Trường THPT Sơn Dương luôn đi đầu trong công tác giảng dạy

Trường THPT Sơn Dương, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang luôn đi đầu trong công tác giảng dạy, xây dựng đảm bảo toàn diện cho toàn trường và có những thành tích đáng kể của cả tập thể nhà trường, giáo viên, học sinh.
21/05/2021 11:16

Đội ngũ giáo viên với bề dày kinh nghiệm giảng dạy

Trường Trung học Phổ thông Sơn Dương, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang được thành lập từ năm 1964, trải qua 57 năm xây dựng và trưởng thành, đến nay, nhà trường có đội ngũ giáo viên với phẩm chất tốt, vững vàng về chuyên môn và bề dày kinh nghiệm trong giảng dạy.

Trường THPT Sơn Dương đóng ở trung tâm thị trấn Sơn Dương, huyện Sơn Dương, trung tâm chính trị, kinh tế của huyện nên có nhiều thuận lợi và luôn nhận được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, đặc biệt của Sở Giáo dục và Đào tạo. Ngoài ra nhà trường luôn có được sự đồng thuận, ủng hộ của cha mẹ học sinh, các nhà hảo tâm, cựu học sinh của trường; sự phối hợp chặt chẽ giữa Ban đại diện cha mẹ học sinh và nhà trường trong công tác giáo dục nói chung, công tác xã hội hoá giáo dục nói riêng.

Empty

Trường Trung học Phổ thông Sơn Dương nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT

Năm học 2020-2021, nhà trường có 04 cán bộ quản lí, 75 giáo viên (có 11 Thạc sĩ) và 03 nhân viên. Trường có 01 Đảng bộ với 02 Chi bộ trực thuộc (tổng số 55 đảng viên); 01 tổ chức Công đoàn và 01 tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; 06 tổ chuyên môn, Văn phòng. Với truyền thống hiếu học, các thế hệ học sinh ngày một trưởng thành và thành công trong cuộc sống. Năm học 2020-2021, nhà trường có 35 lớp với 1365 học sinh (trong đó, 11 lớp 10: 450 học sinh; 12 lớp 11: 461 học sinh; 12 lớp 12: 454 học sinh).

100% nhà giáo, cán bộ quản lí đều không ngừng học tập nâng cao phẩm chất đạo đức, trình độ lí luận chính trị, chuyên môn, ngoại ngữ, tin học để phục vụ công tác, hoạt động giáo dục, trình độ đạt chuẩn đào tạo, đạt theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên, chuẩn cán bộ quản lí. Hiện nay, 100 % cán bộ quản lí đã đạt chuẩn về trình độ đào tạo; có 11 đồng chí chiếm 13,41% đạt trên chuẩn về trình độ đào tạo.

Thực hiện việc đánh giá Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng theo chuẩn Hiệu trưởng, đánh giá giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên trung học của Bộ GDĐT và theo Quy định của Luật viên chức. Hằng năm, Hiệu trưởng và Phó Hiệu trưởng đều đạt chuẩn mức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. 100% giáo viên đạt chuẩn nghề nghiệp từ khá trở lên, không có giáo viên đạt mức trung bình.

Triển khai sắp xếp lại đội ngũ giáo viên, khắc phục tình trạng bất hợp lí trong phân công lao động. Thực hiện đầy đủ, kịp thời chế độ, chính sách đối với nhà giáo. Thực hiện tốt công tác quy hoạch cán bộ. Tỉ lệ cán bộ trẻ, cán bộ nữ được đưa vào quy hoạch tăng hơn so với năm học trước.

Xây dựng đảm bảo toàn diện cho nhà trường

Xây dựng và thực hiện tốt kế hoạch tự kiểm tra toàn diện nhà trường đảm bảo việc tự kiểm tra có tác dụng thúc đẩy nâng cao chất lượng giáo dục. Kịp thời khắc phục những hạn chế, thiếu sót sau khi tự kiểm tra. Trong năm học, đã tăng cường kiểm tra việc thực hiện chương trình, kế hoạch giáo dục; việc thực hiện nền nếp trong dạy học, kiểm tra, đánh giá, thi cử; quản lí chặt chẽ hoạt động dạy thêm, học thêm. 100% giáo viên được kiểm tra tay nghề, nghiệp vụ và hồ sơ chuyên môn. Không có giáo viên vi phạm quy định về dạy thêm, học thêm.

Empty

Trường Trung học Phổ thông Sơn Dương ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt

Xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, đoàn kết, dân chủ. Trong năm học, không có đơn thư khiếu nại, tố cáo về công tác quản lí của nhà trường.

Nhà trường có đủ phòng học, phòng học bộ môn, phòng máy vi tính, phòng học ngoại ngữ, phòng học chung các bộ môn để phục vụ dạy học. Cơ sở vật chất tiếp tục được tăng cường, cảnh quan, khuôn viên được tu sửa, cải tạo ngày càng đẹp hơn. Trong năm học, đã huy động được nguồn kinh phí để đầu tư xây dựng, sửa chữa cơ sở vật chất, bổ sung thiết bị dạy học và phương tiện làm việc.

