Trường Mầm non Thụy Phương rộn ràng trong Ngày hội đến trường của bé năm học 2022 – 2023

Sáng ngày 5/9, một mùa tựu trường nữa đã đến, hòa chung không khí hân hoan trong ngày khai giảng năm học 2022 - 2023 của cả nước, Trường Mầm non Thụy Phương cũng trang hoàng trường lớp, tưng bừng tổ chức Ngày hội đến trường của bé năm học 2022 - 2023.
05/09/2022 14:58

Theo ghi nhận của PV, từ sáng sớm, Trường Mầm non Thụy Phương đã phối hợp với UBND phường Thụy Phương, cùng lực lượng công an, lực lượng dân phòng phân luồng giao thông và bảo vệ tài sản giúp cha mẹ học sinh khi đưa con đến trường.

Ngay từ khi bước vào cổng trường, không khí náo nhiệt của ngày khai giảng đã khiến cả khuôn viên trường trở nên rực rỡ với cờ đỏ, bóng bay và hoa, điều này khiến cho các bé học sinh rất thích thú. Đặc biệt, để đảm bảo an toàn vệ sinh và công tác phòng chống dịch, từ lối vào, Trường Mầm non Thụy Phương đã đặt ngay ngắn dung dịch sát khuẩn, đảm bảo 100% học sinh và cha mẹ trẻ khi bước vào trường đều có ý thức sát khuẩn tay sạch sẽ.

Trường Mầm non Thụy Phương chuẩn bị dung dịch sát khuẩn để học sinh có ý thức trong việc sát khuẩn tay sạch sẽ trước khi vào trường

Trường Mầm non Thụy Phương chuẩn bị dung dịch sát khuẩn để học sinh có ý thức trong việc sát khuẩn tay sạch sẽ trước khi vào trường

Theo cô Bùi Thị Kiều Anh - Hiệu trưởng Trường Mầm non Thụy Phương cho biết: Để chuẩn bị đón học sinh trong năm học mới, nhà trường đã xây dựng kế hoạch, phân công, phân nhiệm đến từng bộ phận cán bộ, giáo viên, nhân viên của cả 3 cơ sở trong trường. Các cơ sở của Trường Mầm non Thụy Phương đều trang hoàng cảnh quan xung quanh, vệ sinh môi trường sạch sẽ, treo băng rôn, áp phích để chào đón các con và cha mẹ học sinh đưa con đến trường. Trước đó, nhà trường cũng gửi thông báo và tuyên truyền trên trang thông tin điện tử, cũng như trên trang Facebook của nhà trường để cùng chào đón cha mẹ học sinh, phụ huynh, các nhà đối tác, các đơn vị cung cấp, đặc biệt là các con đến trường trong ngày khai giảng đầu năm này.

IMG_3647 (2)
Trường được trang trí rực rỡ trong Ngày hội đến trường của bé năm học 2022 – 2023

Trường được trang trí rực rỡ trong Ngày hội đến trường của bé năm học 2022 – 2023

Về cơ sở vật chất, nhà trường cũng rà soát, kiểm kê lại từng trang thiết bị phục vụ cho công tác chăm sóc nuôi dưỡng, giáo dục trẻ, để nhà trường có sự bổ sung kịp thời những đồ dùng, trang thiết bị như sách vở, học liệu, chăn, chiếu, gối cho trẻ nằm ngủ,... và đặc biệt là các trang thiết bị phục vụ cho công tác bán trú.

Ngoài ra, nhà trường còn cử một Ban cơ sở vật chất để rà soát, kiểm tra từng đồ dùng, đồ chơi ngoài trời; Sơn sửa lại, vặn lại những ốc vít bị lỏng, kiểm tra nền gạch bong tróc, thiết bị vệ sinh,... Bộ phận này đã kiểm tra sát sao, chặt chẽ và tham mưu với nhà trường để có kế hoạch sửa chữa kịp thời trước ngày đón các con đến trường.

Trường Mầm non Thụy Phương rà soát đồ dùng, thiết bị học tập của học sinh. Dọn dẹp gọn gàng, sạch sẽ, ngăn nắp mọi khu vực trong khuôn viên trường

Trường Mầm non Thụy Phương rà soát đồ dùng, thiết bị học tập của học sinh. Dọn dẹp gọn gàng, sạch sẽ, ngăn nắp mọi khu vực trong khuôn viên trường

