Trong quá trình giảm cân có nên ăn phô mai không?

Phô mai là món ăn phổ biến trên thế giới, chúng thường được ăn với bánh mì hay rắc lên salad. Vậy người đang giảm cân có nên ăn phô mai không?
01/08/2022 11:39
phomai

Ảnh minh họa

Phô mai được làm từ sữa, do đó, về mặt cung cấp chất dinh dưỡng, phô mai là nguồn thực phẩm protein dồi dào. Protein mất nhiều thời gian để tiêu hóa hơn carbs, vì vậy nó nằm trong dạ dày lâu hơn, khiến bạn cảm thấy no lâu hơn, điều này giúp bạn tránh ăn vặt hay bổ sung các bữa ăn phụ khác.  

Nếu lựa chọn phô mai giàu protein, bạn nên lựa chọn phô mai tươi loại ít béo. Theo Bộ Nông nghiệp Mỹ, một bánh phô mai tươi chứa khoảng 24 gam protein. Nó thích hợp cho một bữa sáng cung cấp dinh dưỡng hoàn hảo và nhẹ bụng. 

Tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn, nếu muốn giảm cân nhanh chóng, bạn không thể lợi dụng phô mai trong khẩu phần ăn của mình. Phô mai nếu được dùng trong bữa chính sẽ rất hữu ích, nhưng nếu nhấm nháp chúng như một loại thức ăn vật, bạn có thể bị dư thừa chất béo và dẫn đến tăng cân. 

Ví dụ, 2 lát phô mai tương đương với 110 calo, mặc dù thoạt nhìn có vẻ không nhiều nhưng nếu bạn thêm nó vào bánh sandwich đã tăng vị thơm béo hay phủ lên 1 bát mì ống, một ít thịt nướng, lượng calo sẽ tăng lên đáng kể. Đáng nói hơn, theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nutrients, lượng sữa hấp thụ dư thừa, bao gồm cả phô mai, đã được chứng minh là làm tăng trọng lượng cơ thể ở người lớn từ 18 đến 50 tuổi.

Do đó, về vấn đề người đang giảm cân có được ăn phô mai không thì câu trả lời là có. Tuy nhiên, việc phô mai hỗ trợ được giảm cân phải phụ thuộc vào chế độ ăn uống và cân nhắc ăn phô mai thận trọng. Nếu ăn ở mức vừa phải, chúng sẽ là nguồn lợi vô cùng tuyệt vời. 

(THEO EATTHIS) 

comment Bình luận

largeer