TP HCM: Huyện Cần Giờ phát hiện 01 học sinh mắc COVID-19 khi đến trường

Qua test nhanh định kỳ, Trường THCS-THPT Thạnh An (huyện Cần Giờ, TP HCM) phát hiện 01 học sinh dương tính SARS-CoV-2 khi đến trường học trực tiếp.
09/11/2021 07:06

Hiện xã đảo Thạnh An (huyện Cần Giờ) là đơn vị duy nhất tại TPHCM đang triển khai thí điểm dạy học trực tiếp cho 238 học sinh ở 5 khối lớp gồm 1, 2, 6, 9 và 12 tại hai trường Tiểu học Thạnh An và THCS-THPT Thạnh An.   

Qua hai tuần triển khai dạy học trực tiếp (từ 20/10), tổng số học sinh đến trường học trực tiếp tăng thêm 8 học sinh (có trường hợp học sinh từ địa phương khác trở về, có trường hợp trước đây phụ huynh không đồng ý cho con đi học nhưng nay đồng ý).

Tính đến ngày 8/11, có 110 học sinh tiểu học (trên tổng số 112 học sinh) và 128 học sinh THCS (trên tổng số 131 học sinh) đến trường học trực tiếp, đạt tỉ lệ 97,31%. Hàng tuần, UBND huyện Cần Giờ đều đánh giá lại tình hình tổ chức học tập, có phương án xử lý các tình huống phát sinh. 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Thông tin từ Phó Chủ tịch UBND huyện Cần Giờ cho biết, 2 tuần lễ đầu triển khai dạy học trực tiếp không phát hiện trường hợp học sinh dương tính. Tuy nhiên, vào tuần học từ 1/11 đã phát hiện một trường hợp học sinh lớp 6 dương tính, nguồn lây được xác định là do một người thân ở địa bàn khác có về chơi với gia đình.

Toàn bộ học sinh của lớp học này chuyển qua hình thức học trực tuyến, còn các khối lớp khác vẫn dạy học bình thường. 

Cũng có tình huống học sinh ở ngoài địa phương về địa phương và đồng ý đi học trực tiếp, tuy nhiên khi test nhanh thì phát hiện dương tính. Em này sau đó được đưa đi cách ly, điều trị ngay.  

Ngoài ra, có trường hợp học sinh tiếp xúc gần với người nhiễm. Sáng thứ 2 hàng tuần, toàn bộ học sinh, giáo viên đều được test nhanh để kiểm soát nguy cơ lây lan của dịch bệnh.  

Trước đó, tình huống này đã nằm trong phương án xử lí phát sinh khi có F0 trong lớp học. Các trường đã được tập huấn trước cho nên vận hành ổn định, không gây hoang mang, lo lắng cho học sinh, phụ huynh. Các trường hợp này cũng đang hoàn toàn khoẻ mạnh, ổn định.

Về phương án dạy học trực tiếp, công tác phân luồng được chú trọng, ví dụ Trường THCS-THPT Thạnh An nơi có học sinh mắc COVID-19 thì 3 khối lớp 6, 9, 12 mỗi khối lớp đi vào 1 cổng khác nhau. Trường Tiểu học chỉ có 1 cổng nhưng có phân 2 luồng để khối 1 và khối 2 di chuyển riêng biệt. Học sinh vào lớp cũng lớp nào ở lớp đó, bố trí lệch tầng, lệch khối, không có lớp học gần nhau, tránh sự giao lưu với nhau. Giờ ra chơi của các lớp cũng được bố trí lệch giờ và có khu vực chơi riêng. Vì thế, khi có phát sinh trường hợp F0 thì đảm bảo truy vết đầy đủ. 

Theo Lao động

comment Bình luận

largeer