Tư thế ngủ nghiêng bên trái có tốt không?

Hiện nay có rất nhiều tranh cãi về việc bạn ngủ nghiêng bên trái hay ngủ nghiêng bên chả phải sẽ tốt cho sức khỏe hơn. Vậy thì ngủ nghiêng bên trái có thể giúp ích gì cho sức khỏe?
10/08/2018 20:38

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng ngủ nghiêng bên trái là tư thế ngủ tốt nhất. Cũng theo các chuyên gia bạn nên ngủ nghiêng bên trái hoặc ngủ ngửa. Nếu như muốn gia tăng sức khỏe, tuổi thọ. Thay vào đó, nếu như bạn nằm ngủ bên phải hoặc nằm sấp ngực sẽ bị để ép, khiến hoạt động của tim và phổi không thuận lợi. Nếu nói về những lợi ích của việc ngủ nghiêng bên trái thì có thể kể ra những lợi ích sau đây:

Tốt cho hệ bạch huyết

Làm một thành phần quan trọng trong hệ tuần hoàn và hệ miễn dịch. Hệ thống bạch huyết giúp chống lại những mầm bệnh, các dị vật và các tế bào biến dạng. Ngoài ra đây chúng còn có chức năng cân bằng thể dịch, hấp thụ chất béo. Các nhân tố có thể chỉ ra rằng ngủ nghiêng bên trái giúp cho hệ bạch huyết làm việc hiệu quả và nhanh chóng.

Tư thế ngủ nghiêng bên trái có tốt không? Ngủ nghiêng bên trái là tư thế ngủ tốt nhất theo các chuyên gia

Giúp hệ thống tim khỏe mạnh

Ngủ nghiêng bên trái có tác dụng làm giảm áp lực do quá trình bơm máu của tim. Giúp lượng máu lưu thông đến tim cũng dễ dàng và nhiều hơn.

Tăng cường chức năng của gan và thận

Nằm ngủ nghiêng về bên trái giúp các chức năng của gan và thận tốt hơn. Điều này có nghĩa là quá trình xử lý, chuyển hóa, bài tiết của gan và thận trong ban đêm sẽ hoạt động hiệu quả hơn khi bạn nằm nghiêng bên trái. Giúp cơ thể thải được nhiều độc tố

Hỗ trợ chức năng lá lách

Đơn giản vì lá lách nằm phía bên trái của cơ thể. Vì vậy khi ngủ nghiêng về phía bên trái, sẽ giúp lá lách hoạt động hiệu quả trong việc lọc máu và thực hiện các chức năng cơ thể quan trọng.

Cải thiện tiêu hóa

Theo các chuyên gia những người gặp các vấn đề về tiêu hóa nên nằm nghiêng về phía bên trái. Khi ngủ, các bộ phận như dạ dày và tuyến tụy chủ yếu nằm phía bên trái vì vậy ngủ nghiêng về phía này sẽ giúp cho chúng hoạt động hiệu quả.

Cũng hỗ trợ hiệu quả cho quá trình tiêu hóa nằm nghiêng về phía bên trái có thể giúp hạn chế đáng kể việc dạ dày bị trào ngược Nếu bạn không may mắc chứng ợ nóng sau khi ăn thì nên nằm nghiêng về phía bên trái để không gặp phải tình trạng này.

ngu nghieng ben trai co tot khong

Tư thế ngủ nghiêng bên trái có tốt không? Nếu như muốn gia tăng sức khỏe, tuổi thọ thì nên ngủ nghiêng về phía bên trái

Giúp khỏe mạnh vào buổi sáng

Nằm ngủ nghiêng về phía bên trái khiến cho các hệ thống tiêu hóa làm việc mạnh mẽ. Các bộ phận như gan, túi mật, bàng quang, tiêu hóa các thực phẩm tốt hơn vì vậy thức ăn được tiêu hóa hết, cơ thể hoạt động tốt. Đó là nguyên nhân khiến bạn sẽ không cảm thấy mệt mỏi mỗi khi thức dậy vào ngày hôm sau.

Tiêu hóa mỡ thừa ngăn ngừa một số bệnh liên quan

Cũng như việc hỗ trợ tốt cho túi mật, bàng quang hoạt động hiệu quả khi ngủ. Việc ngủ nghiêng về phía bên trái còn giúp dịch mật tiết ra từ các bộ phận này tiêu thụ chất béo được tốt hơn. Việc này giúp giảm sự tích tụ của chất béo một cách đáng kể, vì vậy có thể ngăn ngừa các bệnh liên quan đến mỡ thừa trong có thể.

Tất cả những công dụng trên của việc nằm ngủ và nghiêng về phía bên trái kể trên đã giúp cho nhiều người có lời khuyên cụ thể, để có một tư thế ngủ tốt hơn an toàn cho sức khỏe.

comment Bình luận

largeer