Trái cây cho người thiếu máu: Nạp 6 loại trái cây này để tăng huyết sắc tố của bạn

Lượng tế bào hồng cầu hoặc hemoglobin hoặc sắt ít hơn có nghĩa là cơ thể bạn không nhận đủ oxy, dẫn đến rối loạn chức năng của các cơ quan. Có thể có nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra bệnh thiếu máu, có thể bao gồm thiếu sắt, thiếu axit folic, mất nhiều máu...

20/11/2020 14:52

Nếu bạn khá nhợt nhạt và mất đi vẻ 'rạng rỡ' trên khuôn mặt, rất có thể bạn đang mắc một chứng rối loạn máu phổ biến được gọi là thiếu máu. Đây là tình trạng máu của bạn thiếu đủ tế bào hồng cầu khỏe mạnh (RBCs) hoặc hemoglobin. 

Trong một số trường hợp, bệnh thiếu máu có thể được điều trị thông qua thay đổi chế độ ăn uống, chỉ khi bệnh được chẩn đoán sớm. Theo chuyên gia dinh dưỡng, 90% tthiếu máu là do thiếu sắt. Để cung cấp năng lượng sắt trong cơ thể, axit ascorbic hoạt động như một chất vận chuyển. Thêm axit ascorbic hoặc trái cây giàu vitamin C có thể giúp điều chỉnh lượng sắt và cuối cùng làm tăng huyết sắc tố. 

Ngoài những thực phẩm thông thường, việc bổ sung trái cây trong bữa ăn hàng ngày để tăng lượng hồng cầu là điều bắt buộc. Dưới đây là một số loại trái cây mà bạn nên ăn thường xuyên:

1. Quả lựu

Lựu là một trong những loại trái cây tốt nhất để tăng lượng máu của bạn.Nó là một nguồn giàu chất sắt, vitamin A, C và E. Axit ascorbic có trong loại quả này làm tăng hàm lượng sắt trong cơ thể điều chỉnh số lượng máu. Thấy hemoglobin của bạn tăng lên khi bạn thêm lựu vào chế độ ăn hàng ngày. Một ly nước ép lựu tự làm sẽ tốt hơn bất kỳ ngày nào so với nước ép đã qua chế biến.

luu-15652358207051760046185

2. Chuối

Chuối là một lựa chọn tốt đáng ngạc nhiên để bao gồm trong các loại trái cây giàu chất sắt. Nó kích thích sản xuất hemoglobin trong máu. Cùng với sắt, nó cũng tạo ra một nguồn axit folic dồi dào, một loại vitamin B-phức hợp cần thiết để tạo ra các tế bào hồng cầu. 

qua-chuoi-vang

3. Quả táo

Không ngạc nhiên khi họ nói, 'một quả táo mỗi ngày, giúp bác sĩ tránh xa'; nó có rất nhiều đặc tính tăng cường sức khỏe. Táo là một nguồn giàu chất sắt cùng với nhiều thành phần có lợi cho sức khỏe khác, cần thiết để kích thích số lượng hemoglobin. Ăn ít nhất một quả táo nguyên vỏ hàng ngày. 

photo-6-1487059676040-64-0-436-600-crop-1487059888747

4. Mận khô

Mận khô đơn giản là mận khô cần bạn chú ý. Những trái khiêm tốn này được coi là một gói nhỏ nhưng giá trị lớn. Mận khô chứa nhiều vitamin C và sắt là chìa khóa để tăng cường hemoglobin. Ngoài ra, mận khô là một nguồn giàu magiê, giúp tăng đáng kể sự kích thích của các tế bào hồng cầu. Magiê cũng giúp quản lý quá trình vận chuyển oxy trong cơ thể. 

1

5. Cam

Cơ thể không thể hấp thụ đầy đủ sắt nếu không có sự trợ giúp của vitamin C và cam là nguồn cung cấp đầy đủ loại vitamin này. Vì vậy, hãy nạp ít nhất một quả cam mỗi ngày để đạt được kết quả như mong muốn. 

images1149575_tac_dung_cua_qua_cam_2

6. Quả đào

Đào cũng là nguồn giàu vitamin C và sắt, trong đó vitamin C giúp hấp thụ sắt và ngăn chặn sự nhân đôi của các tế bào hồng cầu bị lỗi. Quả đào đã được ghi nhận là giúp giảm cân, cải thiện làn da và tăng cường sức khỏe của mắt. 

photo-1-1566115453465322885958

Vì vậy, hãy bổ sung những loại trái cây này và thêm chúng một cách sáng tạo trong chế độ ăn uống của bạn để gặt hái nhiều lợi ích mà chúng mang lại. 

Mộc Trà (tổng hợp)

comment Bình luận