Về công tác vệ sinh an toàn thực phẩm cho học sinh, nhà trường đã gửi thông báo để các đơn vị liên kết biết thông tin và chuẩn bị hồ sơ năng lực đầy đủ để sẵn sàng cung cấp thực phẩm cho nhà trường. Trường cũng thành lập một ban truy suất nguồn gốc thực phẩm, trong đó có đại diện Ban Giám hiệu nhà trường, Ban Thanh tra nhân dân, Công đoàn, cha mẹ học sinh, nhân viên nuôi dưỡng. Những thành phần này được phân công đi truy suất nguồn gốc thực phẩm tận nơi, để xem nguồn gốc có đảm bảo không và lựa chọn từng đơn vị trên cơ sở rà soát hồ sơ năng lực và thực tế khi đi truy suất. Đặc biệt, năm học này, Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận Bắc Từ Liêm phối hợp với phòng y tế quận chỉ đạo tất cả các đơn vị phải đăng ký mã QR code để bất cứ phụ huynh hay thành viên nào trong nhà trường dễ dàng thực hiện thao tác quét mã bằng điện thoại cũng đều truy suất được tận nơi nguồn gốc của thực phẩm cung cấp cho nhà trường. Bên cạnh đó tất cả đồ dùng, trang thiết bị vệ sinh phục vụ công tác bán trú được vệ sinh sạch sẽ như khăn, ca, cốc của các con đều được hấp, sấy, tiệt trùng hàng ngày.

Trong năm học 2022 - 2023, Trường Mầm non Thụy Phương đón 211 bé ở tất cả các lứa tuổi, nhà trường thành lập các nhóm zalo của ban đại điện cha mẹ học sinh, zalo nhóm lớp để các đồng chí giáo viên tuyên truyền các hoạt động của nhà trường trong năm học 2021 - 2022 vừa qua và những hoạt động, những nội dung dự kiến sẽ thực hiện trong năm học 2022 - 2023 sắp tới. Đồng thời, phối hợp với phụ huynh trò chuyện với các con về Trường Mầm non Thụy Phương, về các cô giáo và các bạn trong lớp. Ngoài ra, nhà trường cũng gửi hình ảnh, video clip về những hoạt động của nhà trường, giới thiệu các góc trong khuôn viên nhà trường để phụ huynh nắm bắt. Bên cạnh đó, nhà trường cũng tổ chức buổi họp Ban đại diện cha mẹ học sinh, trong đó có đại diện cha mẹ học sinh đến từ 18 lớp trong trường để thống nhất nội quy của nhà trường cũng như những nội dung mà nhà trường cần sự phối kết hợp chặt chẽ từ phía cha mẹ học sinh. Ban Giám hiệu chỉ đạo giáo viên trao đổi với phụ huynh để nắm bắt được đặc điểm riêng của từng bé, sở thích, thói quen ở nhà của bé để đến lớp các cô nắm bắt và dung hòa những sở thích, thói quen đó để các bé khỏi bỡ ngỡ.

Để các con có thể làm quen với cô và trường, nhà trường đã lấy ý kiến phụ huynh và khoảng 60% phụ huynh mong muốn cho con đến trường làm quen trước. Do đó, từ đầu tháng 8, những phụ huynh có nhu cầu cho con làm quen với trường lớp trước khai giảng đã đăng kí cho con tham gia các câu lạc bộ của trường trong dịp hè tháng 8 vừa qua. Cơ bản các con đi học không còn bỡ ngỡ, ngày hội đến trường mùng 5/9 hôm nay, nhà trường chỉ đón khoảng 30% - 40% các bé còn lại chưa đến trường.

Chia sẻ về vấn đề đảm bảo sức khỏe cho học sinh khi đến trường, cô Bùi Thị Kiều Anh cho biết: Hiện nay, tại Hà Nội, nhiều dịch bệnh đang nổi lên và diễn biễn phức tạp, để đảm bảo sức khỏe cho các con, nhà trường đã tăng cường công tác tuyên truyền về dịch bệnh COVID-19, dịch cúm A, cúm mùa, đậu mùa khỉ,... bằng các hình thức dán thông tin tuyên truyền ở các bảng tin, trang thông tin điện tử cũng như Facebook của nhà trường về các dịch bệnh để ban đại diện cha mẹ học sinh nắm bắt được và đăng tải trên zalo nhóm lớp. Cụ thể, tuyên truyền về thông điệp 5K, sát khuẩn tay, tiêm phòng vaccine COVID-19 cho các bé đủ 5 tuổi trở lên, tiêm phòng cho 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên và phụ huynh. Tiến hành vệ sinh môi trường sạch sẽ định kỳ, hàng ngày, vệ sinh đồ dùng, đồ chơi, trang thiết bị của các con bằng dung dịch Cloramin B. Nhà trường duy trì, luộc ca cốc cho các bé hàng ngày. Ngoài ra, nhà trường cũng bố trí một phòng cách ly, khi phát hiện ra bé nào có triệu chứng, biểu hiện mắc bệnh, nhà trường cũng cho bé vào phòng cách ly đó để hạn chế sự tiếp xúc, lan truyền sang các bé khác và cũng tuyên truyền tới phụ huynh khi mà trẻ có biểu hiện ho, sốt, sổ mũi thì theo dõi con ở nhà và báo cho cô giáo về tình hình của con.

