Tóc máu có rụng không?

Tóc máu là tóc của trẻ sơ sinh khi sinh ra đã có. Rất nhiều quan niệm khác nhau của các bậc cha mẹ xoay quanh vấn đề tóc máu này như là tóc máu có rụng không? Có nên cắt tóc máu cho trẻ không?
05/05/2018 21:53

1. Hiện tượng rụng tóc máu ở trẻ sơ sinh

Tóc máu hình thành từ trong bào thai ngay khi bước vào tuần 24. Vào giai đoạn này thì tóc máu phát triển là nhờ vào lượng hormone của người mẹ. Khi sinh ra đời thì tóc sẽ không còn được hormone của mẹ nuôi dưỡng nữa nên nó sẽ bắt đầu rụng đi và thay thế vào đó là tóc mới.

Rất nhiều mẹ cảm thấy lo lắng khi thấy tóc con mình tự nhiên cứ rụng đặc biệt là dưới 6 tháng rụng rất nhiều. Sau đó tình trạng này sẽ giảm bớt lại và đi kèm với đó là sự mọc tóc mới.

toc mau co rung khong

Tóc máu có rụng không? Tóc máu rụng là hiện tượng bình thường các mẹ không cần phải lo ngại

Nếu như bé bị rụng tóc máu như vậy là bình thường và không có gì phải lo ngại. Tuy nhiên có một số trường hợp tóc của bé rụng nhiều hói cả mảng hoặc là rụng hình vành khăn thì bạn cần xem xét có thể là do bé thiếu một chất nào đó trong cơ thể. Hoặc là vì bạn cho bé nằm quá nhiều, đậu bé cọ xát vào mặt giường và luôn nằm ở một vị trí thì việc rụng tóc ở vị trí đó cũng là hết sức bình thường.

2. Có nên cắt tóc máu cho trẻ sơ sinh

Việc rụng tóc máu ở trẻ là điều bình thường và các mẹ cũng phân vân rằng không biết có nên cắt tóc máu cho trẻ hay không. Đa phần người Việt chúng ta đều có quan niệm cắt tóc máu để giúp cho bé có được mái tóc mới đẹp hơn, nhiều hơn. Tùy theo mỗi vùng miền mà thời gian cắt tóc máu cho trẻ có sự khác nhau. Tuy nhiên theo như lời khuyên của các chuyên gia thì không nên cắt tóc máu cho trẻ khi bé chưa đủ 5 tháng tuổi.

Không nên cắt tóc khi bé mệt mỏi, không khỏe trong người cho dù là những bệnh thông thường không có gì đáng lo ngại. Hãy cố gắng hoàn thành việc cắt tóc càng nhanh càng tốt vì bé sẽ không đủ kiên nhẫn để chờ đợi bạn tạo kiểu hay làm bất cứ điều gì với mái tóc của mình.

toc mau co rung khong.jpg 1

Tốt nhất nên cắt tóc cho bé khi tóc không còn thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ đầu nữa. Điều này có nghĩa là bạn chỉ nên cắt tóc máu khi trẻ ngoài 1 tuổi. Khi đó thop đã bắt đầu liền lại và bạn có thể thực hiện cắt tóc máu để tóc mới mọc lên giúp bé có được mái tóc đẹp hơn.

Việc cắt tóc máu lúc này cũng sẽ đảm bảo an toàn vì lúc này bé đã lớn cũng đã biết nghe lời nên việc cắt tóc sẽ tiện lợi hơn nhiều. Tuy nhiên cũng có trường hợp ngoại lệ nếu tóc bé quá nhiều, dài thì vào mùa hè nên cắt ngắn bớt lại để tạo sự mát mẻ, thoải mái cho trẻ.

Như vậy tình trạng rụng tóc máu ở trẻ sơ sinh là hoàn toàn bình thường bạn không cần phải quá lo lắng. Nếu như bạn muốn cắt tóc máu cho bé thì vẫn được nhưng nên để trẻ lớn hơn khoảng 1 tuổi thì hãy cắt nhé.

comment Bình luận

largeer