TP.HCM: Sẵn sàng tiêm vaccine cho trẻ từ 5-11 tuổi khi được Bộ Y tế cho phép

Ngành y tế của thành phố cũng chuẩn bị sẵn sàng kịch bản khi số trẻ mắc COVID-19 tăng. TP.HCM cũng sẵn sàng tiêm vaccine cho trẻ từ 5 - 11 tuổi khi được Bộ Y tế cho phép.
By T.H/Sức Khỏe Cộng Đồng
25/02/2022 08:20
Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

VOV thông tin, TP.HCM tổ chức song song hai hình thức dạy học trực tiếp và trực tuyến. Ngành y tế của thành phố cũng chuẩn bị sẵn sàng kịch bản khi số trẻ mắc COVID-19 tăng.

Đó là thông tin được cung cấp tại buổi họp báo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 và phục hồi kinh tế TP.HCM diễn ra chiều 24/2.

Ông Trịnh Duy Trọng, Trưởng phòng Chính trị tư tưởng, Sở Giáo dục – Đào tạo TP.HCM cho biết, số ca mắc COVID-19 trong trường học có tăng nhưng ngành giáo dục và ngành y tế đang phối hợp chặt chẽ để tăng cường công tác phòng, chống dịch. Ngay sau khi có văn bản 762 của Bộ Y tế và hướng dẫn của UBND TP.HCM, Sở Giáo dục Đào tạo đã quán triệt ngay đến cơ sở giáo dục, tăng cường hơn nữa công tác phòng chống dịch để đảm bảo an toàn cho trẻ em.

Bên cạnh đó, các trường cũng tổ chức dạy song song hình thức trực tiếp và trực tuyến để học sinh là F0 hoặc có nhiều nguyên nhân không thể học trực tiếp vẫn duy trì việc học. Việc thực hiện quy định mới xác định học sinh là F1 vẫn phải nghỉ học 5 ngày nên chắc chắn số học sinh học trực tuyến sẽ biến động thường xuyên. Ông Trịnh Duy Trọng cho rằng, khi chuyển đổi hình thức dạy học chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến chất lượng nên ngành giáo dục đã có tính toán.

"Về chuyên môn, ngành giáo dục có hướng dẫn ngay từ đầu các cơ sở giáo dục quan tâm đến các em học sinh chuyển từ trực tuyến khi quay lại trường học trực tiếp, phải có kế hoạch rà soát kiến thức. Những nội dung các em còn thiếu, còn yếu để bổ sung, bồi dưỡng theo kịp các em học sinh học trực tiếp"- ông Trịnh Duy Trọng cho biết.

Về vấn đề phụ huynh quan tâm là học sinh đi học và bị nhiễm, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh văn phòng Sở Y tế TP.HCM cho biết, đơn vị đã họp các chuyên gia để lên kế hoạch thu dung điều trị, xây dựng kịch bản phối hợp với Sở Giáo dục – Đào tạo khi số ca tăng. Theo thống kê của Sở Y tế, thời gian qua số ca mắc COVID-19 là học sinh tăng nhưng 90% đều là ca nhẹ nên ở nhà theo dõi sức khỏe, tự cách ly tại nhà. Ngành y tế và các bệnh viện đã xây dựng kịch bản khi có số trẻ nặng nhập viện; trong đó 3 bệnh viện nhi đầu ngành sẵn sàng số giường trên 450 giường.

"Khi số ca tăng theo kịch bản, Sở Y tế vẫn tiếp tục huy động các bệnh viện nhi khác cũng như các bệnh viện quận, huyện mở các chuyên khoa nhi để có thể tiếp nhận và xử lý kịp thời, nếu như có những tình huống. Đồng thời theo dõi sát, phối hợp với Sở GD-ĐT hàng ngày theo dõi diễn tiến của các ca dương và theo dõi sát tình hình sức khỏe của con để có thể xử lý ứng phó"- bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai cho biết thêm.

Theo ông Phạm Đức Hải, Phó trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 và phục hồi kinh tế TP.HCM, thành phố nhận thức “bảo vệ sức khỏe tính mạng trẻ em là trên hết, trước hết”. TP.HCM đã có kế hoạch chăm sóc trẻ em bị mắc COVID-19, như: cung cấp số điện thoại tư vấn từ xa cho giáo viên, phụ huynh; tập huấn cách chăm sóc trẻ là F0 tại nhà, tập huấn giáo viên về xử lý khi có F0 trong trường... Ngoài ra, TP.HCM cũng sẵn sàng tiêm vaccine cho trẻ từ 5 - 11 tuổi khi được Bộ Y tế cho phép.

Từ khóa Từ khóa:
dịch COVID-19
comment Bình luận

largeer