Mặt khác, nhà trường cũng tổ chức phun khử khuẩn dịch sốt xuất huyết, phát quang bụi rậm, vệ sinh những nơi có nguy cơ đọng nước để hạn chế muỗi sinh sản loăng quăng bọ gậy, tuyên truyền cho phụ huynh ở nhà ngủ mắc màn cho con. Thêm nữa, có dán banner, áp phích tuyên truyền về các biện pháp phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết. Còn ở trong lớp, các cô vệ sinh đồ dùng, đồ chơi bằng dung dịch Cloramin B, pha đúng tiêu chuẩn theo cán bộ y tế hướng dẫn. Trong lớp, các cô vệ sinh rất sạch sẽ vào buổi sáng, sau giờ ăn và buổi chiều. Ngoài ra, trong lớp các cô còn trồng thủy canh như củ sả, cây ngũ da bì để hạn chế muỗi. Vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm cũng đặc biệt được coi trọng và quan tâm từ khâu lựa chọn đơn vị cung ứng, truy suất nguồn gốc, giao nhận thực phẩm, chế biến, chia ăn và lưu nghiệm thực phẩm.

Cô Bùi Thị Kiều Anh - Hiệu trưởng Trường Mầm non Thụy Phương tuyên bố khai giảng năm học mới 2022 - 2023

Cô Bùi Thị Kiều Anh - Hiệu trưởng Trường Mầm non Thụy Phương tuyên bố khai giảng năm học mới 2022 - 2023

Tại Ngày hội đến trường của bé, trang trọng tuyên bố khai giảng năm học mới 2022 - 2023, cô Bùi Thị Kiều Anh xúc động chia sẻ: Hòa trong không khí tưng bừng, háo hức, hân hoan trong Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường, hôm nay, Trường Mầm non Thụy Phương phấn khởi chào năm học mới 2022 - 2023. Trong ngày này, nhà trường cũng như tất cả các nhà trường trên cả nước vô cùng cảm động được Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi thư chúc mừng. Bên cạnh đó, nhà trường còn nhận được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo Quận Bắc Từ Liêm; Các cấp Đảng ủy, chính quyền, các ban ngành đoàn thể của phường Thụy Phương; Các đơn vị kết nghĩa; Các đối tác cung ứng thực phẩm; Các bậc cha mẹ học sinh. 

Trong năm học 2021 - 2022 vừa qua, mặc dù là một năm học khá đặc biệt, các bé không được đến trường nhiều do ảnh hưởng của dịch COVID-19, tuy nhiên, đội ngũ cán bộ giáo viên, nhân viên của nhà trường đã không ngừng nỗ lực phấn đấu, gặt hái nhiều thành tích đáng tự hào như: đội ngũ cán bộ giáo viên, nhân viên của trường có nhiều đổi mới, áp dụng nhiều phương pháp, mô hình giáo dục tiên tiến, hiện đại qua việc quay video clip gửi cha mẹ học sinh, phối hợp với giáo viên để dạy trẻ và chế biến các món ngon tại nhà cho các bé; Đổi mới các hình thức giao lưu trực tuyến cùng trẻ qua phần mềm zoom cloud meetings; Chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ của nhà trường có nhiều đổi mới và ngày càng được nâng cao. Chính vì lẽ đó, nhà trường đã đạt đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2021 - 2022 của Quận Bắc Từ Liêm với 3 chiến sỹ thi đua cơ sở, 17 sáng kiến kinh nghiệm loại A cấp quận; Nhà trường đã xây dựng được 2 mô hình “Chuyển đổi số cha mẹ cùng cô chăm sóc giáo dục trẻ” và mô hình “Trường học công viên” đạt hiệu quả cao. 

Cô Bùi Thị Kiều Anh bày tỏ, "Trước thềm năm học mới, tôi mong muốn mỗi cán bộ giáo viên, nhân viên hãy nêu cao tinh thần quyết tâm, ý thức trách nhiệm, vượt qua khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ để Trường Mầm non Thụy Phương của chúng ta trở thành ngôi trường Hạnh phúc, đem lại sự An toàn, Tôn trọng và cơ hội khám phá trải nghiệm cho các bé, sự hài lòng của cha mẹ học sinh, sự gắn kết đối với cộng đồng. Để làm được điều đó, chúng ta cần thực hiện tốt phương châm Đoàn kết - Kỷ cương - Tình thương - Trách nhiệm - Tích cực - Chủ động - Sáng tạo - Hiệu quả".

IMG_3696 (2)

Sau khi tuyên bố khai giảng năm học mới, cô Bùi Thị Kiều Anh đã đánh lên tiếng trống chính thức báo hiệu năm học mới 2022 – 2023 bắt đầu.

Một số hình ảnh tại Lễ khai giảng:

IMG_3651 (2)
IMG_3687 (2)
IMG_3697 (2)
IMG_3683 (2)
IMG_3702 (2)
IMG_3721 (2)
IMG_3657 (2)
IMG_3667 (2)
IMG_3656 (2)

Thu Trang

comment Bình luận

largeer