Tổng Công ty Điện lực TP HCM ủng hộ Chương trình "Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển" 300 triệu đồng

Sáng 18/8/2020, ông Lê Văn Minh - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) đã thay mặt cán bộ công nhân viên TCT trao tặng 300 triệu đồng ủng hộ cho chương trình “Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển" do Báo Người Lao động khởi xướng.
By Ngọc Thuận
20/08/2020 09:36

Sáng 18/8/2020, ông Lê Văn Minh - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) đã thay mặt cán bộ công nhân viên TCT trao tặng 300 triệu đồng ủng hộ cho chương trình “Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển" do Báo Người Lao động khởi xướng. Ông Tô Đình Tuân – Tổng Biên tập báo Người Lao động thay mặt ban tổ chức chương trình đã tiếp nhận số tiền ủng hộ nói trên.

Tổng Công ty Điện lực TP HCM trao bảng tượng trưng 300 triệu đồng

Trước đó, ngày 24/7/2020 tại hội nghị sơ kết hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm 2020 của EVNHCMC, Công đoàn EVNHCMC kêu gọi mỗi đoàn viên đóng góp mỗi người 1 lá cờ cho Chương trình "Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển" của Báo Người Lao Động (bằng tiền mặt ít nhất 50.000 đồng/người). Chỉ trong thời gian ngắn sau khi phát động, Công đoàn EVNHCMC đã tiếp nhận 300 triệu đồng của người lao động đóng góp cho chương trình.

Tại buổi trao tặng, ông Lê Văn Minh - Chủ tịch Công đoàn TCT cho biết: Tổng công ty Điện lực TPHCM đánh giá đây là một chương trình rất có ý nghĩa, vừa là sự ủng hộ về vật chất với bà con ngư dân, vừa mang ý nghĩa giáo dục sâu sắc về tinh thần yêu nước, niềm tự hào dân tộc và ý thức trách nhiệm với biển đảo quê hương. Vì vậy, Công đoàn EVNHCMC đã chọn cách phát động phong trào, vận động toàn thể đoàn viên công đoàn thuộc 27 công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn Tổng công ty tham gia quyên góp để đồng hành cùng chương trình. Kết quả thực hiện ngoài mong đợi khi trong thời gian ngắn, CNVC-LĐ của EVNHCMC đã nhiệt tình, hào hứng đóng góp gần 300 triệu đồng để ủng hộ Chương trình. Điều đó cho thấy tình cảm gắn bó với bà con ngư dân và ý thức trách nhiệm với biển đảo quê hương của cán bộ công nhân viên EVNHCMC.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Tô Đình Tuân – Tổng Biên tập báo Người Lao động cảm ơn sự đóng góp của toàn thể người lao động thuộc EVNHCMC, đồng thời đánh giá cao hình thức vận động sáng tạo của Công đoàn Tổng công ty: “Ngoài ý nghĩa về vật chất đóng góp cho Chương trình thì việc truyền tinh thần yêu nước cho mỗi cán bộ công nhân viên có một ý nghĩa lớn lao, để mỗi người thấy được trách nhiệm của mình trong công cuộc bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ và biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc”. Ông mong muốn tinh thần này sẽ tiếp tục được phát huy để chương trình “Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển" được lan tỏa đến mọi người trên mọi miền đất nước.

Trước đó, ngày 11/8/2020 Tổng công ty Điện lực TP.HCM đã trao 200 triệu đồng cho Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam - Thành phố Đà Nẵng để cùng chung tay, góp sức trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Đây là khoản tiền trích từ Quỹ tương trợ do cán bộ công nhân viên Tổng công ty đóng góp. Tính từ đầu tháng 3 đến nay, EVNHCMC đã ủng hộ quỹ phòng, chống dịch COVID-19 cho TP.HCM và các địa phương gần 2 tỉ đồng.

comment Bình luận

largeer