Tóc rụng nhiều, 4 loại thực phẩm này là “thủ phạm” hãy hãy bỏ càng sớm càng tốt

Trong cuộc sống không ít người gặp phải tình trạng rụng tóc. Ngoài các yếu tố như di truyền và căng thẳng, chế độ ăn uống và dinh dưỡng cũng có thể ảnh hưởng đến rụng tóc.
07/01/2021 15:05

Vậy đâu là những thực phẩm dễ gây rụng tóc?

1. Đường và các món ăn ngọt

Ăn quá nhiều đồ ngọt, nước ngọt và các loại thực phẩm chứa nhiều đường sẽ làm tăng tình trạng viêm nhiễm trong cơ thể và gây rụng tóc. Thực phẩm sẽ làm tăng lượng đường trong máu sau ăn, trong khi lượng đường trong máu và mức insulin cao sẽ trực tiếp dẫn đến tăng tổng hợp androgen. 

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng quá nhiều androgen có thể gây rụng tóc. Mọi người nên ăn ít đồ ngọt và thay thế một phần mì gạo trắng tinh chế bằng ngũ cốc nguyên hạt.

photo-1-1479349348358-crop-1479349592099

2. Đồ chiên rán

Thực phẩm giàu chất béo như đồ chiên rán một mặt có thể dẫn đến tăng nồng độ testosterone, một mặt gây rụng tóc nam giới. Mặt khác, nó sẽ làm cho sự cân bằng miễn dịch của cơ thể bị rối loạn và kích thích viêm nhiễm, cũng có thể dẫn đến rụng tóc. Vì vậy, thỉnh thoảng chỉ có thể ăn đồ chiên với một lượng nhỏ.

3. Cá chứa nhiều thủy ngân

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng cá có hàm lượng thủy ngân cao như cá ngừ, cá kiếm và cá hồi có thể gây rụng tóc. Đối với cá, các loài có hàm lượng thủy ngân thấp như cá thu, cá hồi hai, cá vược, cá chim vàng và cá đù vàng nhỏ được ưu tiên.

nhung-loai-ca-chua-ham-luong-thuy-ngan-cao-can-han-che-su-dung-1_800x400

4. Thực phẩm giàu selen

Selen là một chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể con người, nhưng lượng quá nhiều sẽ gây hại cho tóc, vì vậy đừng mù quáng uống nhiều “thực phẩm giàu selen” hoặc thực phẩm chức năng.

Vì vậy, chúng ta phải làm hai điều trong cuộc sống của mình để thoát khỏi tình trạng rụng tóc và không còn gặp rắc rối nữa!

  • Sự lựa chọn các sản phẩm chăm sóc

Tránh sử dụng các loại dầu gội chứa silicon kiềm dầu, dầu silicon sử dụng lâu dài sẽ tạo gánh nặng cho da đầu và gây ra các vấn đề về da đầu. Chúng ta có thể sử dụng loại dầu gội làm từ thảo dược dịu nhẹ không chứa dầu silicon, dịu nhẹ tự nhiên và không gây kích ứng, kiểm soát hiệu quả sự tiết dầu, kích hoạt sức sống của da đầu, nuôi dưỡng sâu, chắc khỏe tóc, tăng độ dẻo dai và đàn hồi, làm dịu da đầu, giúp tóc mềm mại và khỏe mạnh.

  • Vitamin E

Uống vitamin E để làm đẹp da, chẳng hạn như làm trắng và tẩy trắng, đồng thời làm chậm quá trình lão hóa tóc, thúc đẩy sự phân chia tế bào mẹ của tóc, ức chế rụng tóc, cải thiện vi tuần hoàn của nang tóc và thúc đẩy sự phát triển của tóc. Uống vitamin E điều độ có thể làm giảm các triệu chứng rụng tóc. Vitamin E có thể được bổ sung bằng cách ăn tảo bẹ, rong biển, rau diếp, bắp cải, ... trong chế độ ăn uống.

Khuyến cáo: Về chế độ ăn uống, bạn nên ăn uống cân bằng các chất dinh dưỡng, không ăn kiêng để giảm cân, ăn nhiều thức ăn giàu axit béo không no, đạm, sắt, kẽm, canxi, đồng, iốt. Nếu bạn để ý từ mọi khía cạnh, không quá khó để có một mái tóc đen và dày.

Mộc Trà (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer