Hạt đậu Lào chữa đau dạ dày được không?

Thời gian gần đây mọi người truyền tai nhau hạt đậu Lào là "thần dược" giúp hút nọc độc rắn hiệu quả. Tuy nhiên loại hạt này có thể chữa được bệnh đau dạ dày hay không? Cùng đi tìm câu trả lời
23/07/2018 13:42

Hạt đậu Lào là gì?

Hạt đậu Lào có xuất xứ những vùng rừng núi ở bên Lào. Cây đậu Lào dưới dạng dây leo dài tới 80m có những nhánh mảnh, màu đo đỏ và cầm thấy cảm giác nhẵn. Tuy nhiên khi chạm cây vào người dễ gây cảm giác ngứa. Nếu lông của cây rơi vào mắt sẽ có nguy cơ ảnh hưởng đến mắt.

Empty

Hạt đậu Lào chữa đau dạ dày được không? Hạt đậu Lào có hình dạng giống với những hạt đậu khác

Lá của loại cây này có 3 lá chét hình trái xoan và hình quả trám. Mặt trên của lá thường ít lông, mặt dưới thì lông có màu trắng mềm. Những lá chét ở các bên thường mất cân xứng và lá kèm sớm rụng.

Cụm hoa ở nách lá và mọc thành chùm thõng xuống có chiều dài khoảng 50cm có nhiều lông nên dễ gây ngứa. Hoa thường có màu tím dài 5cm.

Hạt đậu Lào có hình dạng giống với những hạt đậu khác. Tuy nhiên có kích thước to hơn và có màu nâu bóng. Bổ đôi ra có thể hút được nọc rắn.

Hạt đậu Lào có thể chữa bệnh dạ dày không

Theo những mẹo dân gian hạt đậu Lào có tác dụng chữa các vết rắn cắn bằng việc hút nọc độc. Ngoài ra, hạt có thể hút nộc của những loại côn trùng khác như: muỗi, ong, rết...Chính vì vậy, hiện nay trên thị trường đang bán rất nhiều loại hạt này với giá thành từ 30.000 đến 50.000 đồng.

Cách chữa các vết rắn cắn đường mọi người truyền tai nhau. Tác đôi hạt đậu Lào ra rồi nhấm một chút nước bọt vào và đắp lên vết rắn cắn. Sau đó lấy vải buộc lại. Ngoài ra, cũng có những cách khác, khi bạn rắn cắn bạn có thể dùng kim khêu cho vết thương mở ra và chảy máu ra trước. Dùng nước bọt bôi vào bề mặt hạt đậu khi đã tách theo đường gân hạt đậu. Ốp nửa hạt đậu lên vết thương và nó sẽ tự khắc dính chặt vào. Nếu như hạt đậu không dính nữa thì tức là nọc độc đã hết. Nếu như bạn muốn dùng lại hạt đậu đã qua sử dụng một lần nữa thì chỉ cần ngâm vào một bát nước vo gạo khoảng 24 giờ.

Empty

Hạt đậu Lào chữa đau dạ dày được không? Không nên quá ỷ lại vào nó và phải xem nó nhưu một giải pháp để hỗ trợ cho việc sơ cứu trước khi cấp cứu và đưa đến bệnh viện

Với công dụng hút các nọc độc do rắn và côn trùng cắn nhưng chưa có sách và công trình nghiên cứu nào về hạt đậu Lào có thể chữa bệnh đau dạ dày. Chính vì vậy, bạn nên sử dụng hạt đậu đúng cách. Không nên sử dụng bừa bãi để chữa những loại bệnh khác nhau.

Ngoài ra, khi sử dụng hạt đậu Lào để chữa những vết rắn cắn thì cần phải lưu ý những vấn đề sau:

Không nên quá ỷ lại vào nó và phải xem nó nhưu một giải pháp để hỗ trợ cho việc sơ cứu trước khi cấp cứu và đưa đến bệnh viện. Bất cứ những trường hợp bất thường nào khi sử dụng hạt đậu Lào cũng cần phải đưa nạn nhân đến ngay bệnh viện gần nhất. Đặc biệt với những người bị rắn cắn cũng nên đưa đến những địa chỉ chuyên trị rắn độc rắn cắn để có thể kiểm tra và theo dõi cũng như điều trị tiếp sau khi dùng hạt đậu Lào.

Tuyệt đối không sử dụng nửa hạt vừa dùng xong ngay lúc đó vì như vậy chất độc có thể bị hút ngược lại vào trong máu và đặc biệt không được ăn hoặc uống hạt đậu đã qua sử dụng.

Hạt đậu chỉ nên dùng ngoài da theo như hướng dẫn đã chỉ định. Đối với những cách chữa vết cho mèo cắn thì cũng tương tự kể cả đối với những trường hợp lên cơn hay viện từ chối chữa. Việc mua hạt đậu Lào bạn cũng nên xem xét kỹ càng để có thể mua hàng chuẩn,

comment Bình luận

largeer