Lòng đỏ trứng gà ngâm mật ong chữa dạ dày

Lòng đỏ trứng gà ngâm mật ong nổi tiếng với công dụng làm đẹp. Hơn nữa, không những thế, nó còn có công dụng chữa bệnh. Một trong số đó là bệnh đau dạ dày.
05/08/2018 00:31

Tác dụng chữa bệnh của trứng gà ngâm mật ong

Mật ong

Trong mật ong có chứa lượng vitamin dồi dào trong đó có vitamin A, B1, B6, axit glucozơ, cacbonhydrat, ... Những vụ chất kể trên đều là những chất có lợi cho cơ thể. Từ đó có thể thấy nó là một món quà thiên nhiên quý giá mà chúng ta không nên bỏ lỡ.

long-do-trung-ga-ngam-mat-ong-chua-da-day 1

Lòng đỏ trứng gà ngâm mật ong chữa dạ dày - Trong mật ong có chứa lượng vitamin dồi dào

Cũng chính nhờ những dưỡng chất trên mà mật ong có khả năng kháng khuẩn, sát trùng, và khả năng chống xy hóa cực cao. Các vết thương hở do nhiễm trùng, vết thương trên da, niêm mạc dạ dày cũng không ngoại lệ. Ngoài ra mật ong còn giúp trung hòa các axit trong dạ dày, dịch vị. Vì thế mật ong có khả năng điều trị các bệnh về dạ dày cao.

Trứng gà

Một loại thực phẩm khác có vai trò rất quan trọng trong đời sống. Sự hiện diện của loại thực phẩm này tưởng chừng là tất yếu, thế nhưng chúng lại cung cấp dưỡng nhiều dưỡng chất không ngờ tới.

Trong trứng gà có chứa chất lecithin, tốt cho tiêu hóa, hoạt động của ruột già, gan. Ngoài ra, trứng gà còn chứa các kháng thể giúp chống lại các yếu tố gây bệnh dạ dày. Tóm lại trứng gà là một thực phẩm bổ dưỡng mà giá thành lại rẻ nên được khá nhiều người ưa chuộng.

long-do-trung-ga-ngam-mat-ong-chua-da-day

Trứng gà được khá nhiều người ưa chuộng

Trong y học cổ truyền thì trứng gà tính lạnh, bổ khí huyết, có vị mặn, an thai, giảm ho hen và trị viêm loét dạ dày.

Tại sao trứng gà ngâm mật ong lại dùng để trị bệnh dạ dày

Trứng gà kết hợp với mật ong có tác dụng giảm tiết dịch dạ dày, làm liền các vết loét nhanh chóng. Các bệnh nhân đau dạ dày không còn phải chịu những cơn đau thắt nặng nề bởi vì trứng gà ngâm mật ong có thể làm liền các vết thương tại dạ dày.

Cách làm trứng gà ngâm mật ong để chữa bệnh đau dạ dày

Để có được món trứng gà ngâm mật ong ngon và thể hiện được hết mức độ dinh dưỡng mà chúng có. Bạn cần phải làm trình tự theo các bước sau:

  • Bước 1: Lấy riêng phần lòng đỏ trứng gà ra khỏi quả trứng. Bạn cần phải chú ý làm nhẹ nhàng để không lẫn phần lòng đỏ vào phần lòng trắng trứng.
  • Bước 2: Rót mật ong vào phần trứng đã lấy ở phía trên. Sao cho mật ong ngập phần trứng đã chuẩn bị.
  • Bước 3: Sau khi đã đổ đầy hỗn hợp trên, thì bạn chỉ cần ngâm trong 24 giờ, là trứng gà để có thể chính hẵn. Tuy nhiên nếu như bạn muốn sử dụng món này một cách ngon thì có thể đợi trong khoảng thời gian lâu hơn. Đặc biệt lưu ý là bạn phải để ở nơi khô ráo thoáng mát tránh ánh nắng mặt trời về phải đậy nắp kín.

Chú ý khi thực hiện chữa đau dạ dày

Cơ bản lòng đỏ trứng gà ngâm mật ong rất tốt cho người bị đau dạ dày. Tuy nhiên không phải ai cũng vậy, tùy theo cơ địa của mỗi người mà chúng ta cần phải sử dụng một cách hợp lý. Ví dụ đối với những người có tiền sử mẫn cảm với mật ong thì nên cẩn thận trước khi chữa dạ dày bằng hỗn hợp này.

Lựa chọn dân liệu cũng rất quan trọng bạn nên lựa chọn mật ong nguyên chất, trứng gà cũng nên lựa chỗ bán uy tín để mua.

Bởi vì mật ong rất là nóng, nếu như cơ địa của bạn bị nhiệt thì nên dùng ít mật ong để chữa bệnh đau dạ dày, nếu không sẽ sinh ra tác dụng ngược.

comment Bình luận

largeer