TPHCM: Phong tỏa tầng 19 tháp Maldives vì ca tái dương tính với SARS-CoV-2

Ban quản lý tháp Maldives đã phong tỏa toàn bộ tầng 19 của tòa tháp, các thang máy cần khử trùng cũng tạm thời ngừng hoạt động.
30/01/2021 07:27

Ban quản lý tháp Maldives ở đảo Kim Cương thuộc Thành phố Thủ Đức, TPHCM đã phong tỏa toàn bộ tầng 19 vì liên quan đến một ca tái dương tính với SARS-CoV-2.

Ca tái dương tính là bé gái 8 tuổi, quốc tịch Việt Nam (bệnh nhân 1454), cùng gia đình từ Mỹ quá cảnh Singapore, sau đó nhập cảnh sân bay Tân Sơn Nhất ngày 27/12/2020. Bé được cách ly ngay sau khi nhập cảnh và được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2, kết quả dương tính và được điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi.

Kết thúc quá trình điều trị, đến ngày 20/1/2021 vừa qua, bé được cho xuất viện trở về căn hộ ở tầng 19, tháp Maldives, đảo Kim Cương (Quận 2 trước đây, nay là Thành phố Thủ Đức) và thực hiện cách ly thêm 14 ngày theo quy định. Căn hộ này là nơi để cách ly bệnh nhân sau xuất viện và người nhà, không có người ở cùng.

bvdc2_edoj_ilgc

Hàng ngày, người nhà sẽ cung cấp đồ ăn, nhu yếu phẩm và các vật dụng thiết yếu đến trước cửa phòng cho hai mẹ con trong thời gian cách ly, không tiếp xúc với hai mẹ con. Lực lượng chức năng kiểm tra camera trong thời gian cách ly xác nhận bệnh nhân không rời khỏi căn hộ và không tiếp xúc với ai. Trong thời gian này, bé được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ông Trương Thanh Trung - phụ trách và điều hành Phòng Y tế Thành phố Thủ Đức cho biết, ngay sau khi phát hiện bệnh nhi tái dương tính, bộ phận y tế và đại diện lãnh đạo UBND phường đã tổ chức đưa bé và cả người mẹ đi cách ly tập trung tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi.

Ban quản lý tháp Maldives đã phong tỏa toàn bộ tầng 19 của tòa tháp, các thang máy cần khử trùng cũng tạm thời ngừng hoạt động. Tổ xử lý nhanh của y tế phường Bình Trưng Tây đã lấy mẫu xét nghiệm 13 cư dân đang ngụ tầng 19 và đã có kết quả âm tính./.

Theo vov.vn

Từ khóa Từ khóa:
cách ly TP HCM Covid-19
comment Bình luận

largeer