Trung thu cho em 2023 - Thắp sáng tuổi thơ Việt

Trong 2 ngày 23 và 24/9/2023, chương trình hiến máu "Trung thu cho em 2023 - Thắp sáng tuổi thơ Việt" do Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương phối hợp với Chi hội Thanh niên vận động hiến máu 24/01 tổ chức đã đón nhận sự hưởng ứng của đông đảo người dân, các bạn học sinh, sinh viên,...
24/09/2023 16:41

Với mỗi chúng ta, Tết Trung thu là dịp các em nhỏ được tung tăng rước đèn phá cỗ bên bạn bè và gia đình:

“Trời tháng tám ngàn sao rực rỡ

Hội trăng rằm thắm đỏ cờ hoa

Trung thu hội tụ muôn nhà

Thiếu nhi náo nức hát ca vui mừng”.

Vậy nhưng, những điều tưởng chừng như đơn giản ấy lại là ước mơ của những bệnh nhi đang ngày ngày phải chiến đấu, chống chọi với bệnh tật để có thể nắm giữ sự sống của chính bản thân các em. Em đau bởi những vết kim tiêm đâm sâu vào da thịt, em muốn mau khỏi bệnh để được cùng bạn đến trường, em chưa kịp viết lên những ước mơ thì đã phải đối mặt với những cơn đau của bệnh tật. Số phận dường như đang trêu đùa trên những giấc mơ vẫn còn đang dang dở.

Hơn tất cả, các bệnh nhi cần một phép màu để thay đổi những điều đó. Và bạn có tin không, khi chính bạn là phép màu. Bạn là người đem lại nguồn sống và hy vọng cho các em bệnh nhi. Chỉ cần một hành động nhỏ, bạn có thể cứu sống những cuộc đời.

trungthuchoem
Đông đảo người dân, các bạn học sinh, sinh viên tham gia chương trình hiến máu Trung thu cho em 2023

Đông đảo người dân, các bạn học sinh, sinh viên tham gia chương trình hiến máu Trung thu cho em 2023

Thấu hiểu trước nỗi đau và thách thức các chiến binh nhỏ tuổi mỗi ngày phải đối mặt, Chi hội Thanh niên vận động hiến máu 24/01 kết hợp cùng với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương đã tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện “Trung thu cho em 2023”, với niềm tin mang đến một mùa Trung thu đủ đầy và ấm áp, đồng thời giúp các em có một tinh thần vững vàng hơn về tương lai tươi sáng phía trước. Đặc biệt, chương trình hiến máu nhân đạo hi vọng sẽ đem về những giọt máu nhân ái, là tấm khiên chắn vững vàng bảo vệ sự sống và tiếp thêm sức mạnh thể chất lẫn tinh thần để các em chiến thắng bệnh tật.

Đón chào những người đến tham gia hiến máu là sắc màu trung thu lung linh, dễ thương do các bạn tình nguyện viên thực hiện

Đón chào những người đến tham gia hiến máu là sắc màu trung thu lung linh, dễ thương do các bạn tình nguyện viên thực hiện

Được biết, ngày hội hiến máu "Trung thu cho em" là một trong những chương trình hiến máu tình nguyện lớn diễn ra thường niên vào dịp Trung thu do Chi hội Thanh niên vận động hiến máu 24/01 kết hợp cùng với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức. Trải qua một thập kỷ hoạt động, “Trung thu cho em" tự hào là đơn vị kết nối giúp 30.000 người tham gia chương trình; Gần 20.000 tình nguyện viên và các bạn trẻ tiếp sức; 19.878 đơn vị máu được tiếp nhận.

Bước sang tuổi thứ 11, chương trình năm nay tiếp tục nối bước và lan tỏa tinh thần tốt đẹp của các mùa trước. Ban tổ chức chương trình vẫn luôn đau đáu với mong muốn hiện thực hóa ước mơ được vui ca, nô đùa của các bệnh nhi. Đồng thời, mỗi tình nguyện viên luôn cùng nhau cố gắng lan tỏa những giá trị tốt đẹp của chương trình để mang về nhiều đơn vị máu quý giá, cũng như đem lại cho các em một mùa Tết trung thu thật ấm cúng và trọn vẹn.

Trong 2 ngày các y, bác sỹ cùng các tình nguyện viên đều tất bật đón chào những người tham gia hiến máu

Trong 2 ngày các y, bác sỹ cùng các tình nguyện viên đều tất bật đón chào những người tham gia hiến máu

Có lẽ, khi "Cho đi một giọt máu đào - nhận lại vạn niềm vui" nên mỗi người khi tham gia hiến máu xong đều ngồi lại nghỉ ngơi, cùng trò chuyện và nở nụ cười rất tươi. Sự vui vẻ của những người hiến máu cũng giúp các tình nguyện viên nhân đôi hạnh phúc, bởi các bạn biết mình đã giúp mọi người làm việc tốt, đã quan tâm chu đáo đến sức khỏe của từng người.

Ngày hội hiến máu "Trung thu cho em 2023" còn mang tới nhiều hoạt động ý nghĩa với sự tham gia của các đại sứ và khách mời như: Hoa hậu Ngọc Hân, Hoa hậu Du lịch nhí thế giới Phan Bảo Ngọc, diễn viên Bảo Thanh, diễn viên Lã Thanh Huyền...

Hoa hậu Ngọc Hân tại ngày hội hiến máu Trung thu cho em 2023

Hoa hậu Ngọc Hân tại ngày hội hiến máu Trung thu cho em 2023

Đến với ngày hội vào chiều 23/9, Hoa hậu Ngọc Hân, đại sứ của chương trình Trung thu cho em 2023 nhắn nhủ: "Hãy đồng hành với Ngọc Hân để giúp Trung thu của các chiến binh tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương trở nên vẹn tròn, cùng lan tỏa tinh thần “Thắp sáng tuổi thơ Việt” tới rộng khắp cộng đồng nhé!".

Cầu thủ bóng đá Đỗ Hùng Dũng tại chương trình hiến máu Trung thu cho em 2023

Cầu thủ bóng đá Đỗ Hùng Dũng tại chương trình hiến máu Trung thu cho em 2023

Đặc biệt, trong ngày chính hội thứ hai, ngày hội đã đón chào sự hiện diện của chàng cầu thủ bóng đá đa tài - Đỗ Hùng Dũng, Đội trưởng của Đội tuyển quốc gia Việt Nam. Đến với Trung thu cho em năm nay với vai trò là khách mời đồng hành, Hùng Dũng hy vọng có thể góp phần lan tỏa mạnh mẽ thông điệp "Thắp sáng tuổi thơ Việt" cùng chương trình, đem về những đơn vị máu nhân ái và quý giá để giúp cho các em bệnh nhi có một Tết Trung thu thật trọn vẹn và ý nghĩa.

Là một sự kiện thường niên được tổ chức vào mỗi dịp Trung thu về, "Trung thu cho em" thực sự đã mang đến nhiều giá trị tốt đẹp, nêu cao tinh thần tương thân tương ái vì cộng đồng Việt. Hy vọng rằng, chương trình mỗi năm đều phát triển hơn nữa, đều trở thành điểm sáng giúp các bệnh nhi vơi đi phần nào nỗi đau do bệnh tật và nụ cười luôn nở trên môi các em. 

Thu Trang
Ảnh: Viện huyết học Truyền máu Trung ương

comment Bình luận

largeer