TPHCM: Hơn 3.200 thí sinh được đặc cách xét tốt nghiệp THPT

Chiều ngày 1/8 UBND TPHCM đã có quyết định không tổ chức thi tốt nghiệp THPT đợt 2 như dự kiến, thay vào đó, hơn 3.200 thí sinh đủ điều kiện thi tốt nghiệp đợt 2 sẽ được đặc cách xét tốt nghiệp.
02/08/2021 09:28

Trước đó theo dự kiện lịch thi tốt nghiệp đợt 2 của thí sinh trên địa bàn TPHCM sẽ diễn ra trong 2 ngày 6 và 7/8. Tuy nhiên, cách đây 10 ngày, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM đề nghị thành phố xem xét, kiến nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo xét đặc cách cho thí sinh đủ điều kiện thi đợt 2 (trừ thí sinh bị đình chỉ thi hoặc bị huỷ bỏ bài thi đợt 1).

Đồng thời với việc kiến nghị, Sở cũng yêu cầu các trường THPT và trung tâm Giáo dục thường xuyên cho thí sinh đăng ký xét đặc cách hoặc tham gia thi tốt nghiệp THPT. Hầu hết thí sinh đều chọn phương án xét đặc cách tốt nghiệp.

dac cach tn

Trước đề xuất của UBND TPHCM, để phù hợp tình hình thực tiễn, Bộ Giáo dục và Đào tạo quyết định bổ sung đối tượng thí sinh được đặc cách xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2021.

Cụ thể, các thí sinh đủ điều kiện dự thi đợt 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT và có nguyện vọng được đặc cách xét công nhận tốt nghiệp THPT, đang ở nơi thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng, hoặc nơi bị phong tỏa, hoặc thuộc đối tượng phải cách ly y tế theo yêu cầu phòng chống dịch bệnh.

Để đảm bảo quyền lợi cho thí sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đã đề nghị Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Quốc gia TP HCM tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực cho thí sinh có nguyện vọng, đồng thời hướng dẫn trường đại học dành tỷ lệ chỉ tiêu phù hợp cho việc sử dụng kết quả kỳ thi cùng các phương thức tuyển sinh khác để học sinh thực hiện được nguyện vọng của mình.

Trước đó, ngày 28/7/2021, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội cũng đã có công văn gửi các Phòng GD&ĐT quận, huyện, thị xã; các nhà trường về việc không tổ chức đợt 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT và xét đặc cách tốt nghiệp cho thí sinh.

Theo số liệu tổng hợp thống kê của Sở GD&ĐT, tính đến ngày 24/7, Hà Nội có 237 thí sinh đăng ký tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2, năm 2021 tại Hội đồng thi Hà Nội.

Thu Trang

comment Bình luận

largeer