Trao quyết định bổ nhiệm Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển Sâm Ngọc Linh Việt Nam

Ngày 30/9, tại Hà Nội, Viện Nghiên cứu phát triển Sâm Ngọc Linh Việt Nam đã tổ chức Lễ công bố và trao quyết định bổ nhiệm chức vụ Viện trưởng và lễ ký kết hợp tác trong chiến lược sản xuất phân bón hữu cơ cho cây Sâm Việt Nam.
02/10/2023 14:43

Tân Viện trưởng của Viện là PGS.TS Nguyễn Văn Rư với kinh nghiệm hơn 40 năm giảng dạy tại Trường Đại học Dược Hà Nội, là chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực dược học. Người tiền nhiệm của PGS.TS Nguyễn Văn Rư là cố GS.TS.NGND Nguyễn Quang Thạch – một nhà nghiên cứu hàng đầu về nông nghiệp tại Việt Nam. Sau khi Giáo sư Thạch qua đời vì bạo bệnh đến nay Viện đã có Viện trưởng mới.

viem sam 4

PGS.TS Nguyễn Văn Rư nhận quyết định bổ nhiệm

Viện Nghiên cứu phát triển Sâm Ngọc Linh Việt Nam trực thuộc Liên hiệp hội các hội Khoa học và kỹ thuật Việt Nam, có giấy phép hoạt động khoa học công nghệ số A2020 do bộ Khoa học công nghệ cấp. Viện đang thực hiện dự án “Nghiên cứu, đầu tư, bảo tồn, phát triển và tôn vinh sâm Ngọc Linh trên địa bàn huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam” với diện tích thuê môi trường rừng là 15,06 ha.

viem sam 3

Lễ ký kết hợp tác giữa Viện Nghiên cứu phát triển Sâm Ngọc Linh Việt Nam và Công ty CP đầu tư XNK VIKO Hùng Nguyên trong chiến lược sản xuất phân bón hữu cơ cho cây Sâm Việt Nam

Được biết, Viện Nghiên cứu phát triển Sâm Ngọc Linh là nơi tập hợp các chuyên gia hàng đầu về nghiên cứu nông lâm nghiệp, y học cổ truyền và dược liệu, trong đó có dòng Sâm và cây Sâm Ngọc Linh. Viện còn có mối liên hệ, hợp tác chặt chẽ với Viện Nghiên cứu phát triển Y Dược cổ truyền Việt Nam, nơi đã và đang được Bộ KHCN và các Sở KHCN giao thực hiện nhiều đề tài nghiên cứu cấp nhà nước, cấp tỉnh về bảo tồn, phát triển dược liệu, nghiên cứu chiết xuất, bào chế, sản xuất các dòng sản phẩm thuốc đông y, thực phẩm bảo vệ sức khỏe, mỹ phẩm... phục vụ chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Viện còn có mối liên hệ chặt chẽ với Nhà thuốc Thọ Xuân Đường - một nhà thuốc Y học cổ truyền có truyền thống lâu đời gần 400 trăm năm với những di sản tri thức, kiến thức, kinh nghiệm, công thức, bài thuốc quí đã được thử thách qua thời gian và chứng minh tính hiệu quả trong phòng và điều trị bệnh cho nhân dân. Viện cũng có các quan hệ quốc tế rộng rãi với các đơn vị nghiên cứu Dược liệu nổi tiếng nhất thế giới tại các quốc gia như Ấn Độ, Hàn quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Nga, Pháp, Đức…

Tình Vũ 

 

comment Bình luận

largeer