TP HCM đã tiếp nhận hơn 44.000 bệnh nhân mắc các bệnh liên quan đến đường hô hấp

Thời tiết thất thường do chuyển mùa là điều kiện thuận lợi cho virus, vi khuẩn phát triển mạnh, gây ra nhiều bệnh lý ở trẻ, đặc biệt là hô hấp và tiêu hóa.
23/07/2022 17:16

Chỉ trong tháng 6, bệnh viện Lê Văn Thịnh, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh đã tiếp nhận hơn 44.000 bệnh nhân mắc các bệnh liên quan đến đường hô hấp. Trong đó bệnh nhân viêm đường hô hấp và viêm họng, viêm amidan cấp chiếm hơn 14.000 ca. Số ca bệnh liên quan đến truyền nhiễm cũng tăng đột biến.

20210507_1-benh-viem-duong-ho-hap-cap

(Ảnh minh hoạ)

Bác sĩ Võ Thanh Hùng, Trưởng khoa Truyền nhiễm Bệnh viện Lê Văn Thịnh cho biết: ''Số ca tay chân miệng, sốt xuất huyết và các bệnh truyền nhiễm tăng đột biến, nguyên nhân liên quan đến thay đổi thời tiết mưa nắng thất thường. Người dân nên giữ ấm cổ họng, tránh quạt, điều hòa trực tiếp...''.

Còn tại Bệnh viện Nhi đồng 2 TP Hồ Chí Minh, tính đến hết tháng 6 đã tiếp nhận khoảng 45.000 bệnh nhi nhập viện do viêm hô hấp trên, viêm hô hấp dưới. Bác sĩ nhấn mạnh tầm quan trọng của bậc phụ huynh trong việc đề phòng bệnh cho trẻ trong những ngày thời tiết thay đổi thất thường.

Các y bác sĩ đặc biệt lưu ý, việc tự ý điều trị cho trẻ tại nhà là rất nguy hiểm vì trường hợp trẻ bị virus tấn công thì kháng sinh điều trị không có tác dụng mà còn làm tình trạng nặng hơn, thậm chí có trường hợp bị nhiễm khuẩn huyết. Phụ huynh cần giữ vệ sinh sạch sẽ cho trẻ, tránh nguy cơ lây nhiễm từ nơi đông người, tăng cường bổ sung dinh dưỡng để tăng sức đề kháng cho trẻ.

Theo VTV

comment Bình luận

largeer