Thông tin mới nhất về bệnh đau dạ dày

Trong khi cuộc sống ngày càng hiện đại con người ngày càng trở nên bận rộn hơn. Chính vì thế thói quen ăn uống cũng thay đổi thất thường. Đây là lý do khiến cho căn bệnh đau dạ dày ngày càng trở nên phổ biến và nghiêm trọng.
31/07/2018 08:21

Số liệu thống kê về bệnh đau dạ dày

Theo thống kê gần đây nhất tỷ lệ người mắc bệnh đau dạ dày trên thế giới nằm ở khoảng 5 đến 10% dân số. Trong khi đó tỉ lệ này ở Việt Nam nằm khoảng 7% dân số. Không dừng lại ở đó, con số này tiếp tục tăng nhanh khi tính đến thời điểm hiện nay tỷ lệ người mắc bệnh đau dạ dày tại Việt Nam ở khoảng 70% dân số.

Đây là những con số không hề nhỏ, được ghi nhận dựa trên kết quả khảo sát thực tế từ đó có thể cho thấy rất nhiều người dân Việt Nam mắc phải căn bệnh đau dạ dày từ người già cho đến trẻ em đặc biệt là thanh thiếu niên và trung niên.

Thông tin mới nhất về bệnh đau dạ dày - Tỉ lệ người mắc bệnh đau dạ dày đang tăng nhanh đến chóng mặt

Bệnh đau dạ dày là gì?

Bệnh hay còn gọi là bệnh đau bao tử, được xảy ra khi lớp niêm mạc bảo vệ dạ dày bị tổn thương, do bất cứ nguyên nhân nào. Tùy theo mức độ nặng nhẹ của sự tổn thương mà cơn đau có thể có những mức độ khác nhau. Bệnh xuất hiện đau ở vùng bụng phía trên.

Nguyên nhân gây bệnh đau dạ dày

Bệnh đau dạ dày được hình thành bởi nhiều nguyên nhân khác nhau. Đây là một căn bệnh phổ biến nên nguyên nhân gây ra cũng khá phổ biến đặc biệt là những nguyên nhân kể đến dưới đây:

Vi khuẩn HP

Nhắc đến vi khuẩn HP là nhắc đến loại vi khuẩn gây hại cho hệ tiêu hóa, đặc biệt sinh trưởng tốt trong môi trường dạ dày. Khi vaò đến dạ dày, chúng sẽ sinh sôi nảy nở rất nhanh, khiến cho niêm mạc bị tổn thương và tạo điều kiện để các vi khuẩn cũng như là các tác nhân khác có cơ hội xâm nhập gây tổn thương dạ dày.

Thường xuyên sử dụng rượu bia

Đây là nguyên nhân thường thấy nhất ở nam giới. Việc sử dụng rượu bia ở một liều lượng vừa phải, có tác dụng tốt. Tuy nhiên nếu sử dụng thường xuyên trong một thời gian dài thì sẽ gây tổn thương ở dạ dày. Nguyên nhân là các thành phần có trong bia sẽ trực tiếp phá hủy lớp nhầy bao quanh niêm mạc, vô tình có thể khiến các tác nhân khác làm hại đến dạ dày.

Do thói quen ăn uống không hợp lý

Đây có thể kể đến là một nguyên nhân phổ biến nhất. Do khối lượng công việc nhiều mà nhiều người thường hay bỏ bữa hoặc dùng những thức ăn đóng hộp, ... khiến cho dạ dày luôn phải làm việc, làm thay đổi giờ giấc sinh học của cơ quan tiêu hóa này. Hơn nữa những thức ăn này còn khiến cho dạ dày tiết ra nhiều axit lượng, axit dư thừa này sẽ tấn công niêm mạc, gây tổn thương.

Cách điều trị bệnh đau dạ dày

thong-tin-moi-nhat-ve-benh-dau-da-day

 Trị bệnh đau dạ dày bằng phương pháp tự nhiên

Chính những triệu chứng khó chịu cũng như là những hậu quả mà bệnh đau dạ dày gây ra, khiến cho bệnh nhân rất muốn tìm cách điều trị hiệu quả. Có những cách điều trị bệnh đau dạ dày dưới đây:

Điều trị bệnh đau dạ dày bằng thuốc tây: Đối với bệnh đau dạ dày các bác sĩ thường sẽ kê những loại thuốc tây. Sử dụng thuốc tây sẽ làm giảm nhanh những cơn đau. Đồng thời sử dụng thuốc Tây còn có thể khiến bệnh không chuyển biến nặng hơn bằng cách tiết chế được lượng axit dư thừa trong dạ dày.

Tuy nhiên phương pháp này sẽ trị hiệu quả nếu như bạn ở giai đoạn đầu và không nặng. Còn nếu bệnh để chuyển biến nặng thì bạn nên sử dụng phương pháp tự nhiên để đảm bảo an toàn hơn.

comment Bình luận

largeer