TP HCM: Nam sinh lớp 8 uống 40 viên paracetamol vì... buồn

Mới đây, Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP. Hồ Chí Minh) tiếp nhận và điều trị một bệnh nhi với lý do nhập viện là ngộ độc paracetamol.
11/05/2022 09:53
573

Ảnh minh họa

Theo thông tin từ bệnh viện, bệnh nhi là N.N.L., sinh năm 2008, trú tại quận 3, TP. Hồ Chí Minh. Qua lời kể của người nhà, những ngày trước đó, bệnh nhi vẫn tham dự tiệc với người thân như bình thường.

Tuy nhiên, do bố mẹ bệnh nhi đang bận đi công tác ở xa. Cách 3 giờ trước khi vào viện, bệnh nhi đã đóng cửa một mình trong nhà. Tiếp đó, bệnh nhi thông báo với bà nội qua điện thoại than buồn nên đã uống 40 viên thuốc paracetamol loại 500 mg.

Sau khi được các bác sĩ tại Khoa Cấp cứu ra sức cứu chữa, bệnh nhi đã được chuyển sang Khoa Nội tổng hợp tiếp tục theo dõi.

Theo các bác sĩ, việc tự ý sử dụng quá liều và không có sự kiểm soát của bác sĩ với paracetamol là vô cùng nguy hiểm. Có thể trực tiếp ảnh hưởng đến gan, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng của trẻ.

Trước khi mọi hoạt động được trở về trạng thái bình thường mới, trẻ đã phải học tập và giải trí trong môi trường vô cùng hạn chế. Phần nào đã ảnh hưởng đến tâm lý của các em.

Những trường hợp như bệnh nhi trên, vì những phút nông nổi nên lựa chọn những kết cục như thế này đang ngày càng tăng dần. Do đó, bố mẹ và người thân nên dành thời gian để quan tâm trẻ, chơi với trẻ nhiều hơn. Từ đó kịp thời gỡ rối, hay tiếp cận các vấn đề thầm kín của trẻ từ trong học tập đến các vấn đề xã hội.

Theo VTV

comment Bình luận

largeer