TP HCM cho phép Quận 7 mở lại các hoạt động thể thao ngoài trời theo 2 giai đoạn

Nhằm nâng cao sức khỏe của người dân để có sức phòng chống dịch; giảm bớt người nhiễm bệnh và thực hiện phương án hoạt động trở lại các lĩnh vực, UBND quận 7 (TP HCM) đã có kế hoạch thử nghiệm hoạt động luyện tập thể dục thể thao trên địa bàn quận trong giai đoạn bình thường mới từ 20/9.
22/09/2021 06:40

Theo đó, kế hoạch thực hiện sẽ chia làm 2 giai đoạn: 

Giai đoạn 1 từ 20/9 đến 30/9: Hoạt động này được thí điểm ở phường Tân Phong và Tân Phú. Người dân được đi bộ, tập thể dục dụng cụ đơn giản ngoài trời và hoạt động tennis ở 2 công viên và 5 sân quần vợt.

Các địa điểm được cho phép gồm công viên Cảnh Đồi (đường N-Nam, khu phố 4), sân quần vợt Wonderland (đường Đặng Đại Độ) và Sky Garden (số 800 Nguyễn Văn Linh), công viên Nam Viên khu S (khu phố 6, phường Tân Phú), các sân quần vợt Nhà văn hóa Phụ nữ (số 2 Nguyễn Đổng Chi), Nguyệt Quế (đường Nguyễn Thị Thập), Khu Nam (số 9-11 đường Tân Phú).

taptheducngoaitroi

Thời gian luyện tập lúc 6h - 8h và 16h - 18h tại các điểm luyện tập thuộc vùng xanh, phải có ban quản lý, người quản lý công viên, sân luyện tập. Mật độ tối thiểu 10m2/người và giữ khoảng cách 2m giữa 2 người. Ưu tiên người trên 50 tuổi, người nhiễm COVID-19 đã khỏi bệnh trong vòng 6 tháng và các cá nhân có nhu cầu luyện tập thể dục, thể thao.

Người được tham gia tập thể dục, thể thao phải tiêm đủ 2 mũi vaccine, đảm bảo xét nghiệm theo quy định và khai báo y tế hằng ngày trên app Y tế HCM; cư trú ở vùng xanh thuộc khu phố, tổ dân phố liền kề với điểm luyện tập; đăng ký với UBND phường và được cấp phiếu đủ điều kiện tham gia luyện tập; thực hiện 5K...

Giai đoạn 2, từ 1/10 trở về sau: Quận sẽ cho phép câu lạc bộ thể thao trong nhà, ngoài trời, sân vận động, sân bóng đá, sân cỏ nhân tạo; các công viên có dụng cụ thể thao đơn giản ngoài trời có ban quản lý... được hoạt động. Các cơ sở này phải đảm bảo theo 10 bộ tiêu chí bắt buộc của UBND TP ban hành.

Tùy tình hình diện tích của địa điểm tập luyện mà quản lý có thể cho phép từ 20 - 30 người dân vào công viên để luyện tập.

Người tham gia luyện tập phải tiêm 1 hoặc 2 mũi vaccine, đảm bảo xét nghiệm theo quy định, khai báo y tế hằng ngày qua app Y tế HCM, có đăng ký với ban quản lý, người quản lý nơi luyện tập; đeo khẩu trang trong quá trình tập luyện.

Thu Trang

comment Bình luận

largeer