con hay học tập, nhưng đại dịch xảy ra, khiến cuộc sống của họ trao đảo, bấp bênh.

Empty

Mỗi xuất quà từ thiện là những nhu yếu phẩm cần thiết như gạo, mì tôm, trứng, nước mắm dầu ăn, sữa, nước… tuy không phải là điều lớn lao nhưng cũng phần nào vơi chút khó khăn cho những người gặp hoạn nạn lúc này.

Empty

“Với tình hình dịch bệnh hiện tại, việc ra ngoài là điều không ai muốn. Tuy nhiên, trách nhiệm là thành viên của nhóm ‘Thiện nguyện xanh’, chúng tôi với sự trang bị bảo hộ đầy đủ để bảo vệ sức khoẻ của bản thân cũng như mọi người, để có thể đi trao những phần quà hỗ trợ tới tay những người đang cần”, Mi nói thêm.

Điện Biên gọi – “Thiện nguyện xanh” trả lời

Dù cũng không phải khá giả gì nhưng muốn làm từ thiện từ tâm, nhóm “Thiện nguyện xanh” cùng nhau quyết tâm giúp ích cho xã hội bằng những việc làm nhỏ nhưng thiết thực để đồng bào Điện Biên vượt qua đại dịch.

Empty

“Qua những việc mà chúng tôi đã làm, tôi luôn thấy hoạt động này thực sự rất ý nghĩa và có ích cho những người đang cần sự giúp đỡ”, Hinh cho biết. Tình cảm mà họ dành cho người dân quê hương mình thật sự rất đáng kính trọng, ngay lúc này “chia ngọt sẻ bùi” là điều cần thiết nhất.

Empty

Đồng hương gặp khó khăn thì những người con ấy không thể khoanh tay đứng nhìn, cùng cảnh dân quê lên thành phố học tập và lao động – họ có sự đồng cảm sâu sắc với nhau. Chính những người như nhóm “Thiện nguyện xanh” mới giúp họ thêm động lực vững vàng để bước tiếp.

Cuộc sống cứ tiếp diễn nếu như không có dịch bệnh tình người sẽ không được nhân lên nhiều như lúc này. “Điện Biên gọi – “Thiện nguyện xanh” trả lời – Thông điệp chúng tôi muốn gửi đến mọi người hãy lan toả yêu thương tới mọi người tiếp nối truyền thống tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam ‘lá lành đùm lá rách’ hãy cho đi rồi bạn sẽ nhận lại”, Mi chia sẻ.

Empty

Trao đi tình thương nhận lại hạnh phúc và nụ cười, mỗi xuất quà trao đi là mang đến hạnh phúc và niềm vui cho người được nhận. Cuộc sống vẫn luôn cần có những tấm lòng nhân ái như vậy để những người khó khăn vơi bớt sự cô đơn, đói khổ và cảm thấy ấm áp giữa tình người với người.

Empty

“Nếu sắp tới có nguồn tài trợ thì chúng tôi vẫn sẽ làm vì còn rất nhiều hoàn cảnh mà chúng tôi chưa giúp đỡ hết được. Chúng tôi rất buồn khi phải dừng hoạt động vì nguồn lực và khả năng không cho phép, chúng tôi chỉ ước có thể giúp đỡ nhiều hơn những hoàn cảnh lao động đang khó khăn là người Điện Biên nói riêng và những hoàn cảnh khó khăn khắp Việt Nam nói chung”, Hinh nhận định.

Vui vẻ với những gì mình đã làm được – Họ vẫn muốn làm tiếp cuộc hành trình trao yêu thương này, tất cả vì một tương lai tươi sáng, vì một Việt Nam chiến thắng đại dịch COVID-19.

* "Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ"

Nguyễn Trang

comment Bình luận

largeer