Trung Quốc: Dồn nỗ lực ngăn chặn đợt dịch COVID-19 mới bùng phát

Chính quyền Trung Quốc đang nỗ lực cao nhất nhằm kiểm soát một số ổ dịch đang có xu hướng lan ra trên nhiều tỉnh, thành cả nước.
14/03/2022 16:56
87

Người dân tại thành phố Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông xếp hàng làm xét nghiệm hôm 13/3

Trung Quốc đại lục trong ngày 13/3 ghi nhận 1.337 ca nhiễm COVID-19 lây nhiễm trong cộng đồng và 906 ca không triệu chứng ở nhiều tỉnh và khu vực trên cả nước. Riêng tỉnh vùng đông bắc Cát Lâm ghi nhận 895 ca nhiễm mới, cùng 131 ca không triệu chứng. Các ca nhiễm cũng xuất hiện tại bốn tỉnh Sơn Đông, Quảng Đông, Thiểm Tây, Hà Bắc và ba thành phố Thượng Hải, Bắc Kinh và Thiên Tân.

Để ngăn chặn lây nhiễm tại tâm dịch Cát Lâm, một số thành phố trong tỉnh này, trong đó có Trường Xuân và Cát Lâm, đã yêu cầu người dân ở nhà, chỉ ra ngoài khi có việc cần thiết. Cơ quan chức năng cũng đang đẩy nhanh xét nghiệm bằng phương pháp axit nucleic để có được đạnh giá chính xác nhất về tình hình dịch bệnh trong thời gian sớm nhất.

Phó Thủ tướng Trung Quốc Tôn Xuân Lan ngày 13/3 đã có chuyến thị sát tình hình ở Cát Lâm. Tại đây, bà yêu cầu chính quyền địa phương áp dụng những biện pháp chống dịch triệt để nhất để dập tắt các ổ dịch. Tới kiểm tra một trường trung học và một khu dân cư ở thủ phủ Trường Xuân, bà Tôn Xuân Lan nhấn mạnh yêu cầu cấp thiết về xét nghiệm, cách ly và điều trị để sớm ngắt các ca cộng đồng.

Theo Tin Tức

 

comment Bình luận

largeer