Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur coi chất lượng đào tạo là giá trị cốt lõi

Trải qua 15 năm hình thành và phát triển, bằng nỗ lực, ý chí phấn đấu không ngừng nghỉ, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đã vươn lên mạnh mẽ, khẳng định được uy tín thương hiệu ngày càng cao trong hệ thống đào tạo nhân lực Y tế cả nước.
22/10/2022 09:27
imgpsh_fullsize_anim (1)

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur được thành lập từ năm 2008, được Bộ Lao động Thương binh và Xã hội cho phép thành lập cơ sở đào tạo tại TP. HCM và TP. Hà Nội để đào tạo nhân lực ngành Y tế. Hiện nay nhà trường có 82 cán bộ, giáo viên, người lao động; 46 phòng học lý thuyết, 29 phòng học thực hành và các phòng chức năng với tổng diện tích các cơ sở đào tạo 30.000 m2. Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur được Bộ Y tế và Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp cấp phép đào tạo 5 mã ngành gồm: Dược, Điều dưỡng, Hộ sinh, Kỹ thuật Xét nghiệm y học, Kỹ thuật Phục hồi chức năng. Thời gian đào tạo 3 năm/khóa học. Quy mô tuyển sinh đào tạo của Nhà trường là 980 sinh viên chính quy hàng năm.

Với phương châm đào tạo chứa đựng triết lý nhân văn, nhân đạo tạo ra những thế hệ nhân viên “sâu y lý, giỏi y thuật và giàu y đức”. Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur hiện là một trong những Trường đào tao nhân lực y tế có uy tín hàng đầu cả nước. Từ khi thành lập đến nay, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đã đào tạo ra hàng ngàn cán bộ, nhân viên y tế cho các tỉnh thành phố trong toàn quốc.

Các thế hệ sinh viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đều khẳng định chuyên môn vững vàng, khả năng thích ứng tốt với môi trường công việc năng động nhưng đầy áp lực của ngành y tế Việt Nam; Nhiều cựu sinh viên của trường hiện đang là những Dược sĩ Nhà thuốc giỏi chuyên môn, thành đạt trong kinh doanh, hoặc là cán bộ đảm nhiệm cương vị quản lý quan trọng tại nhiều bệnh viện, cở sở y tế khám chữa bệnh ở nhiều tỉnh thành phố trên cả nước.

Trao đổi với Viện Chiến lược và Chính sách Y tế, Hiệu trưởng Nhà trường khẳng định điều quan trọng nhất là công tác giảng dạy phải chất lượng, sinh viên phải nắm chắc các kiến thức chuyên môn ngành nghề đã được đào tạo để khi ra trường có việc làm và làm ngay được việc tại các cơ sở khám chữa bệnh mà không cần phải đào tạo lại gây tốn kém và lãng phí nguồn lực xã hội. “Qua khảo sát thực tế, nhiều sinh viên khi tốt nghiệp Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đều có việc làm ổn định. Với mô hình đào tạo 70% thực hành, 30% lý thuyết, hầu hết các em sinh viên ngành y dược khi ra trường đều có đủ tự tin để làm việc thực tế.

imgpsh_fullsize_anim

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đặt mục tiêu chất lượng đào tạo phải là giá trị cốt lõi nên Nhà trường không ngừng đầu tư cơ sở vật chất phục vụ đào tạo và có nhiều chính sách thu hút giảng viên giỏi về giảng dạy. Xác định hướng đi lâu dài và bền vững, hiện nay, đội ngũ cán bộ, giảng viên của nhà trường có khoảng gần 100 người, trong số đó 95% có trình độ từ cử nhân đại học trở lên, nhiều người có học vị Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ, Dược sĩ Chuyên khoa I, II...

Ngoài những kiến thức lý thuyết được học tại giảng đường Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, sinh viên còn được thực hành và thực tế lâm sàng ngay tại các bệnh viện lớn của Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh để rèn rũa kỹ năng nghề y. Với mô hình đào tạo Viện – Trường kết hợp chặt chẽ, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur kết hợp với cơ sở thực tập thực hành bệnh viện cùng quản lý và hướng dẫn sinh viên trải nghiệm, học tập trong môi trường thực tế bệnh viện để nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp.

Mặt khác, ngoài việc học tập, sinh viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur được tham gia các hoạt động cộng đồng nhân văn như: Khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, hiến máu nhân đạo, tham gia khắc phục hậu quả thiên tai, bão lũ, giúp đỡ học sinh nghèo vùng cao với những chương trình "Áo ấm mùa đông" tại tỉnh Yên Bái.

Lê Khanh

comment Bình luận

largeer