Trong các năm học, nhà trường đã nghiêm chỉnh thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ đột xuất được cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể cấp trên giao.

Phổ biến kịp thời, thường xuyên các chủ trương, chính sách của Đảng, quy định của pháp luật đến cán bộ, giáo viên, học sinh và cha mẹ học sinh. Trong đó, thường xuyên tuyên truyền, phổ biến các quy định về giáo dục mới ban hành; các quy định pháp luật mới về cán bộ, công chức, viên chức; các quy định về phòng, chống tham nhũng, thực hành, tiết kiệm chống lãng phí...

100% cán bộ, viên chức, người lao động và học sinh không vi phạm các quy định của pháp luật. Tham gia tích cực, đầy đủ các cuộc vận động đóng góp, ủng hộ do các cấp, các ngành phát động: Ủng hộ quỹ vì người nghèo, quỹ khuyến học, quỹ đền ơn đáp nghĩa, quyên góp ủng hộ quần áo, sách vở, giấy bút cho Hội chữ thập đỏ; ủng hộ đồng bào miền Trung lũ lụt.

Trường THPT Sơn Dương, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang đã có những thành tích đáng kể của cả giáo viên, học sinh, tổ chức đoàn, đoàn thanh niên như: Cờ thi đua cho đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua năm học 2018-2019 theo Quyết định số 1480-QĐ/TTg ngày 28/10/2019 của Chính phủ; Cờ thi đua cho đơn vị xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua năm học 2018-2019 theo Quyết định số 805-QĐ/UBND ngày 08/8/2019 của Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang; Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho đơn vị đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” năm học 2019-2020 theo Quyết định số 2563/QĐ-BGDĐT ngày 09/9/2020. Tháng 9/2020, Trường THPT Sơn Dương vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang công nhận trường đạt chuẩn quốc gia năm 2020 theo Quyết định số 1199/QĐ-UBND ngày 31/8/2020.

Năm học 2019-2020, toàn trường có 55 lượt học sinh đạt giải cấp tỉnh, cấp quốc gia; học sinh giỏi toàn diện là 80 đạt 6,12% (tăng 06 em so với năm học trước); 550 học sinh đạt danh hiệu học sinh tiên tiến đạt 42,08%; HS đạt hạnh kiểm Khá tốt đạt 96,93%. Đặc biệt là Kết quả Kỳ thi TN THPT năm 2020 với tỉ lệ đỗ tốt nghiệp 98,97%.

3 (3)

Danh hiệu Lao động tiên tiến: 80/82 đồng chí; Chiến sĩ thi đua cơ sở: 12/82 đồng chí; 01 đồng chí được Chủ tịch Ủy ban nhân tỉnh Tuyên Quang tặng Bằng khen theo chuyên đề (có thành tích đột xuất); 01 đồng chí được Bộ trưởng Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen; có 07 thầy cô giáo được Giám đốc Sở GD&ĐT tặng Giấy khen và 01 học sinh được Giám đốc Sở GDĐT tặng Giấy khen và 07 thầy cô đạt danh hiệu GVCN giỏi; có 24 thầy cô giáo được Hiệu trưởng khen thưởng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2019-2020.

Trường THPT Sơn Dương có đội ngũ thầy cô giáo giỏi, có trình độ chuyên môn, giàu tâm huyết với sự nghiệp giáo dục. Với lòng say mê nghề nghiệp, với tài năng sư phạm sẵn có trong một môi trường sư phạm mẫu mực, lớp lớp thầy giáo, cô giáo của nhà trường đã tiếp bước trưởng thành. Nhiều sáng kiến, đề tài nghiên cứu khoa học của thầy và trò được ứng dụng vào thực tiễn. Tập thể lãnh đạo nhà trường, giáo viên đoàn kết nhất trí, quyết tâm vượt qua khó khăn, hết lòng, hết sức vì học sinh thân yêu, vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học.

truong-song-duong1

Trường THPT Sơn Dương kỷ niệm 55 năm ngày thành lập.

Trong tương lai, Trường THPT Sơn Dương sẽ chú trọng nhiều hơn đến phong cách làm việc và nguyên tắc tổ chức các hoạt động giáo dục. Đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát triển năng lực, phẩm chất nhân cách của học sinh, giúp học sinh định hình hệ thống giá trị truyền thống bền vững để không đánh mất bản sắc cá nhân trong quá trình hội nhập quốc tế. Ngoài ra, nhà trường còn phấn đấu trở thành ngôi trường của tình hữu nghị và giao thoa văn hóa; có chương trình, kế hoạch đào tạo phù hợp với đối tượng người học; tăng cường giao lưu kết nghĩa với bạn bè nhất là các trường THPT có chất lượng cao trong và ngoài tỉnh để tăng thêm cơ hội học hỏi lẫn nhau, phát triển năng lực giảng dạy của giáo viên và năng lực học tập của học sinh.

 

Phúc Hưng

comment Bình luận

largeer